Sân khấu

Nhạc kịch “Đồng cỏ hòa ca”: Khuấy động mùa hè tươi mát

Yến Ly 12:24 17/04/2023

Sau thời gian dài chuẩn bị kỹ lưỡng để công diễn, trong hai ngày cuối tuần vừa qua (15-16/4), vở nhạc kịch thiếu nhi “Đồng cỏ hòa ca” đã làm mãn nhãn khán giả, để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng người xem cũng như các diễn viên nhí.

7.png
Nhạc kịch “Đồng cỏ hòa ca”. Ảnh: Ban tổ chức

Vở nhạc kịch Đồng cỏ hòa ca dành cho thiếu nhi do Trung tâm Đào tạo và Nghệ thuật FFC, Chương trình Giáo dục âm nhạc Cremusic và Trung tâm Tiếng Anh Ms. Luna English đồng tổ chức đã thu hút hàng trăm khán giả theo dõi, khuấy động một mùa hè tươi mát.

4.png
Một cảnh trong vở nhạc kịch. Ảnh: BTC

Với bối cảnh là đồng cỏ, hàng trăm diễn viên nhí đã có cơ hội tỏa sáng trên sân khấu khi vào vai các nhân vật như Đom đóm, Dế mèn, Ếch cốm, Cóc tía, Dế còi - Dế mập, Chuột nhắt, Voi, Hà mã... qua từng tính cách, sở trường khác nhau. Dù vậy, câu chuyện của các nhân vật đều mang lại những bài học quý giá, những điều đáng suy ngẫm cho các em nhỏ và cuối cùng thì tất cả đã gắn bó với nhau hơn, mang lại sự hài hòa, ngập tràn yêu thương trên đồng cỏ.

5.png
Một cảnh trong vở nhạc kịch. Ảnh: BTC

Không khí đồng cỏ không chỉ trên sân khấu mà đã lan rộng xuống cả khán đài khi chỉ còn ánh sáng nhỏ của một nàng đom đóm. Nhập cuộc với không khí ấy, khán giả đồng loạt bật đèn flash, cùng chìm theo điệu nhạc, mỗi người như hóa thân thành một chú đom đóm trong đêm nhạc du dương.

1.png
Cảnh khán giả bật đèn flash tương tác với nàng đom đóm. Ảnh: BTC

Một diễn viên nhí của vở kịch, bé Nhật Khang chia sẻ: “Con rất vui vì hôm nay được đứng trên sân khấu này, vai diễn của con là vai Ếch Cốm và đánh trống ạ. Con hi vọng là sẽ có nhiều hơn những sân chơi như vậy để con có thể được thoả mãn đam mê của mình ạ.”

Còn bé Nguyễn Hà Phương Châu (vai Sâu anh) cũng xúc động tự nhận xét về nhân vật của mình: “Con thấy nhân vật này khá ngộ nghĩnh và đáng yêu. Con mong muốn sau này sẽ có nhiều trải nghiệm như nhạc kịch lần này vì được làm việc với mọi người rất vui ạ.”

2.png
Các diễn viên nhí nhận chứng nhận từ Ban tổ chức. Ảnh: BTC

Sau chuỗi ngày tháng lo lắng, chuẩn bị và chứng kiến niềm vui, phấn khích của khán giả khi xem hết vở nhạc kịch, chị Kat Ha (là biên kịch đồng thời là giám đốc âm nhạc) xúc động nói: “Trên sách chỉ là con chữ, hình ảnh nhưng khi mà lên sân khấu thì lại khác, các con đã hiện thực hóa nên một bức tranh đồng cỏ vô cùng tuyệt vời với cách thoại và lời hát vô cùng trong trẻo.”

3.png
Các diễn viên nhí chụp ảnh kỷ niệm cùng Ban tổ chức. Ảnh: BTC

Đối với các nhân vật chính của vở nhạc kịch, ngoài khả năng diễn xuất của diễn viên nhí còn cần các kỹ năng như múa, hát, nhảy hiphop, chơi trống… Dù gặp nhiều thách thức nhưng với tất cả nỗ lực từ Ban tổ chức cũng như từ chính các diễn viên nhí đã mang lại sự thành công của vở nhạc kịch. Sự ăn ý của các diễn viên nhí cũng là một trải nghiệm đáng quý cho các em nhỏ trong quá trình làm việc nhóm./.

Bài liên quan
  • Khi âm nhạc rong chơi trên từng trang sách
    “Kể chuyện âm nhạc là hình thức đọc truyện và kết hợp với âm nhạc mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho bé. Vừa hiểu được nội dung câu chuyện, vừa được tương tác với các hoạt động trong sách, đây chính là một cách đọc sách mới mẻ được rất nhiều các bạn nhỏ yêu mến…”
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Người dân đội nắng đứng bên đường khóc tiễn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về lòng đất mẹ
    Trong thời tiết nắng nóng Hà Nội lên tới 40 độ C, nhưng rất nhiều người dân vẫn đội nắng đứng trên các tuyến đường hướng về Nghĩa trang Mai Dịch để tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng lần cuối.
  • Những dòng sổ tang nhoè nước mắt tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quê nhà
    Rất đông người dân ở mọi độ tuổi, có người già, thanh thiếu niên, trẻ nhỏ... lặn lội từ các quận, huyện của thành phố Hà Nội và các tỉnh đến để tiễn đưa người lãnh đạo đáng kính.
  • Người dân nghẹn ngào, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
    Tại quê nhà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, Thành phố Hà Nội, những đôi mắt đỏ hoe, cùng hàng ngàn giọt lệ đã, đang và sẽ rơi là những hình ảnh đầy xúc cảm, thể hiện sự tiếc thương, kính trọng của người dân đối với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
  • Toàn văn lời điếu tại Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
    Ngày 26/7, Lễ truy điệu đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam được cử hành trọng thể theo nghi thức Quốc tang tại Nhà tang lễ Quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội). Lễ truy điệu cũng được tổ chức đồng thời tại Hội trường Thống Nhất (thành phố Hồ Chí Minh) và quê nhà Tổng Bí thư tại xã Đông Hội, huyện Đông Anh (Hà Nội). Trong niềm tiếc thương vô hạn, Chủ tịch nước Tô Lâm - Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Lễ tang đã đọc Lời điếu tại Lễ Truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
  • [Video] Người dân từ mọi miền đất nước xếp hàng để được thắp nén tâm hương tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
    Tang lễ đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được tổ chức theo nghi thức Quốc tang trong hai ngày 25 và 26/7/2024. Lễ viếng đồng chí Nguyễn Phú Trọng được tổ chức tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, thành phố Hà Nội, bắt đầu từ 7 giờ đến 22 giờ ngày 25/7 và từ 7 giờ đến 13 giờ ngày 26/ 7/ 2024. Lễ viếng, Lễ truy điệu đồng chí Nguyễn Phú Trọng được tổ chức cùng thời gian trên tại Hội trường Thống Nhất, Thành phố Hồ Chí Minh và tại quê nhà xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội.
Đừng bỏ lỡ
Nhạc kịch “Đồng cỏ hòa ca”: Khuấy động mùa hè tươi mát
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO