Khách quốc tế đến Việt Nam đã đạt hơn 12,8 triệu lượt

Thanh Giang (TTXVN)| 27/10/2018 11:00

Thông tin từ Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) ngày 26-10 cho biết: Trong tháng 10-2018, có hơn 1,2 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam, giảm 0,6% so với tháng 9-2018 nhưng vẫn tăng 17,6% so với tháng 10-2017.

Khách quốc tế đến Việt Nam đã đạt hơn 12,8 triệu lượt
Khách du lịch quốc tế sử dụng dịch vụ Tàu hỏa leo núi chinh phục đỉnh Fansipan (thị trấn Sapa, Lào Cai). Ảnh: Quốc Khánh/TTXVN

Tính chung trong 10 tháng của năm 2018, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đã đạt hơn 12,8 triệu lượt, tăng 22,4% so với cùng kỳ năm 2017. 

Trong đó, lượng khách đến bằng phương tiện đường không tăng 16,7%; khách đến bằng phương tiện đường biển giảm 2,3%; khách đến bằng phương tiện đường bộ tăng 62,5% so với cùng kỳ năm 2017.

Trong 10 tháng của năm 2018, hầu hết các thị trường khách đều tăng. Trong đó, Hàn Quốc tăng 48,3%; Phần Lan tăng 33,3%; Hồng Kông tăng 29,6%; Trung Quốc tăng 28,8%; Đan Mạch tăng 16,4%; Đài Loan tăng 14,8%; Thụy Điển tăng 13,7%; Italia tăng 13,6%; Philippines tăng 13,4% và Malaysia tăng 12,6%. Các nước châu Phi tuy số lượng khách không lớn nhưng cũng tăng 19,7%. Tuy nhiên, một số thị trường khác lại giảm so với cùng kỳ năm 2017, như: Thị trường Lào giảm 15,7% và Campuchia giảm 8,1%…

Cũng theo Tổng cục Du lịch, ước tính số liệu khách du lịch nội địa trong 10 tháng của năm 2018 đạt 67,9 triệu lượt khách, trong đó có 33,1 triệu lượt khách lưu trú. Tổng thu từ khách du lịch đạt 505.000 tỷ đồng, tăng 20,99% so với cùng kỳ năm 2017.

Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn chia sẻ, mục tiêu của du lịch Việt Nam năm 2018 là đón từ 15-16 triệu lượt khách quốc tế, đến nay đã đạt 12,8 triệu. Quý IV là thời điểm cao điểm khách du lịch quốc tế, nên nếu duy trì được tốc độ tăng trưởng như hiện nay, không gặp phải những biến cố bất thường xảy ra thì ngành du lịch không đạt được 16 triệu lượt khách thì cũng có thể đạt 15,7-15,8 triệu lượt khách. 

Để thu hút khách quốc tế đến Việt Nam trong những tháng cuối năm 2018, từ ngày 22 đến 27-10, Tổng cục Du lịch tổ chức chương trình quảng bá du lịch Việt Nam tại thành phố Nam Ninh (Quảng Tây) và Thâm Quyến (Quảng Đông). Hoạt động này nhằm khai thác, phát triển thị trường khách du lịch đến Việt Nam thông qua cửa khẩu quốc tế đường bộ. Năm 2017, Việt Nam đã đón hơn 4 triệu lượt khách Trung Quốc, tăng 48,1%.

Trong Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030, Trung Quốc luôn được xác định là thị trường khách trọng điểm của du lịch Việt Nam. Trong nhiều năm, Việt Nam luôn tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp du lịch Việt Nam và Trung Quốc triển khai các hoạt động kinh doanh du lịch. Lượng khách từ Trung Quốc đến Việt Nam luôn đứng ở vị trí hàng đầu trong 10 thị trường gửi khách đến Việt Nam, chiếm 38% tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam. Trong đó thị trường khách du lịch từ Nam Ninh chiếm vị trí rất quan trọng trong thị trường khách đến Việt Nam bằng đường bộ.

Tổng cục Du lịch cũng đã phối hợp với một số đơn vị triển khai cổng thông tin du lịch thông minh dulich.vtv.vn. Qua cổng thông tin này, ngành du lịch Việt Nam cung cấp các nội dung, thông tin toàn diện tới người dùng, đem đến những trải nghiệm du lịch thông minh trong thời đại công nghiệp 4.0, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch Việt Nam.
(0) Bình luận
  • Những câu chuyện Hà Nội được kể chậm
    Giữa Hà Nội – nơi mỗi con phố đều mang theo những lớp trầm tích văn hóa – có những người trẻ chọn cách trưởng thành rất lặng lẽ: học ngoại ngữ bằng việc bước đi, kể chuyện và kết nối. Với Hà Minh Huyền, sinh viên năm cuối Học viện Phụ nữ Việt Nam, mỗi chuyến dẫn tour cho du khách nước ngoài không chỉ là một buổi thực hành tiếng Anh, mà còn là hành trình lan tỏa vẻ đẹp đời sống Hà Nội bằng sự chân thành của một người trẻ yêu Thủ đô.
  • Khai mạc Lễ hội Văn hóa ẩm thực Hà Nội 2025
    Tối 19/12, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội chính thức khai mạc Lễ hội Văn hóa ẩm thực Hà Nội 2025 với chủ đề “Hà Nội - Hành trình Ẩm thực Kết nối Sáng tạo” tại Công viên Thống nhất.
  • Gỡ “điểm nghẽn” để Hà Nội là nơi đáng đến với du khách quốc tế
    Sau nửa ngày làm việc nghiêm túc, trách nhiệm, diễn đàn “Hiện thực hóa giải pháp tăng cường thu hút khách du lịch quốc tế đến Thủ đô Hà Nội” do Sở Du lịch Hà Nội tổ chức sáng 17/12 tại Hà Nội, đã thành công tốt đẹp. Diễn đàn đã đưa tới các giải pháp để du lịch Thủ đô cất cánh, nhất là hiện thực hóa mục tiêu thu hút khách du lịch quốc tế trong năm 2026 và thời gian tới.
  • Khai mạc Liên hoan Ẩm thực và Du lịch làng nghề, phố nghề Hà Nội 2025
    Tối ngày 12/12, tại Không gian Văn hoá sáng tạo Tây Hồ (phố đi bộ Trịnh Công Sơn), Sở Du lịch Hà Nội tổ chức Lễ khai mạc Liên hoan Ẩm thực và Du lịch làng nghề, phố nghề Hà Nội năm 2025.
  • Trải nghiệm văn hóa Hà Nội tại Liên hoan Ẩm thực và Du lịch làng nghề, phố nghề năm 2025
    Liên hoan Ẩm thực và Du lịch làng nghề, phố nghề Hà Nội năm 2025 sẽ diễn ra từ ngày 11 - 14/12 tại Không gian Văn hóa sáng tạo Tây Hồ (phố đi bộ Trịnh Công Sơn), phường Tây Hồ, Hà Nội.
  • Du lịch Hà Nội khẳng định là ngành kinh tế có tốc độ tăng trưởng ổn định, tiếp tục phát triển
    Theo chia sẻ của ông Nguyễn Trần Quang – Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội tại Hội nghị thông tin chuyên đề và giao ban triển khai nhiệm vụ trọng tâm công tác báo chí Thành phố Hà Nội tháng 11/2025, trong năm 2025, ngành du lịch Thủ đô tiếp tục khẳng định vai trò là ngành kinh tế có tốc độ tăng trưởng ổn định, quy mô hoạt động ngày càng mở rộng.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Ấn bản đặc biệt “Kim Vân Kiều”: Cuộc hội ngộ của ba di sản văn hóa lớn
    Nhân kỷ niệm 260 năm ngày sinh đại thi hào Nguyễn Du (1765-1820), Công ty Cổ phần Văn hóa & Truyền thông Nhã Nam giới thiệu tới bạn đọc ấn bản đặc biệt “Kim Vân Kiều”. Ấn bản lần đầu tiên hội tụ ba di sản lớn: di sản văn chương Nguyễn Du, di sản quốc ngữ của học giả Nguyễn Văn Vĩnh và di sản hội họa của danh họa Nguyễn Tư Nghiêm.
  • Ra mắt sách tranh thiếu nhi “Hẹn mùa Tết ngọt”
    Crabit Kidbooks vừa chính thức ra mắt cuốn sách tranh thiếu nhi “Hẹn mùa Tết ngọt”, sáng tác bởi Quỳnh Lê, minh họa Quyên Thái. Cuốn sách dành cho độc giả từ 4 tuổi trở lên, đồng thời dành cho các gia đình đang tìm kiếm một cuốn sách Tết giàu cảm xúc, có chiều sâu văn hóa và khả năng đọc chung giữa người lớn và trẻ nhỏ.
  • Hội Nghệ sĩ Múa Hà Nội tổng kết hoạt động năm 2025
    Sáng 27/12, tại Khách sạn La Thành (Hà Nội), Hội Nghệ sĩ Múa Hà Nội đã tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2025 và phương hướng hoạt động năm 2026. Hội nghị là dịp để đội ngũ nghệ sĩ múa Thủ đô nhìn lại một năm hoạt động, đồng thời xác định các nhiệm vụ trọng tâm cho năm bản lề chuẩn bị tổ chức Đại hội nhiệm kỳ mới.
  • Khơi dậy sức mạnh mềm để văn hóa, thể thao và du lịch bứt phá
    Chiều 27/12, tại trụ sở Chính phủ, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2025, nhiệm kỳ 2021 - 2025 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2026 của ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự và chỉ đạo Hội nghi.
  • Hợp tác xã điện tử góp phần phát triển văn hóa đọc
    Ngày 27/12, tại Hà Nội, Viện Khoa học Giáo dục và Môi trường phối hợp Ban Điều hành Đề án “Hợp tác xã điện tử” tổ chức lễ sơ kết thực hiện Đề án và ký kết hợp tác chiến lược với các đối tác.
Đừng bỏ lỡ
Khách quốc tế đến Việt Nam đã đạt hơn 12,8 triệu lượt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO