Khách quốc tế đến Việt Nam đã đạt hơn 11,6 triệu lượt

TTXVN| 30/11/2017 07:20

Tháng 11-2017, khách quốc tế đến nước ta ước đạt hơn 1,17 triệu lượt, tăng 14,4% so với tháng 10-2017.

Khách quốc tế đến Việt Nam đã đạt hơn 11,6 triệu lượt
Khách quốc tế tham quan Phố đi bộ Nguyễn Huệ. Ảnh: An Hiếu/TTXVN

Đây cũng là tháng thứ 8 từ đầu năm đến nay, Việt Nam đón trên 1 triệu lượt khách quốc tế/tháng. Khách quốc tế đến nước ta trong tháng 11-2017 tăng một phần là do Việt Nam tổ chức Tuần lễ cấp cao APEC.

Như vậy, trong 11 tháng của năm 2017, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đến Việt Nam đã đạt 11,645 triệu lượt, tăng 27,8% so với cùng kỳ năm 2016. Tính chung trong 11 tháng, khách đến từ Châu Á tăng 32,6% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó khách từ hầu hết thị trường chính đều tăng: Trung Quốc tăng 44,9%; Hàn Quốc tăng 55,3%; Nhật Bản tăng 7,7%; Malaysia tăng 16,5%; Thái Lan tăng 12,1%; Singapore 7,4%...

Khách đến từ Châu Âu ước tính tăng 17% so với cùng kỳ năm 2016, trong đó tăng nhiều nhất là khách đến từ Liên bang Nga, tăng 34,8%. Khách đến từ 5 thị trường Tây Âu được miễn thị thực trong 15 ngày cũng tăng đáng kể. Trong đó, khách từ Vương quốc Anh tăng 11,3%; Pháp tăng 6,7%; Đức tăng 14,1%; Tây Ban Nha tăng 19,8%; Italy tăng 12,8%...

Tại hội nghị triển khai Chương trình hành động của Chính phủ và Kế hoạch hành động của Bộ thực hiện Nghị quyết số 08-NQ/TW ngày 16-1-2017 của Bộ Chính trị về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn ngày 28-11 tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện dự kiến, đến hết năm 2017, lượng khách quốc tế đến Việt Nam sẽ đạt mức 12,8 triệu lượt, tăng 28% so với năm 2016. Tính chung 2 năm 2016 và 2017, lượng khách quốc tế đến Việt Nam tăng gần 60% so với năm 2015. Đây là mức tăng chưa từng có từ trước đến nay...

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cho rằng du lịch Việt Nam trong thời gian tới cần đẩy nhanh hơn nữa tốc độ tăng trưởng để du lịch thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, rút ngắn khoảng cách, bắt kịp với các nước phát triển về du lịch trong khu vực. Theo Bộ trưởng, với đà tăng trưởng như hiện nay, có thể trong năm 2017 du lịch Việt Nam sẽ bắt kịp tốc độ tăng trưởng của Indonesia; nếu muốn đuổi kịp các nước khác đang đứng top 3 trong khu vực ASEAN như Singapore, Malaysia, Thái Lan thì toàn ngành phải đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng hơn nữa.

Để thực hiện mục tiêu đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn như Nghị quyết 08 đề ra, du lịch Việt Nam đã xác định cần thay đổi để phù hợp với sự phát triển công nghệ số hiện đại, phát triển du lịch thông minh. Do đó, Tổng cục Du lịch đã ký kết hợp tác với Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam (VNPT) nhằm phát huy tối đa thế mạnh, huy động nguồn lực tổng hợp để nâng cao hiệu quả hoạt động; tăng cường quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam đến với du khách trong nước và quốc tế…
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • [Podcast] Thu Hà Nội – Mùa của tình yêu và nỗi nhớ
    Bốn mùa, xuân, hạ, thu, đông của Hà Nội, mỗi mùa đều mang trong mình nét đẹp riêng bới hương, bởi sắc của mỗi mùa. Nhưng có lẽ, mùa thu vẫn là một mùa thật đặc biệt của Người Hà Nội. Mỗi độ thu về như gói gọn cả một Hà Nội cổ kính, trầm mặc, một Hà Nội thơ mộng và trữ tình. Chính bởi vẻ đẹp đó mà mùa thu đã trở thành nỗi nhớ cho những ai đã từng gắn bó với Hà Nội mà nay phải chia xa, là niềm ước ao một lần được “chạm vào” của nhiều du khách.
  • Khám phá Tây Bắc tại triển lãm "Tây Park - Ngàn"
    Triển lãm thị giác "Tây Park - Ngàn" được thực hiện dựa trên quá trình 10 năm đi và trải nghiệm tại Tây Bắc (Việt Nam) kết hợp sáng tạo nhiếp ảnh của Nguyễn Thanh Tuấn.
  • Khúc ca tình mẫu tử khi đối thoại với thời gian
    Bài thơ “Mẹ” của Đỗ Trung Lai thuộc đề tài quen thuộc nhưng luôn mang sức gợi lớn: đề tài người mẹ. Bài thơ được chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn 7 (tập 1, bộ Cánh diều). Xuyên suốt bài thơ là bóng dáng vất vả, tảo tần của người mẹ gắn liền với tình cảm thiêng liêng, sâu đậm mà người con dành cho mẹ. Bằng nét bút tinh tế và nghệ thuật biểu đạt đầy sáng tạo, bài thơ tựa như một khúc ru trầm, nhẹ nhàng mà da diết, chạm đến từng góc khuất trong tâm hồn người đọc.
  • Thảo luận bàn tròn về Chủng ngừa ở người lớn và Dự phòng bệnh Zona
    Ngày 21/11, tại Hà Nội, Tổng Hội Y học Việt Nam phối hợp cùng Công ty TNHH Dược phẩm GSK Việt Nam (GSK Việt Nam) và các chuyên gia đầu ngành trong các lĩnh vực Thận học, Hô hấp, Nội tiết, Cơ Xương Khớp đã có phiên thảo luận về chủng ngừa ở người lớn và dự phòng bệnh zona.
  • Khởi động chiến dịch "JUMBO VAPE - Chung tay phòng chống bệnh sốt xuất huyết"
    Ngày 21/11, Fumakilla Việt Nam đồng hành cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ quận Đống Đa tổ chức chiến dịch “JUMBO VAPE - Chung tay phòng chống bệnh sốt xuất huyết” trong việc tuyên truyền phòng chống bệnh sốt xuất huyết trên địa bàn Thủ đô.
Đừng bỏ lỡ
Khách quốc tế đến Việt Nam đã đạt hơn 11,6 triệu lượt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO