Khách quốc tế đến Việt Nam đã đạt hơn 11,6 triệu lượt

TTXVN| 30/11/2017 07:20

Tháng 11-2017, khách quốc tế đến nước ta ước đạt hơn 1,17 triệu lượt, tăng 14,4% so với tháng 10-2017.

Khách quốc tế đến Việt Nam đã đạt hơn 11,6 triệu lượt
Khách quốc tế tham quan Phố đi bộ Nguyễn Huệ. Ảnh: An Hiếu/TTXVN

Đây cũng là tháng thứ 8 từ đầu năm đến nay, Việt Nam đón trên 1 triệu lượt khách quốc tế/tháng. Khách quốc tế đến nước ta trong tháng 11-2017 tăng một phần là do Việt Nam tổ chức Tuần lễ cấp cao APEC.

Như vậy, trong 11 tháng của năm 2017, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đến Việt Nam đã đạt 11,645 triệu lượt, tăng 27,8% so với cùng kỳ năm 2016. Tính chung trong 11 tháng, khách đến từ Châu Á tăng 32,6% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó khách từ hầu hết thị trường chính đều tăng: Trung Quốc tăng 44,9%; Hàn Quốc tăng 55,3%; Nhật Bản tăng 7,7%; Malaysia tăng 16,5%; Thái Lan tăng 12,1%; Singapore 7,4%...

Khách đến từ Châu Âu ước tính tăng 17% so với cùng kỳ năm 2016, trong đó tăng nhiều nhất là khách đến từ Liên bang Nga, tăng 34,8%. Khách đến từ 5 thị trường Tây Âu được miễn thị thực trong 15 ngày cũng tăng đáng kể. Trong đó, khách từ Vương quốc Anh tăng 11,3%; Pháp tăng 6,7%; Đức tăng 14,1%; Tây Ban Nha tăng 19,8%; Italy tăng 12,8%...

Tại hội nghị triển khai Chương trình hành động của Chính phủ và Kế hoạch hành động của Bộ thực hiện Nghị quyết số 08-NQ/TW ngày 16-1-2017 của Bộ Chính trị về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn ngày 28-11 tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện dự kiến, đến hết năm 2017, lượng khách quốc tế đến Việt Nam sẽ đạt mức 12,8 triệu lượt, tăng 28% so với năm 2016. Tính chung 2 năm 2016 và 2017, lượng khách quốc tế đến Việt Nam tăng gần 60% so với năm 2015. Đây là mức tăng chưa từng có từ trước đến nay...

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cho rằng du lịch Việt Nam trong thời gian tới cần đẩy nhanh hơn nữa tốc độ tăng trưởng để du lịch thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, rút ngắn khoảng cách, bắt kịp với các nước phát triển về du lịch trong khu vực. Theo Bộ trưởng, với đà tăng trưởng như hiện nay, có thể trong năm 2017 du lịch Việt Nam sẽ bắt kịp tốc độ tăng trưởng của Indonesia; nếu muốn đuổi kịp các nước khác đang đứng top 3 trong khu vực ASEAN như Singapore, Malaysia, Thái Lan thì toàn ngành phải đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng hơn nữa.

Để thực hiện mục tiêu đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn như Nghị quyết 08 đề ra, du lịch Việt Nam đã xác định cần thay đổi để phù hợp với sự phát triển công nghệ số hiện đại, phát triển du lịch thông minh. Do đó, Tổng cục Du lịch đã ký kết hợp tác với Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam (VNPT) nhằm phát huy tối đa thế mạnh, huy động nguồn lực tổng hợp để nâng cao hiệu quả hoạt động; tăng cường quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam đến với du khách trong nước và quốc tế…
Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Bảo tồn, phát huy các giá trị di sản với thương hiệu du lịch “Cố đô Huế - 1 điểm đến 5 di sản - Quê hương hạnh phúc”
    Xây dựng và phát triển Thừa Thiên Huế trên nền tảng bảo tồn, phát huy giá trị di sản Cố đô và bản sắc văn hóa Huế với thương hiệu du lịch “Cố đô Huế - 1 điểm đến 5 di sản - Quê hương hạnh phúc”.
  • Dự án nghệ thuật công cộng trên cầu đi bộ Trần Nhật Duật sẽ khai mạc ngày 3/5
    Dự án nghệ thuật công cộng trên cầu đi bộ Trần Nhật Duật (quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội) trên cơ sở là cây cầu đi bộ bắc ngang qua phố Trần Nhật Duật được xây dựng và đưa vào sử dụng từ năm 2014. Dưới sự chung tay của các nghệ sĩ, các tác phẩm nghệ thuật sắp đặt trên cầu đi bộ phố Trần Nhật Duật đã biến không gian công cộng thành một không gian nghệ thuật hấp dẫn, đặc sắc.
  • Tiếp nối mạch nguồn, tạo sự bứt phá
    Giá trị VHNT Hà Nội - Huế - Thành phố Hồ Chí Minh là một bộ phận nền tảng quan trọng, mang ý nghĩa văn hóa, xã hội trong tiến trình phát triển của đất nước. Điều này được thể hiện rõ nét trên các lĩnh lực: văn học, văn nghệ dân gian, âm nhạc, mỹ thuật, nhiếp ảnh, sân khấu, điện ảnh, kiến trúc, múa. Nhìn lại chặng đường gần 50 năm kể từ ngày thống nhất đất nước của VHNT 3 thành phố, có thể thấy rõ những thành tựu và cả những mặt hạn chế tồn tại cần phải thay đổi để tiếp nối mạch nguồn, tạo sự bứt phá.
  • Hà Nội công bố cấu trúc, định dạng đề thi tuyển lớp 10 năm học 2024-2025
    Nhằm giúp học sinh chuẩn bị tốt cho kỳ thi vào lớp 10, Hà Nội vừa công bố quy định cấu trúc định dạng và đề minh họa 3 môn của kỳ thi này.
  • Nha khoa Valis - Nơi giữ chữ tín hơn vàng
    Trong thế giới ngày nay, việc tìm kiếm một nơi chăm sóc sức khỏe răng miệng đáng tin cậy không chỉ là một sự lựa chọn, mà là một nhu cầu cấp bách. Và giữa những lựa chọn vô số, Nha khoa Valis không chỉ đứng vững mà còn tỏa sáng với cam kết giữ chữ tín hơn cả vàng đối với mọi khách hàng.
Đừng bỏ lỡ
Khách quốc tế đến Việt Nam đã đạt hơn 11,6 triệu lượt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO