Juhász Gyula (Hungary)

Phạm Trung Dũng dịch từ tiếng Hungary| 09/12/2021 15:03

Juhász Gyula (Hungary)

Nàng như thế nào?

Tóc nàng vàng thế nào tôi không nhớ nữa
Nhưng tôi biết màu vàng những cánh đồng lúa
Hạt trĩu bông giữa mùa hè nắng lửa
Tôi hình dung ra nàng trong màu vàng lúa.


Mắt nàng xanh thế nào tôi không nhớ nữa 
Mùa thu, khi những tầng trời mở toang cánh cửa
Tháng Chín bên người chia xa lệ ứa
Tôi mơ màng màu mắt nàng.

Giọng nàng dịu êm thế nào tôi không nhớ nữa 
Xuân về. Phập phồng đồng cỏ thở
Tôi thoảng nghe lời nồng ấm của Anna
Từ một mùa xuân rất xa như bầu trời sương khói.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Những địa danh lịch sử gắn liền với Ngày Giải phóng Thủ đô Hà Nội
    Ngày 10.10.1954, Thủ đô Hà Nội được giải phóng, đánh dấu thất bại hoàn toàn của thực dân Pháp ở Việt Nam. Đây là mốc son lịch sử chói lọi, là bản hùng ca trong thời đại Hồ Chí Minh, mở ra thời kỳ phát triển mới của Thủ đô và đất nước. 70 năm đã qua, cùng với những con người lịch sử, những địa danh ghi dấu vẫn mãi trường tồn theo thời gian, như để gợi nhớ về những ký ức lịch sử hào hùng của Hà Nội thuở nào.
  • Lễ hội Thiết kế Sáng tạo Hà Nội 2024: Hứa hẹn trải nghiệm thú vị tại các "giao lộ sáng tạo"
    Với chủ đề “Giao lộ sáng tạo”, Lễ hội Thiết kế Sáng tạo Hà Nội 2024 sẽ diễn ra từ ngày 9 – 17/11/2024 bao gồm gần 100 hoạt động sáng tạo. Điểm nhấn là các công trình biểu tượng, sắp đặt mô hình không gian sáng tạo, hoạt động triển lãm – trưng bày, các hoạt động biểu diễn nghệ thuật, trải nghiệm, các tọa đàm hội thảo quốc tế và trong nước thuộc lĩnh vực sáng tạo...
  • [Podcast] Truyện ngắn: Chị Son
    Chữ đời cùng vần với chữ đợi. Vậy là cuộc đời của chị là những chuỗi ngày dài đợi chờ vô vọng. Giờ đây mỗi lần về quê, đi qua bến nước ở sân đình lòng tôi vẫn còn ám ảnh đâu đó về đôi trai tài gái sắc đang ngồi thả chân khỏa nước nghĩ về hạnh phúc lứa đôi...
  • Đặc sắc ẩm thực tại Festival thu Hà Nội
    Ngoài những hoạt động văn hóa, nghệ thuật, trưng bày các sản phẩm, người dân cùng du khách trong và ngoài nước còn được trải nghiệm, thưởng thức không gian ẩm thực với sự góp mặt của nhiều món ăn nổi tiếng vùng miền tại sự kiện Festival Thu Hà Nội.
  • Vai trò của vi sinh vật đối với sức khỏe con người
    Chiều 21/9, tại Hà Nội, Viện Công nghệ và Sức khoẻ - Liên Hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Công ty TNHH Ommani tổ chức Hội thảo Khoa học ứng dụng công nghệ vi sinh trong chăm sóc sức khỏe cộng đồng, hướng tới việc chăm sóc sức khỏe và phòng, chống bệnh tật chủ động trong cộng đồng.
Đừng bỏ lỡ
Juhász Gyula (Hungary)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO