Huyện ử¨ng Hòa, Hà  Nội: Nhiửu sai phạm của Chủ tịch UBND xã Phù Lưu cần được là m rõ

Nhóm Pv PL| 02/12/2016 20:24

NHN Online - Trong khi, Ban quản trị mới của Hợp tác xã nông nghiệp (HTXNN) Phù Lưu Hạ (xã Phù Lưu, huyện ử¨ng Hòa, Hà  Nội) đang tích cực tiến hà nh tổ chức, chuyển đổi lại hình thức hoạt động của HTX cho phù hợp với cơ chế phát triển của thị trường, nhằm từng bước nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh tế của xã viên. Thế nhưng, trong quá trình thực hiện chuyển đổi nà y, Ban quản trị HTX mới đã gặp phải sự cản trở của Chủ tịch UBND xã Phù Lưu, nguyên Chủ nhiệm HTXNN Phù Lưu Hạ.

Sai phạm nối tiếp sai phạm...

Vừa qua, báo Người Hà  Nội nhận được đơn thư phản ánh của người dân xã Phù Lưu vử những sai phạm của ông Phạm Văn Biển - Chủ tịch UBND xã Phù Lưu, nguyên Chủ nhiệm HTXNN Phù Lưu Hạ. Theo đó, trong thời gian đảm nhận chức vụ Chủ nhiệm HTX, ông Biển đã để lại khoản nợ lớn cho HTX, cùng với đó là  những nhập nhèm trong thu chi tà i chính. Tiếp đó, sau khi nhận vị trí công tác mới - Chủ tịch UBND xã Phù Lưu, ông Phạm Văn Biển còn tiếp tục gây khó khăn, cản trở hoạt động của HTX, thu thuế nông nghiệp của HTX một cách bất hợp lý, gây khó khăn cho các xã viên trong quá trình là m thủ tục xin vay vốn sản xuất...

à”ng Phạm Văn Biển - Chủ tịch UBND xã Phù Lưu và  ông Phạm Văn Bột.

Cụ thể, trong thời gian đảm nhận chức vụ Chủ nhiệm HTXNN Phù Lưu Hạ, ông Phạm Văn Biển có cho đấu thầu 2 khu đất công (khu vực Trên và  khu vực Giữa) trong thời gian 3 năm, kể từ ngà y ký hợp đồng (16/4/2005) với số tiửn 157.200.000đ. Ngay sau khi ký hợp đồng đấu thầu hai khu vực đất công trên, ông Phạm Văn Biển đã thu trước toà n bộ số tiửn 157.200.000đ từ đơn vị đấu thầu. Theo quy định, HTX sẽ được giữ lại 30%, còn lại nộp vử ngân sách xã. Sau đó, trong báo cáo Tổng hợp tà i chính (từ ngà y 01/1/2004 đến hết ngà y 31/12/2006) được công bố trước đại hội xã viên ngà y 10/1/2007, có chữ ký và  con dấu của ông Phạm Văn Biển “ chức danh Chủ nhiệm HTX), cũng đã ghi rõ số tiửn thu từ việc cho đấu thầu quử¹ đất công là  124.332.200đ và  nộp vử xã đúng số tiửn trên.  Mọi chuyện nếu chỉ dừng ở đây thì không có gì để nói. Tuy nhiên, chuyện chưa dừng ở đó, vì sau khi đảm nhận cương vị mới “ Chủ tịch UBND xã Phù Lưu, lúc nà y ông Phạm Văn Biển mới quay lại thông báo cho Ban quản trị mới của HTXNN Phù Lưu Hạ rằng HTX còn nợ UBND xã số tiửn gần 67 triệu đồng từ việc cho thuê 2 khu đất công. Trước thông báo nà y của vị Chủ tịch xã, Ban quản trị mới của HTX không khửi ngã ngử­a và  bà ng hoà ng, bởi rõ rà ng số tiửn trên chính ông Phạm Văn Biển thông báo đã nộp đủ cho xã từ thời điểm ông còn là  chủ nhiệm. Vậy tại sao giử, cũng chính ông Biển lại nói HTX còn nợ xã số tiửn gần 67 triệu kia?

Từ thông báo đòi nợ của nguyên Chủ nhiệm HTX cũ và  là  tân Chủ tịch UBND xã mới, Ban quản trị HTXNN Phù Lưu Hạ mới lần tìm hồ sơ, giấy tử và  đã phát hiện ra những sai phạm mà  trước nay chưa ai hay. Theo đó, cũng trong báo cáo Tổng hợp tà i chính (từ ngà y 01/1/2004 đến hết ngà y 31/12/2006) được công bố trước đại hội xã viên ngà y 10/1/2007 có chữ ký và  con dấu của ông Phạm Văn Biển, đã công bố số tiửn chi là m 2 trạm điện Cầu Bầu là  124.647.618 đồng. Tuy nhiên, trong báo cáo tà i chính của HTXNN Phù Lưu Hạ Tổng hợp cải tạo đường dây trạm biến áp 100KNV trạm biến áp Cầu Bầu với hai hạng mục xây dựng trạm và  cải tạo đường dây biến áp, với tổng kinh phí chỉ là  109.093.015đ. Vậy số tiửn chênh lệch hơn 15 triệu đồng nà y đi đâu, ai sử­ dụng?

Tiếp đó, năm 2015, ông Phạm Văn Biển, lúc nà y đang giữ chức vụ Chủ tịch UBND xã Phù Lưu, đã tiến hà nh cho thu số tiửn thuế đất nông nghiệp của HTXNN  Phù Lưu Hạ số tiửn là  13.312.160 đ. Аiửu đáng nói là  số tiửn nà y không nằm trong dự toán thu ngân sách xã đã thông qua tại kử³ họp thứ 2, Hội đồng nhân dân xã Phù Lưu khóa XX năm 2015. Vậy số tiửn thu ngoà i dự toán ngân sách nà y đúng hay sai? Thu để chi và o việc gì? Ai chỉ đạo?...

Chủ tịch UBND xã Phù Lưu cố tình né tránh báo chí, trả lời vòng vo

Trước thông tin phản ánh của người dân vử những sai phạm mà  vị Chủ tịch xã Phù Lưu, huyện ử¨ng Hòa, Hà  Nội phạm phải trong quá trình giữ chức vụ Chủ nhiệm HTXNN Phù Lưu Hạ và  sau khi nhận chức vụ Chủ tịch UBND xã Phù Lưu. Nhóm phóng viên báo Người Hà  Nội đã đặt lịch là m việc qua điện thoại với ông Phạm Văn Biển, để là m rõ vử những nội dung phản ánh trên. Tuy nhiên, thay vì việc nghiêm túc thực hiện Luật Báo chí, tiếp và  là m việc với nhóm phóng viên, vị Chủ tịch xã liên tục từ chối đặt lịch là m việc cụ thể. Cực chẳng đã, chiửu ngà y 01/11/2016, nhóm phóng viên báo Người Hà  Nội đã chủ động vử trụ sở UBND xã Phù Lưu để gặp vị Quan x㝠nà y, xin lịch là m việc. Nhưng, khi gặp ông Phạm Văn Biển đang ngồi hút thuốc lá tại Văn phòng Một cử­a tại trụ sở UBND xã Phù Lưu, vị Chủ tịch xã vẫn không chịu hợp tác, thẳng thừng tuyên bố không tiếp và  là m việc với báo chí bằng những lời lẽ khó nghe, bực tức.

Phải đến khi nhóm phóng viên hạ mình, xin được gặp 10 phút để trao đổi, thì lúc nà y vị Quan x㝠mới chịu mời phóng viên lên phòng riêng để là m việc. Tại đây, sau khi kiểm tra giấy tử của nhóm phóng viên, ông Phạm Văn Biển giao hẹn và  mặc cả như sau: Các anh không được quay phim, chụp ảnh và  ghi âm nhé! Nếu các anh chụp ảnh hay ghi âm là  tôi không là m việc đâu? Phải chăng trong vụ việc nà y có nhiửu uẩn khúc, mập mử mà  vị Chủ tịch xã Phù Lưu lại tước đi những đặc thù tác nghiệp báo chí của nhóm phóng viên mà  Luật Báo chí cho phép? Tiếp tục hạ mình và  chấp nhận lời mặc cả của vị Chủ tịch xã là  sẽ không ghi âm và  chụp ảnh khi là m việc, đến lúc nà y ông Phạm Văn Biển liửn rút điện thoại ra gọi cho một người dân lên trao đổi cùng. Mặc dù được phóng viên giải thích là  nhóm phóng viên chỉ là m việc với lãnh đạo UBND xã Phù Lưu, còn những người dân thì để khi khác, nhưng vị Chủ tịch xã vẫn cố tình mời người dân lên. Khoảng 5 phút sau, một người đà n ông lớn tuổi xưng là  Phạm Văn Bột (75 tuổi) là  người dân xã Phù Lưu lên thanh minh cho những sai phạm của ông Phạm Văn Biển.

Vì đâu mà  ông Chủ tịch UBND xã Phù Lưu lại liên tục gây khó dễ, né tránh và  vòng vo khi tiếp xúc với báo chí? Phải chăng trong vụ việc trên còn nhiửu mập mử, uẩn khúc và  vị lãnh đạo xã Phù Lưu chưa giải thích được?

Vử vấn đử nà y, bà  Nguyễn Thị Thúy Hà  “ Phó Chánh Văn phòng UBND huyện ử¨ng Hòa cho biết: đã báo cáo với chủ tịch UBND huyện và  được chủ tịch chỉ đạo các phòng ban liên quan và o cuộc xác minh và  có thông tin trả lời báo chí trong thời gian sớm nhất.

Báo Người Hà  Nội sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc những diễn biến mới của vụ việc.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Ấn tượng sinh viên trường múa biểu diễn trong kỳ thi tốt nghiệp
    Học viện Múa Việt Nam đã tổ chức Chương trình thi Tốt nghiệp trình độ Trung cấp vào 3 ngày 14/5 đến 16/5 vừa qua với những nội dung thi như: múa cổ điển Châu Âu, múa dân gian dân tộc Việt Nam, múa đương đại,…
  • Khai mạc triển lãm "Tấm lòng của họa sĩ Việt kiều với Bác Hồ”
    Sáng 17/5, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm "Tấm lòng của hoạ sĩ Việt kiều với Bác Hồ”. Triển lãm do Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và Hội Thái Việt tại tỉnh Nakhon Phanom Thái Lan phối hợp tổ chức nhân dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5/1890 – 19/5/2024.
  • Mai nở vì ai
    Từ Huệ Phần (hội viên Hội nhà văn Thượng Hải, Ban Thường trực Trung Quốc Vi hình Tiểu thuyết Học hội) là một nhà văn đương đại Trung Quốc chuyên sáng tác truyện ngắn mini và tản văn. Nhiều tác phẩm của bà được tuyển chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn và các tập tinh tuyển toàn quốc hằng năm. Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu một truyện ngắn của bà qua bản dịch của dịch giả Châu Hải Đường.
  • “Ươm mầm” đảng viên trẻ góp phần tạo những tấm gương sáng cổ vũ phong trào thanh niên
    Nhân dịp kỉ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Trường THPT Đông Đô (quận Tây Hồ) đã long trọng tổ chức lễ kết nạp đảng viên mới cho 02 học sinh ưu tú được đứng trong hàng ngũ của Đảng.
  • Hà Nội yêu cầu làm rõ nguyên nhân cầu Vĩnh Tuy 2 bị ngập nước
    Sở GTVT Hà Nội vừa có văn bản số 2795/SGTVT-KHTC yêu cầu các đơn vị kiểm tra xác định nguyên nhân và có xử lý kịp thời các tồn tại liên quan đến việc thoát nước mặt cầu Vĩnh Tuy 2 thuộc dự án Đầu tư xây dựng cầu Vĩnh Tuy, giai đoạn 2.
Đừng bỏ lỡ
Huyện ử¨ng Hòa, Hà  Nội: Nhiửu sai phạm của Chủ tịch UBND xã Phù Lưu cần được là m rõ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO