Đời sống văn hóa

Huyện Thường Tín:Lan tỏa phong trào đọc sách từ cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc

Lâm Khải 16/07/2024 14:11

Với chủ đề “Phát huy hào khí Thăng Long - Hà Nội, xây dựng Thủ đô Văn hiến - Văn minh - Hiện đại” cuộc thi thu hút đông đảo học sinh các cấp học trên địa bàn huyện Thường Tín tham gia, góp phần lan tỏa văn hóa đọc trong các trường học và cộng đồng.

Đây là sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).

7.15.-hinh-anh-phan-thi-dac-sac-cua-doi-tha-du-cuoc-thi-vh-doc-thuong-tin.jpg
Tiết mục đặc sắc của đội thi tham gia tại cuộc thi.

Cuộc thi chung khảo Đại sứ Văn hóa đọc huyện Thường Tín năm 2024 thu hút sự tham gia của 8 đội tuyển với trên 300 em học sinh đến từ Thị trấn Thường Tín, Tô Hiệu, Hiền Giang, Quất Động, Duyên Thái, Vạn Điểm, Tân Minh và Ninh Sở. Mỗi đội trải qua 2 nội dung thi gồm: tập thể và cá nhân.

Ở nội dung thi tập thể, các đội thể hiện màn chào hỏi giới thiệu khái quát về địa phương (thành tựu, truyền thống lịch sử cách mạng, văn hóa, danh nhân quê hương), hoạt động thư viện tủ sách, phong trào đọc sách báo, hoạt động Đoàn, Đội, thông tin cá nhân thành viên trong đội tuyển (họ tên, trường lớp, năng khiếu...).

Đồng thời tuyên truyền, giới thiệu những tác phẩm sách viết về Thủ đô Hà Nội, lịch sử, văn hóa, danh nhân, danh lam, thắng cảnh, con người Hà Nội thanh lịch, văn minh… Phần thi này được thể hiện có pa - nô minh họa kết hợp hình ảnh trình chiếu hoặc minh họa sân khấu… cho cuốn sách được giới thiệu.

z5635314407133-d37f707fd67971b6c57fc351ebf984f1.jpg
Ban tổ chức trao giải Nhất nội dung Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024

Với phần thi cá nhân, các thí sinh tham gia bằng hình thức thuyết minh hùng biện trên sân khấu theo nội dung bài viết, video clip chuẩn bị trước. Với sự chuẩn bị chu đáo, các em đã thể hiện nhận thức và hiểu biết của mình giới thiệu tới cuộc thi những cuốn sách hay, ý nghĩa về Thăng Long - Hà Nội.

Thông qua lời giới thiệu cùng hình ảnh sinh động đã đưa độc giả, người xem được tham quan một vòng những địa danh nổi tiếng của Thăng Long - Hà Nội, hiểu thêm về lịch sử, văn hóa, con người Thủ đô Hà Nội - Ngàn năm văn hiến.

Cuộc thi là diễn đàn để các học sinh thể hiện tình yêu sách cũng như khả năng sáng tạo của mình qua cách lựa chọn và thể hiện những câu chuyện kể, các hình thức tuyên truyền về những quyển sách hay, mang nội dung phong phú và ý nghĩa.

z5635314917503-664623e02ecf58c4176e3f9b8e5ede1a.jpg
Ban tổ chức trao giải Nhất nội dung tập thể tại cuộc thi.

Kết thúc cuộc thi, Giải Nhất tập thể đã được ban tổ chức trao cho đội thi Trường Tiểu học Nguyễn Du; Em Lương Thanh Nguyệt - Lớp 9A1 trường THCS Nguyễn Trãi A xuất sắc giành Giải Nhất nội dung Đại sứ Văn hóa đọc./.

Bài liên quan
  • Dấu ấn Thủ đô trong cuộc thi “Đại sứ Văn hóa đọc” quận Tây Hồ
    Sáng ngày 30 và 31/5, UBND quận Tây Hồ tổ chức Chung khảo cuộc thi “Đại sứ Văn hóa đọc” với 02 nội dung thi: thi viết, hùng biện cá nhân và thi tuyên truyền giới thiệu sách tập thể. Cuộc thi đã thu hút đông đảo thanh, thiếu nhi tham gia tạo hiệu ứng lan tỏa văn hóa đọc trên toàn quận.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • [Podcast] Truyện ngắn: Khát vọng người lính trẻ
    Tôi tìm gặp Nho bên bờ sông. Nho đang ngồi xếp bằng, cúi mặt, tay xé mấy cọng lục bình. Nho buồn rười rượi…
  • Cơm cà muối mặn, rưng rưng ngày bão
    Đã hai ngày rồi, cơn bão ghé ngang qua nhà. Mẹ ngồi buồn bã trước thềm. Mưa gió, đàn vịt, đàn gà chẳng đi kiếm ăn được. Chúng nép mình dưới bụi chuối, co ro bởi đôi cánh đã ướt rượt. Đàn gà con nối đuôi nhau, lạc giọng tìm mẹ.
  • Luật Thủ đô (sửa đổi): Phát triển Hà Nội “Văn hiến - Văn minh - Hiện đại” từ chính sách mới về tài chính, ngân sách, đầu tư
    Kết luận số 80-KL/TƯ gần đây, Nghị quyết số 15/NQ-TW ngày 5/5/2022 của Bộ Chính trị đã xác định việc xây dựng và phát triển Hà Nội “Văn hiến – Văn minh – Hiện đại” là nhiệm vụ trọng tâm. Để hiện thực hóa mục tiêu này, ngoài tinh thần “Hà Nội vì cả nước – Cả nước vì Hà Nội”, Luật Thủ đô (sửa đổi) vừa được Quốc hội khóa XV thông qua đã có các chính sách mới về tài chính, ngân sách, đầu tư, huy động nguồn lực phát triển Thủ đô.
  • Thường Tín: Tập trung thực hiện phương án chống bão YAGI
    Do ảnh hưởng của bão số 3, trong ngày 7/9 trên địa bàn huyện Thường Tín đã có mưa kèm theo gió giật mạnh. Từ chiều đến tối nay là thời điểm bão số 3 tác động mạnh nhất đến Hà Nội.
  • EVN khẳng định không cắt điện ở Hà Nội do bão số 3
    Trước tin đồn về ảnh hưởng bão số 3 đến tình hình cung cấp điện, EVN và các đơn vị thành viên khẳng định nội dung trên là tin thất thiệt. Tổng Công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVN Hà Nội) cũng cho biết, EVN Hà Nội không có lịch cắt điện để phòng chống bão số 3. Chính vì vậy, những thông tin cho rằng EVN Hà Nội cắt điện toàn TP vào tối nay là thông tin thất thiệt.
Đừng bỏ lỡ
Huyện Thường Tín: Lan tỏa phong trào đọc sách từ cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO