Y tế - Giáo dục

Sôi nổi cuộc thi Đại sứ văn hoá đọc quận Tây Hồ

T. Trang 20/05/2024 19:50

Bác Hồ từng nói “Đọc sách là nguồn tri thức bất diệt của nhân loại và có giá trị trường tồn theo thời gian”. Nhằm thực hiện theo lời Bác để phát triển sâu rộng và nâng cao văn hóa đọc tại Việt Nam. Sáng 20/5, các trường Tiểu học, THCS trên địa bàn quận Tây Hồ tổ chức cuộc thi đại sứ văn hoá đọc 2024 với chủ đề “Phát huy hào khí Thăng Long - Hà Nội, xây dựng Thủ đô Văn hiến - Văn minh - Hiện đại”.

ds5.jpg
Trường tiểu học Tứ Liên tổ chức Cuộc thi Đại sứ Văn hoá đọc năm 2024.

Thực hiện kế hoạch số 55/KH-UBND ngày 08/02/2024 của UBND thành phố Hà Nội, kế hoạch số 170/KH – SVHTT ngày 12/3/2024 của Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội, kế hoạch số 170/UBND quận Tây Hồ về việc tổ chức cuộc thi “Đại sứ Văn hóa đọc” thành phố Hà Nội năm 2024, các trường Tiểu học và THCS trên địa bàn quận thực hiện nhằm chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2024).

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam nhằm tôn vinh giá trị của sách và văn hóa đọc, của các đơn vị xuất bản, nơi lưu giữ sách, báo, những người làm công tác thư viện... đồng thời tạo không gian văn hóa và sân chơi bổ ích cho tất cả mọi người, đặc biệt là học sinh, sinh viên, qua đó thúc đẩy phong trào đọc sách, khuyến khích đưa phong trào đọc sách trở thành thói quen, nét đẹp văn hóa trong xã hội.

Có thể nói Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc trong những năm qua đã thành công rực rỡ, thu hút được đông đảo học sinh trên địa bàn quận Tây Hồ tham gia, đã tạo được dấu ấn và lan tỏa văn hóa đọc ngay từ chính gia đình, nhà trường và cộng đồng. Trong tháng 5/2024, Cuộc thi đã được tổ chức tại toàn bộ các trường tiểu học và trung học cơ sở thuộc quận. Cuộc thi đã thu hút sự tham gia của 100% các em học sinh với sự hào hứng và thích thú sáng tạo.

Qua các vòng thi, Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc đã khẳng định được vị trí, vai trò, những giá trị tốt đẹp của văn hóa đọc cộng đồng, đặc biệt đối với thế hệ chủ nhân tương lai của đất nước. Các em học sinh đã trở thành những người truyền cảm hứng đọc sách, lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng. Đây cũng là một minh chứng sống động nhất cho thấy tình yêu đối với sách, sự quan tâm tới việc phát triển văn hóa đọc và chung tay xây dựng một xã hội học tập suốt đời./.

Một số hình ảnh cuộc thi các trường trên địa bàn quận:

ds1.jpg
Cuộc thi Đại sứ văn hoá đọc năm 2024 tại trường Tiểu học Phú Thượng.
ds7.jpg
Cuộc thi Đại sứ văn hoá đọc năm 2024 tại trường THCS Chu Văn An.
ds3.jpg
Cuộc thi Đại sứ văn hoá đọc năm 2024 tại trường THCS Quảng An.
ds8.jpg
Cuộc thi Đại sứ văn hoá đọc năm 2024 tại trường THCS Chu Văn An.
ds4.jpg
Cuộc thi Đại sứ văn hoá đọc năm 2024 tại trường THCS Tứ Liên.
ds2.jpg
Cuộc thi Đại sứ văn hoá đọc năm 2024 tại trường Tiểu học Phú Thượng.
Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Người dân đội nắng đứng bên đường khóc tiễn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về lòng đất mẹ
    Trong thời tiết nắng nóng Hà Nội lên tới 40 độ C, nhưng rất nhiều người dân vẫn đội nắng đứng trên các tuyến đường hướng về Nghĩa trang Mai Dịch để tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng lần cuối.
  • Những dòng sổ tang nhoè nước mắt tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quê nhà
    Rất đông người dân ở mọi độ tuổi, có người già, thanh thiếu niên, trẻ nhỏ... lặn lội từ các quận, huyện của thành phố Hà Nội và các tỉnh đến để tiễn đưa người lãnh đạo đáng kính.
  • Người dân nghẹn ngào, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
    Tại quê nhà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, Thành phố Hà Nội, những đôi mắt đỏ hoe, cùng hàng ngàn giọt lệ đã, đang và sẽ rơi là những hình ảnh đầy xúc cảm, thể hiện sự tiếc thương, kính trọng của người dân đối với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
  • Toàn văn lời điếu tại Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
    Ngày 26/7, Lễ truy điệu đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam được cử hành trọng thể theo nghi thức Quốc tang tại Nhà tang lễ Quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội). Lễ truy điệu cũng được tổ chức đồng thời tại Hội trường Thống Nhất (thành phố Hồ Chí Minh) và quê nhà Tổng Bí thư tại xã Đông Hội, huyện Đông Anh (Hà Nội). Trong niềm tiếc thương vô hạn, Chủ tịch nước Tô Lâm - Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Lễ tang đã đọc Lời điếu tại Lễ Truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
  • [Video] Người dân từ mọi miền đất nước xếp hàng để được thắp nén tâm hương tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
    Tang lễ đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được tổ chức theo nghi thức Quốc tang trong hai ngày 25 và 26/7/2024. Lễ viếng đồng chí Nguyễn Phú Trọng được tổ chức tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, thành phố Hà Nội, bắt đầu từ 7 giờ đến 22 giờ ngày 25/7 và từ 7 giờ đến 13 giờ ngày 26/ 7/ 2024. Lễ viếng, Lễ truy điệu đồng chí Nguyễn Phú Trọng được tổ chức cùng thời gian trên tại Hội trường Thống Nhất, Thành phố Hồ Chí Minh và tại quê nhà xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội.
Đừng bỏ lỡ
Sôi nổi cuộc thi Đại sứ văn hoá đọc quận Tây Hồ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO