Huyện Phúc Thọ (TP. Hà Nội): “Ẩn họa” từ trạm trộn bê tông Cường Thịnh hoạt động sai quy định?

Đăng Chung| 12/03/2018 08:45

Sử dụng công trình sai công năng mục đích, tự ý thay đổi thiết kế, xây dựng thêm một số hạng mục công trình khi chưa được cấp phép, không được trang bị đầy đủ các biện pháp phòng cháy, chữa cháy cần thiết… là những thông tin mà bạn đọc phản ánh tới báo Người Hà Nội về trạm trộn bê tông Cường Thịnh thuộc khu Du lịch sinh thái Cẩm Đình - Hiệp Thuận, do Công ty TNHH Thương mại Kim Thanh làm chủ đầu tư (huyện Phúc Thọ, TP. Hà Nội).

Tiếp xúc với chúng tôi, nhiều người dân xã Tam Hiệp (huyện Phúc Thọ, Hà Nội) cho biết: Trước kia, đây là khu vực thuộc Dự án Khu du lịch sinh thái Cẩm Đình - Hiệp Thuận, do Công ty TNHH Thương mại Kim Thanh làm chủ đầu tư đã được giải phóng mặt bằng vào khoảng những năm 2006 - 2007, tuy nhiên đến nay dự án vẫn chưa khởi công xây dựng. Thế nhưng từ giữa năm 2017, bỗng dưng một doanh nghiệp từ đâu về xây dựng trạm trộn bê tông công suất lớn để cung cấp cho các dự án trên địa bàn TP. Hà Nội.
Huyện Phúc Thọ (TP. Hà Nội): “Ẩn họa” từ trạm trộn bê tông Cường Thịnh hoạt động sai quy định?
Trạm trộn bê tông Cường Thịnh hoạt động trên diện tích đất Khu Du lịch sinh thái Cẩm Đình – Hiệp Thuận, do Công ty TNHH Thương mại Kim Thanh làm chủ đầu tư (Ảnh: Đăng Chung).

Người dân nơi đây cũng cho biết, trong quá trình vận hành gây ô nhiễm môi trường, hoạt động sai quy định do cơ quan có thẩm quyền phê duyệt. Anh Phạm Sơn H. người dân xã Tam Hiệp cho biết, trạm trộn bê tông Cường Thịnh bắt đầu đi vào hoạt động khoảng nửa năm gây ảnh hưởng rất nhiều đến người tham gia giao thông và sinh hoạt của người dân trong vùng. "Từ khi đi bắt đầu vận hành, hàng ngày xe bồn chở bê tông thương phẩm ra vào liên tục. Mưa thì kéo theo bùn đất còn hôm nào nắng thì bụi bặm mù mịt cuốn theo. Mà xe bồn từ trong đi ra chạy cứ ầm ầm, nếu mình không tránh thì mang họa", anh H. nói.

Trong khi đó, anh Nguyễn Tuyển T. một người dân ở đây cho biết, không chỉ gây ảnh hưởng đến việc đi lại, sinh hoạt của người dân nơi đây mà trạm trộn bê tông Cường Thịnh còn có dấu hiệu gây ô nhiễm môi trường khi mỗi lần các trạm trộn bê-tông này hoạt động đều phát ra những tiếng ồn rất lớn kèm theo bụi xi-măng, bê tông tươi rơi vãi, vón cục dọc hai bên đường. “Chưa dừng lại ở đó, tuyến đường đê Ngọc Tảo cũng đã bị xe vận chuyển của Trạm trộn bê tông Cường Thịnh cày nát và bị xi măng thải vùi lấp, gây xuống cấp nặng nề, mùa khô thì bụi bay mù mịt, mùa mưa thì nhầy nhụa bùn đất…” - Anh T cho hay.

Huyện Phúc Thọ (TP. Hà Nội): “Ẩn họa” từ trạm trộn bê tông Cường Thịnh hoạt động sai quy định?
Một trong những văn bản của cơ quan chức năng yêu cầu xử lý việc xây dựng trạm trộn bê tông nằm trong khu Du lịch sinh thái Cẩm Đình – Hiệp Thuận (Ảnh: TL).

Theo quan sát của chúng tôi, hiện tại mọi hoạt động của trạm trộn bê tông này vẫn diễn ra bình thường. Máy móc, xe cộ vẫn ra vào tấp nập, các bãi vật liệu phục vụ trạm trộn như cát, đá vẫn được tập kết mới. Nước thải lẫn xi măng chảy tràn lan quanh khu vực trạm trộn và ra ngoài môi trường…

Liên quan đến những thông tin phản ánh, ông Trần Anh Tuấn – Phó Chủ tịch UBND xã Tam Hiệp (huyện Phúc Thọ, Hà Nội) cho biết, Trạm trộn bê tông Cường Thịnh hiện nay hoạt động trên diện tích đất khu Du lịch sinh thái Cẩm Đình – Hiệp Thuận, do Công ty TNHH Thương mại Kim Thanh làm chủ đầu tư.

"Đối với vị trí của Trạm trộn bê tông Cường Thịnh nói trên, hiện nay UBND xã Tam Hiệp đã có văn bản gửi lên UBND huyện Phúc Thọ, phòng Tài nguyên - Môi trường huyện Phúc Thọ xác định lại ranh giới, địa giới hành chính giữa hai xã Tam Hiệp và Ngọc Tảo xem trạm trộn nằm trên địa phận của xã nào vì từ khi bàn giao đất cho Khu sinh thái Cẩm Đình - Hiệp Thuận thì do đơn vị khác họ quản lý. Chúng tôi đã có văn bản báo cáo nhưng đến nay vẫn chưa có phản hồi", ông Trần Anh Tuấn cho biết.

Ông Trần Anh Tuấn cho biết thêm, do công trình trạm trộn bê tông Cường Thịnh nằm trong đất dự án nên xã rất khó xử lý, chính vì vậy qua cơ quan báo chí lãnh đạo UBND xã Tâm Hiệp mong muốn các cấp ngành liên quan cùng nhau vào cuộc để xử lý dứt điểm công trình sai phạm này. "Bây giờ chỉ cần xác định rõ trạm trộn này nằm ở địa phận xã nào thì chúng tôi sẽ tiến hành kiểm tra, xử lý theo thẩm quyền"- Ông Trần Anh Tuấn cho hay.

Cũng theo ông Trần Anh Tuấn – Phó Chủ tịch UBND xã Tam Hiệp, hiện nay toàn bộ khu Du lịch sinh thái Cẩm Đình – Hiệp Thuận thuộc về BQL Dự án huyện Phúc Thọ (Hà Nội) quản lý thì chắc chắn trên huyện phải nắm được đơn vị họ xây trạm trộn như thế nào, mục đích sử dụng ra làm sao?

Báo Người Hà Nội sẽ tiếp tục thông tin

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Khai mạc triển lãm "Tấm lòng của họa sĩ Việt kiều với Bác Hồ”
    Sáng 17/5, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm "Tấm lòng của hoạ sĩ Việt kiều với Bác Hồ”. Triển lãm do Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và Hội Thái Việt tại tỉnh Nakhon Phanom Thái Lan phối hợp tổ chức nhân dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5/1890 – 19/5/2024.
  • Mai nở vì ai
    Từ Huệ Phần (hội viên Hội nhà văn Thượng Hải, Ban Thường trực Trung Quốc Vi hình Tiểu thuyết Học hội) là một nhà văn đương đại Trung Quốc chuyên sáng tác truyện ngắn mini và tản văn. Nhiều tác phẩm của bà được tuyển chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn và các tập tinh tuyển toàn quốc hằng năm. Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu một truyện ngắn của bà qua bản dịch của dịch giả Châu Hải Đường.
  • “Âm vang Việt Nam” hào hùng qua từng khúc hát
    Hướng đến kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, tối 16/5 tại Không gian biểu diễn Nghệ thuật - Ẩm thực đường phố quận Tây Hồ tiếp tục diễn ra Chung khảo “Liên hoan Tiếng hát cựu Thanh niên xung phong (TNXP) Hà Nội 2024” (cụm 2), với những phần trình diễn đặc sắc, để lại nhiều ấn tượng trong lòng người dân Thủ đô.
  • Hà Nội trong trái tim tôi
    Từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường tôi đã vô cùng yêu thích và thuộc nằm lòng bài hát: “Hà Nội - Một trái tim hồng” của nhạc sĩ Nguyễn Đức Toàn. Khi những ca từ trong trẻo cất lên: “Tôi hát bài ca ngợi ca Hà Nội/ Ơi Thủ đô xao xuyến trong trái tim tôi/ Hàng cây xanh bao mùa lá đỏ/ Gió sông Hồng rì rào sóng vỗ…”.
  • Sôi động “Đường chạy sắc màu”, triển lãm ảnh “Công an Thừa Thiên Huế - Vì cuộc sống bình yên”
    Công an tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức “Đường chạy sắc màu - Những bước chân vì cộng đồng” và triển lãm ảnh “Công an Thừa Thiên Huế - Vì cuộc sống bình yên”.
Đừng bỏ lỡ
Huyện Phúc Thọ (TP. Hà Nội): “Ẩn họa” từ trạm trộn bê tông Cường Thịnh hoạt động sai quy định?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO