Huyện Đông Anh hân hoan chuẩn bị ngày bầu cử và sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống của dịch COVID-19

Ly Ly| 18/05/2021 17:32

Vào ngày Chủ Nhật (23/5), cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 sẽ được tiến hành. Ngày bầu cử đang đến gần, cùng với cả nước, cử tri huyện Đông Anh sẽ tham gia bỏ phiếu bầu đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 để lựa chọn, bầu ra những đại biểu có đủ đức và tài, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân.

Theo như Báo cáo kết quả triển khai công tác bầu cử đã cung cấp cho nhóm phóng viên, đến nay, công tác bầu cử đã và đang được các cấp ủy Đảng, chính quyền, cả hệ thống chính trị huyện Đông Anh tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện, đảm bảo triển khai đồng bộ, đúng quy trình. Huyện đã thành lập Ban chỉ đạo và Ủy ban bầu cử cấp Huyện và cấp xã; thành lập 7 đơn vị bầu cử đại biểu HĐND huyện, 183 đơn vị bầu cử cấp xã; thành lập các Tiểu ban giúp việc; đồng thời phân công nhiệm vụ đảm bảo hiệu quả.

“Công tác bầu cử trên địa bàn huyện Đông Anh được tiến hành đảm bảo theo đúng quy trình. Công tác niêm yết danh sách ứng cử viên và cơ sở vật chất, khu vực bỏ phiếu đã hoàn thành tại 208 điểm bỏ phiếu, 183 đơn vị bầu cử. Trong đó có 5 đơn vị được bầu 2 đại biểu, 82 đơn vị được bầu 3 đại biểu, 41 đơn vị được bầu 4 đại biểu, 55 đơn vị được bầu 5 đại biểu”, đồng chí Hoàng Hải Đăng, Chánh văn phòng Huyện ủy Đông Anh cho biết.

Trước đó, sáng 11/5, Đoàn công tác số 5 của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội do đồng chí Vũ Đức Bảo - UVBTV Thành ủy - Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy Hà Nội làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với huyện Đông Anh về công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Huyện Đông Anh hân hoan chuẩn bị ngày bầu cử và sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống của dịch COVID-19

Đoàn kiểm tra của Thành uỷ Hà Nội cùng Lãnh đạo Huyện kiểm tra thực tế công tác chuẩn bị bầu cử tại các khu dân cư trên địa bàn xã Cổ Loa và Đông Hội.

Công tác tuyên truyền cổ động trực quan tại các trục đường lớn, khu trung tâm huyện và các xã, thị trấn được quan tâm chú trọng tập trung chỉ đạo với nhiều hình thức đa dạng, phong phú gắn với đảm bảo phòng chống dịch COVID019 như: đã phát 9261 tin, 122 bài, 1753 pano, khẩu hiệu, phướn, băng rôn, 79 chuyên mục, 02 video, 01 mô hình, 772 bảng niêm yết, 3166 cờ hồng kỳ, cờ đuôi nheo, 120 xe lưu động, phát thanh tuyên truyền về công tác bầu cử gắn với phòng chống dịch COVID-19. Thông qua hoạt động tuyên truyền làm cho các cấp, các ngành, đông đảo cán bộ đảng viên và các tầng lớp nhân dân hiểu về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng và tích cực tham gia bỏ phiếu trong ngày bầu cử 23/5 sắp tới gần.

Huyện Đông Anh hân hoan chuẩn bị ngày bầu cử và sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống của dịch COVID-19Huyện Đông Anh hân hoan chuẩn bị ngày bầu cử và sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống của dịch COVID-19
Huyện Đông Anh hân hoan chuẩn bị ngày bầu cử và sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống của dịch COVID-19

Rực rỡ cờ hoa được trang hoàng, tuyên truyền ngày bầu cử trên khắp các tuyến đường, cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện

Các phương án đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được tập trung chỉ đạo quyết liệt; tuyệt đối không để mất ổn định xảy ra.

Về công tác phòng chống dịch COVID-19, đối với huyện Đông Anh, ngay từ ngày đầu tiên phát hiện ca F1 (ngày 30/4/2021), huyện đã nhanh chóng thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh hiệu quả, có cách làm sáng tạo khoanh vùng ổ dịch "3 lớp" tại những nơi bị cách ly, vừa bảo đảm an toàn phòng dịch, vừa không ngăn sông cấm chợ, làm đảo lộn đời sống người dân.

Theo Bí thư Huyện ủy Đông Anh Lê Trung Kiên, mô hình cách ly “3 lớp” được tổ chức cụ thể như sau: Lớp 1 là siết chặt cách ly những gia đình F1, toàn bộ F2 và người đi đến ở vùng dịch. Ở vòng này, huyện phân công lực lượng thường trực 24/24h. Lớp 2 là lập chốt kiểm soát sinh hoạt nội bộ tại các ngõ, xóm. Lớp 3 là khoanh vùng vòng ngoài đối với tất cả các thôn, làng, tổ dân phố với 1.611 chốt.

Nhờ cách làm hiệu quả, nhất là với mô hình cách ly “3 lớp”, đến nay, tình hình dịch trên địa bàn huyện Đông Anh cơ bản đã được kiểm soát, bảo đảm thực hiện mục tiêu kép, vừa phòng dịch vừa phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm các nhiệm vụ tổ chức bầu cử an toàn, đúng tiến độ; tình hình an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội ổn định.

Huyện Đông Anh hân hoan chuẩn bị ngày bầu cử và sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống của dịch COVID-19

Một trong những cách lập chốt kiểm soát dịch hiệu quả tại các ngõ, xóm trên địa bàn các xã của Huyện Đông Anh

Theo đó, ngày 16/5/2021 vừa qua, Thủ tướng Chính phủ đã quyết định tặng bằng khen cho 03 tập thể và 04 cá nhân của huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội đã có thành tích trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Các tập thể được tặng bằng khen của Thủ tướng gồm: Nhân dân và cán bộ huyện Đông Anh; Trung tâm Y tế huyện Đông Anh; Nhân dân và cán bộ thôn Lỗ Giao, xã Việt Hùng, huyện Đông Anh.

Các cá nhân được tặng bằng khen của Thủ tướng gồm: ông Lê Trung Kiên - Bí thư Huyện ủy, chủ tịch HĐND huyện; ông Nguyễn Xuân Linh - Chủ tịch UBND Huyện; ông Nguyễn Tiến Cương - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Đông Anh; ông Nguyễn Hữu Phan - Bí thư chi bộ, Trưởng thôn Lỗ Giao, xã Việt Hùng.

Hiện tại, Huyện cũng đã chủ động xây dựng kịch bản trong ngày hội non sông nhằm đáp ứng với mọi tình huống của dịch COVID-19 để đảm bảo thành công cuộc bầu cử.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Tái hiện “một thời hoa lửa” của Thanh niên xung phong
    Tối 18/5, tại khu vực sân khấu ngoài trời thị xã Sơn Tây, đêm thi thứ 5 “Liên hoan tiếng hát Cựu Thanh niên xung phong Hà Nội năm 2024” (cụm số 3) được tổ chức với sự tham gia của 6 đơn vị và hàng chục tiết mục đặc sắc, được dàn dựng công phu tái hiện chân thực một thời gian khổ, hy sinh nhưng rất đỗi hào hùng của các thế hệ Thanh niên xung phong (TNXP) Việt Nam.
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Huyện Đông Anh khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp nhà lưu niệm Bác Hồ
    Nhân dịp Kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), 60 năm ngày Bác Hồ về thăm thôn Lỗ Khê, xã Liên Hà (1964 - 2024); Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Liên Hà (huyện Đông Anh, TP. Hà Nội) đã khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp Nhà lưu niệm bác Hồ tại thôn Lỗ Khê.
  • Hơn 2.000 cơ hội việc làm tại Phiên giao dịch việc làm lưu động quận Ba Đình năm 2024
    31 đơn vị, doanh nghiệp tham gia Phiên giao dịch việc làm (GDVL) lưu động quận Ba Đình năm 2024 có nhu cầu tuyển dụng, tuyển sinh, xuất khẩu lao động 2.140 chỉ tiêu (trong đó có 2.040 chỉ tiêu tuyển dụng, xuất khẩu lao động và 100 chỉ tiêu tuyển sinh).
  • Công bố giá vé, khát vọng “Rạng rỡ ngàn sau” với Tuần lễ Festival Huế 2024
    Ban tổ Festival Huế 2024 công bố giá vé các chương trình tại Tuần lễ Festival nghệ thuật Quốc tế Huế với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển”.
Đừng bỏ lỡ
Huyện Đông Anh hân hoan chuẩn bị ngày bầu cử và sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống của dịch COVID-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO