Hủy bỏ Quyết định miễn nhiệm Tổng biên tập Tạp chí Môi trường và Xã hội

PL&XH| 04/11/2020 10:47

Viện trưởng Viện Phát triển năng lực cộng đồng và môi trường đã ký quyết định về việc thu hồi và hủy bỏ quyết định miễn nhiệm Tổng Biên tập Tạp chí Môi trường và Xã hội đối với ông Tạ Văn Mây.

Ngày 29-10-2020, TS Nguyễn Tiến Tùng, Viện trưởng Viện Phát triển năng lực cộng đồng và môi trường đã ký quyết định số 21/TH-ICDE về việc thu hồi và hủy bỏ Quyết định số 12/QĐ-MN ngày 15-10-2020 và Quyết định số 17/QĐ ngày 19-10-2020 của Viện Phát triển năng lực cộng đồng và môi trường.

huy bo quyet dinh mien nhiem tong bien tap tap chi moi truong va xa hoi
Quyết định thu hồi và hủy bỏ Quyết định miễn nhiệm TBT Tạp chí Môi trường và Xã hội đối với ông Tạ Văn Mây.

Theo đó, thu hồi và hủy bỏ Quyết định số 12/QĐ-MN ngày 15-10-2020 về việc miễn nhiệm Tổng Biên tập Tạp chí Môi trường và Xã hội đối với ông Tạ Văn Mây và Quyết định số 17/QĐ ngày 19-10-2020 về việc điều động nhà báo Lương Ngọc Tân của Viện phát triển năng lực cộng đồng và môi trường.

Lý do được đưa ra là hai Quyết định trên không phù hợp với quy định của điều lệ hoạt động Viện Phát triển năng lực cộng đồng và môi trường và những quy định của Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam.

Trước đó, ngày 15-10-2020, Viện Phát triển năng lực cộng đồng và môi trường ban hành Quyết định số 12/QĐ-MN về việc miễn nhiệm Tổng Biên tập Tạp chí Môi trường và Xã hội đối với ông Tạ Văn Mây.

Ngay sau khi có quyết định miễn nhiệm TBT Tạp chí Môi trường và Xã hội, Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam đã có văn bản về việc kiện toàn, trong đó nêu, Liên hiệp nhận được Quyết định số 12/QĐ-MN ngày 15-10-2020 của Viện Phát triển năng lực cộng đồng và môi trường về việc miễn nhiệm Tổng Biên tập Tạp chí Môi trường và Xã hội. Về việc này, Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam có ý kiến:

Theo quy định ban hành kèm theo Quyết định số 573/QĐ-LHHVN ngày 15-8-2016 của Chủ tịch Đoàn Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam về việc thành lập, đăng ký hoạt động và giải thể tổ chức KH&CN trực thuộc thì Viện phải làm thủ tục để kiện toàn tổ chức bộ máy, trong đó có việc công nhận Hội đồng quản lý Viện và bổ nhiệm lại các chức danh lãnh đạo Viện trưởng, Viện phó.

Tuy nhiên, hiện nay Viện chưa làm các thủ tục này nên việc ban hành các quyết định hành chính theo thẩm quyền cần được cân nhắc. Ông Nguyễn Tiến Tùng được Liên hiệp bổ nhiệm giữ chức vụ Viện trưởng Viện Phát triển năng lực cộng đồng và môi trường theo Quyết định số 65/QĐ-LHHVN ngày 21-1-2014, "nhiệm kỳ của Viện trưởng là 5 năm".

Đến thời điểm này, ông Nguyễn Tiến Tùng ban hành Quyết định số 12/QĐ-MN ngày 15-10-2020 về việc miễn nhiệm Tổng biên tập Tạp chí Môi trường và Xã hội là không phù hợp với quy định đã được ban hành.

“Để đảm bảo các hoạt động của Viện không bị gián đoạn và phù hợp với Điều lệ đã được phê duyệt, Liên hiệp yêu cầu Hội đồng quản lý Viện Phát triển năng lực cộng đồng và môi trường khẩn trương trình phương án kiện toàn tổ chức chức và bổ nhiệm lại các chức danh lãnh đạo. Thời hạn nộp hồ sơ đến hết ngày 15-11-2020”, Công văn nêu.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
  • Độc đáo lễ hội Tấc Ka Coong - Cúng thần núi của đồng bào Cơ Tu
    Tái hiện trích đoạn sân khấu hóa lễ hội Tấc Ka Coong - Cúng thần núi của đồng bào Cơ Tu huyện A Lưới (Thừa Thiên Huế) trong Ngày hội “Văn hóa, Thể thao và Du lịch các dân tộc miền núi” tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ XV.
  • 50 đội thi tham gia Giải bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng 2024
    UBND Thành phố Hà Nội cho biết, Chào mừng Kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), Thành phố Hà Nội và Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) sẽ tổ chức Giải bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng năm 2024.
  • Vở ballet Hồ Thiên Nga được biểu diễn trở lại tại Nhà hát Lớn Hà Nội
    Vở Ballet Hồ Thiên Nga đã làm say đắm khán giả trên toàn thế giới suốt hơn một thế kỷ qua sẽ được Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam (VNOB) biểu diễn trở lại tại sân khấu Nhà hát Lớn Hà Nội trong 3 ngày 14, 15 và 16 tháng 6 tới đây.
  • 194 Đảng viên Thị xã Sơn Tây được trao tặng Huy hiệu Đảng dịp Kỷ niệm sinh nhật Bác
    Sáng 16/5, Thị ủy Sơn Tây (TP. Hà Nội) long trọng tổ chức lễ trao tặng Huy hiệu Đảng đợt 19/5/2024 cho 194 đảng viên của Đảng bộ thị xã. Các đảng viên được nhận Huy hiệu từ 30 năm đến 70 năm tuổi Đảng, trong đó có 1 Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng.
  • Vô định bước chân khi qua chốn cũ
    Một lần tôi âm thầm trở lại Hà Nội. Tôi có hẹn phỏng vấn với một công ty ở đó. Sau bao tháng ngày lăn lội công trường bùn lầy gió bụi, tôi muốn tìm kiếm một công việc mang nhiều yếu tố chuyên môn hơn. Thế nhưng, buổi phỏng vấn hờ hững, kết thúc mà chẳng hứa hẹn điều gì, có lẽ tôi không phải là lựa chọn phù hợp cho vị trí đang tuyển dụng. Chông chênh giữa một thành phố quen mà nay như xa lạ, tôi một mình lang thang qua những con phố cũ, chờ chuyến xe trở về lúc chiều muộn.
  • Tổ chức các giải thể thao chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô tại các quận, huyện, thị xã
    UBND thành phố Hà Nội yêu cầu các quận, huyện, thị xã trên địa bàn toàn thành phố triển khai thực hiện kế hoạch tổ chức các giải thể thao chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954- 10/10/2024) nhằm động viên nhân dân tham gia tập luyện thể dục, thể thao hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”...
  • Thừa Thiên Huế: Lấy ý kiến các dự án luật Di sản văn hóa
    Những góp ý các dự án luật Di sản văn hóa phù hợp với thực tiễn phát triển và Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ tổng hợp, có ý kiến tại Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV.
  • Thêm một nỗi niềm cho Tây Bắc
    Trước khi đọc “Ta còn em Tây Bắc” của Nguyễn Việt Chiến, tôi tự hỏi: đây là bài thơ viết về điều còn lại của “ta” hay là bài thơ ngợi ca Tây Bắc? Nhưng có lẽ, bài thơ không đơn thuần gợi mở chừng ấy cách nghĩ.
  • Khai mạc Liên hoan ảnh nghệ thuật các câu lạc bộ nhiếp ảnh Hà Nội năm 2024
    Sáng 15/5, tại Phố Sách 19/12, Hội nhiếp ảnh nghệ thuật Hà Nội phối hợp cùng các câu lạc bộ (CLB) nhiếp ảnh trên địa bàn Thành phố Hà Nội tổ chức khai mạc “Liên hoan ảnh nghệ thuật các câu lạc bộ nhiếp ảnh Hà Nội” với chủ đề “Việt Nam - Đất nước - Con người”.
  • Nhịp sống mỗi ngày ở khu tập thể cũ Hà Nội
    Với nhiều người Hà Nội, những khu tập thể là nơi lưu giữ nhiều ký ức về nếp sinh hoạt cũ - một phần ký ức của Hà Nội. Giữa nhịp sống hiện đại hôm nay, những khu tập thể cũ ở Hà Nội vẫn lặng lẽ ẩn mình giữa đô thị hiện đại. Với không ít người nó vẫn là những ký ức khó quên với những ai đã từng sống tại các khu tập thể. Nơi đó, mỗi ngày mới, nhịp sống lại bắt đầu...
Hủy bỏ Quyết định miễn nhiệm Tổng biên tập Tạp chí Môi trường và Xã hội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO