Hơn 9,4 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam từ đầu năm

TTXVN| 28/09/2017 00:01

Thông tin từ Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) ngày 26-9 cho biết: Đến tháng 9-2017, đã có hơn 9,44 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam, tăng 28,4% so với cùng kỳ năm 2016.

Hơn 9,4 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam từ đầu năm
Khách du lịch nước ngoài tham quan lăng Vua Tự Đức (Thừa Thiên - Huế). Ảnh: Quốc Việt/TTXVN

Riêng trong tháng 9-2017, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt 975.952 lượt, giảm 20,6% so với tháng trước, tăng 18,6% so với cùng kỳ năm 2016. Cũng trong 9 tháng, lượng khách du lịch nội địa đạt 57,9 triệu lượt (trong đó có 27,8 triệu lượt khách lưu trú). Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 376.000 tỷ đồng, tăng 26,5% so cùng kỳ năm 2016. 

Trong tháng 9-2017, Tổng cục Du lịch đã triển khai nhiều chương trình xúc tiến, phát động tại các thị trường quan trọng của du lịch Việt Nam. Trong đó, đáng chú ý là chương trình phát động thị trường tại 4 nước Bắc Âu gồm Đan Mạch, Na Uy, Phần Lan, Thụy Điển (từ ngày 13 đến 22-9); tại 4 thành phố của Nhật Bản gồm Kanagawa, Tokyo, Sendai và Nagoya (từ ngày 15 đến 23-9). 

Từ ngày 25 đến 30-9, Tổng cục Du lịch cũng sẽ tiếp tục quảng bá, giới thiệu du lịch Việt Nam tại 3 thị trường Đông Nam Á là Indonesia, Malaysia và Thái Lan. Bên cạnh đó, trong tháng này, du lịch Việt Nam cũng tham gia một số hội chợ quốc tế lớn như Hội chợ Du lịch quốc tế JATA tại Nhật Bản, Hội chợ du lịch quốc tế Top Resa tại Pháp… 

Tại thị trường Nhật Bản, lần đầu tiên Tổng cục Du lịch giới thiệu, quảng bá du lịch Việt Nam tại thành phố Sendai, nhận được sự quan tâm và đánh giá rất cao của chính quyền, cộng đồng, doanh nghiệp địa phương. Hội thảo thu hút sự quan tâm của gần 100 đại diện doanh nghiệp lữ hành Nhật Bản và Việt Nam tham dự. 

Trong định hướng phát triển du lịch, Việt Nam luôn xác định Nhật Bản là thị trường lớn, quan trọng. Những năm gần đây, số lượng khách du lịch Nhật Bản đến Việt Nam luôn nằm trong nhóm 3 quốc gia có lượng khách đến Việt Nam đông nhất. Năm 2016, Việt Nam đã đón khoảng 740.000 lượt khách du lịch Nhật Bản, tăng 10% so với năm 2015. 

Trong 8 tháng của năm 2017, Việt Nam đã đón 518.028 khách du lịch Nhật Bản, tăng 7,4% so với cùng kỳ năm 2016. Bên cạnh đó, lượng khách Việt Nam đi du lịch Nhật Bản cũng tăng mạnh trong vài năm trở lại đây. Năm 2016 đã có 234.000 khách du lịch Việt Nam đến Nhật Bản, tăng 26% so với năm 2015. 

Với hiệu quả từ các chương trình xúc tiến, quảng bá du lịch ở nhiều thị trường trọng điểm, lượng khách quốc tế đến Việt Nam những tháng cuối năm được kỳ vọng sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh, góp phần hoàn thành mục tiêu tăng trưởng trong năm 2017 của ngành là đón 13 triệu lượt khách quốc tế... 

Cũng trong tháng 9-2017, lần đầu tiên Tổng cục Du lịch tổ chức hội thi tay nghề du lịch Việt Nam quy mô toàn quốc ở 6 nội dung nghiệp vụ: Hướng dẫn viên du lịch; pha chế đồ uống; chế biến món ăn; phục vụ buồng; lễ tân khách sạn; phục vụ nhà hàng. 

Hội thi nhằm tôn vinh người lao động các nghề trong ngành Du lịch, tạo điều kiện trao đổi, học hỏi kinh nghiệm làm việc nâng cao tay nghề. Qua đó, góp phần khẳng định vai trò, vị trí quan trọng của đội ngũ lao động ngành du lịch trong việc thực hiện chủ trương của Đảng và Nhà nước xây dựng du lịch thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước. 
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • [Podcast] Thu Hà Nội – Mùa của tình yêu và nỗi nhớ
    Bốn mùa, xuân, hạ, thu, đông của Hà Nội, mỗi mùa đều mang trong mình nét đẹp riêng bới hương, bởi sắc của mỗi mùa. Nhưng có lẽ, mùa thu vẫn là một mùa thật đặc biệt của Người Hà Nội. Mỗi độ thu về như gói gọn cả một Hà Nội cổ kính, trầm mặc, một Hà Nội thơ mộng và trữ tình. Chính bởi vẻ đẹp đó mà mùa thu đã trở thành nỗi nhớ cho những ai đã từng gắn bó với Hà Nội mà nay phải chia xa, là niềm ước ao một lần được “chạm vào” của nhiều du khách.
  • Khám phá Tây Bắc tại triển lãm "Tây Park - Ngàn"
    Triển lãm thị giác "Tây Park - Ngàn" được thực hiện dựa trên quá trình 10 năm đi và trải nghiệm tại Tây Bắc (Việt Nam) kết hợp sáng tạo nhiếp ảnh của Nguyễn Thanh Tuấn.
  • Khúc ca tình mẫu tử khi đối thoại với thời gian
    Bài thơ “Mẹ” của Đỗ Trung Lai thuộc đề tài quen thuộc nhưng luôn mang sức gợi lớn: đề tài người mẹ. Bài thơ được chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn 7 (tập 1, bộ Cánh diều). Xuyên suốt bài thơ là bóng dáng vất vả, tảo tần của người mẹ gắn liền với tình cảm thiêng liêng, sâu đậm mà người con dành cho mẹ. Bằng nét bút tinh tế và nghệ thuật biểu đạt đầy sáng tạo, bài thơ tựa như một khúc ru trầm, nhẹ nhàng mà da diết, chạm đến từng góc khuất trong tâm hồn người đọc.
  • Trường đại học đầu tiên đạt chứng chỉ EDGE uy tín toàn cầu
    Sở hữu khuôn viên xanh rộng 6.5 hecta với tổng vốn đầu tư 165 triệu USD, Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV) mới đây đã đạt chứng chỉ xanh EDGE uy tín, “bảo chứng” của nhiều công trình xanh quy mô trên toàn cầu.
  • Chung kết cuộc thi: Đổi mới phong cách của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh
    Ngày 21/11, Công đoàn Y tế Việt Nam tổ chức Chung kết Cuộc thi tuyên truyền kết quả thực hiện kế hoạch “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ Y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” và giải pháp giai đoạn 2 “Thấu hiểu, tận tâm – Nâng tầm, đổi mới”.
Đừng bỏ lỡ
Hơn 9,4 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam từ đầu năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO