Hơn 440.000 lượt khách du lịch đến Hà Nội dịp 30/4, 1/5

Nguyễn Chung| 01/05/2019 09:34

Sở Du lịch Hà Nội cho biết, trong 5 ngày nghỉ lễ từ 27/4- 1/5/2019, tổng lượng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 440.411 lượt khách, tăng 12,4% so với cùng kỳ năm 2018.

Cụ thể: Tổng lượng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 440.411 lượt khách, tăng 12,4% so với cùng kỳ. Trong đó: khách du lịch quốc tế đến Hà Nội ước đạt 91.211 lượt khách; khách du lịch nội địa ước đạt khoảng 349.200 lượt khách; tổng thu từ du lịch ước đạt 754 tỷ đồng, tăng 36,9% so với cùng kỳ năm trước. 

Theo số liệu cung cấp từ Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh – Công an Thành phố, 4 ngày nghỉ lễ, khách du lịch quốc tế đến Hà Nội từ 160 quốc gia và vùng lãnh thổ, các thị trường khách du lịch quốc tế hàng đầu vẫn tập trung vào các thị trường khách trọng điểm đến Hà Nội với mức tăng trưởng khá so với cùng kỳ, 10 thị trường hàng đầu lần lượt gồm: Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Pháp, Úc, Anh, Mỹ, Đức, Malaysia. Trong đó: Hàn Quốc đạt 8.961 lượt khách, tăng 10,3%; Trung Quốc đạt 8.920 lượt khách, tăng nhẹ 2%; Nhật Bản đạt 5.757 lượt khách, tăng mạnh 80,5%; Đài Loan đạt 3.213 lượt khách, tăng khá 35,3%; Úc đạt 2.599 lượt khách, tăng khá 29,5%;…

Hơn 440.000 lượt khách du lịch đến Hà Nội dịp 30/4, 1/5
Dịp 30/4, 1/5 tổng lượng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 440.411 lượt khách, tăng 12,4% so với cùng kỳ

Số liệu báo cáo tình hình kinh doanh của các doanh nghiệp kinh doanh lữ hành tiêu biểu trên địa bàn Thành phố cho thấy, ước tính 5 ngày nghỉ lễ từ 27/4-1/5/2018, tình hình phục vụ khách du lịch của 1 số đơn vị kinh doanh lữ hành lớn trên địa bàn tăng trưởng khá như: Công ty lữ hành Hanoitourist: đón 517 lượt khách (bao gồm 357 khách du lịch nước ngoài và 160 khách du lịch nội địa); Công ty CP lữ hành quốc tế Kim Liên: đón 800 lượt khách du lịch nước ngoài đến Việt Nam; Chi nhánh Công ty CP Du lịch và tiếp thị giao thông vận tải Việt Nam - Vietravel Hà Nội: đón 4.800 lượt khách, tăng khoảng 20% so với cùng kỳ năm trước; Công ty TNHH Vietran Tour: đón 1.073 lượt khách; Công ty TNHH du lịch và thương mại Trọng điểm: đón 98 lượt khách…

Dịp nghỉ lễ 30/4-01/5 năm nay kéo dài 05 ngày, vì vậy công tác tổ chức đón tiếp và phục vụ khách du lịch tại các điểm đến du lịch đã được chuẩn bị chu đáo và diễn ra sôi động. Các chương trình biểu diễn đã được tổ chức thành công, thu hút đông đảo sự quan tâm của khách du lịch như: Chương trình chợ vùng cao “Sắc màu Lai Châu” (Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam); Triển lãm tranh với chủ đề “Chiến tranh và hòa bình” (Trung tâm giao lưu văn hóa phố cổ Hà Nội); Hoạt động triển lãm, thời trang với chủ đề “Tinh hoa nghề Việt” tại không gian phố Bích hóa Phùng Hưng; Chương trình nghệ thuật đặc sắc diễn ra tại Công viên Hồ Tây từ ngày 27/4-01/5/2019 với giá vé trọn gói sử dụng tất cả các dịch vụ; Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam đã miễn vé vào cửa và thuyết minh miễn phí cho cựu chiến binh và thanh niên xung phong trong khuôn viên bảo tàng. Tại khu di sản Hoàng thành Thăng Long đã diễn ra chùm hoạt động gồm biểu diễn rối nước, triển lãm “Mùa xuân 1975…

Trong dịp này, các khu du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng tại Ba Vì như Khoang Xanh - Suối Tiêm, Ao Vua… cũng đã hoàn thiện đầu tư nâng cấp các khu vui chơi, vườn hoa, tiểu cảnh để đón lượng khách tăng cao trong mùa du lịch hè.

UBND quận Hoàn Kiếm đã kéo dài thời gian tổ chức hoạt động tại không gian đi bộ hồ Hoàn Kiếm và phụ cận liên tục từ 19h00 ngày thứ 6 (26/4/2019) đến hết 24h00 ngày thứ 4 (01/5/2019), tạo không gian văn hóa - du lịch đặc sắc phục vụ nhân dân và khách du lịch đến Thủ đô.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • [Podcast] Thu Hà Nội – Mùa của tình yêu và nỗi nhớ
    Bốn mùa, xuân, hạ, thu, đông của Hà Nội, mỗi mùa đều mang trong mình nét đẹp riêng bới hương, bởi sắc của mỗi mùa. Nhưng có lẽ, mùa thu vẫn là một mùa thật đặc biệt của Người Hà Nội. Mỗi độ thu về như gói gọn cả một Hà Nội cổ kính, trầm mặc, một Hà Nội thơ mộng và trữ tình. Chính bởi vẻ đẹp đó mà mùa thu đã trở thành nỗi nhớ cho những ai đã từng gắn bó với Hà Nội mà nay phải chia xa, là niềm ước ao một lần được “chạm vào” của nhiều du khách.
  • Khám phá Tây Bắc tại triển lãm "Tây Park - Ngàn"
    Triển lãm thị giác "Tây Park - Ngàn" được thực hiện dựa trên quá trình 10 năm đi và trải nghiệm tại Tây Bắc (Việt Nam) kết hợp sáng tạo nhiếp ảnh của Nguyễn Thanh Tuấn.
  • Khúc ca tình mẫu tử khi đối thoại với thời gian
    Bài thơ “Mẹ” của Đỗ Trung Lai thuộc đề tài quen thuộc nhưng luôn mang sức gợi lớn: đề tài người mẹ. Bài thơ được chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn 7 (tập 1, bộ Cánh diều). Xuyên suốt bài thơ là bóng dáng vất vả, tảo tần của người mẹ gắn liền với tình cảm thiêng liêng, sâu đậm mà người con dành cho mẹ. Bằng nét bút tinh tế và nghệ thuật biểu đạt đầy sáng tạo, bài thơ tựa như một khúc ru trầm, nhẹ nhàng mà da diết, chạm đến từng góc khuất trong tâm hồn người đọc.
  • Trường đại học đầu tiên đạt chứng chỉ EDGE uy tín toàn cầu
    Sở hữu khuôn viên xanh rộng 6.5 hecta với tổng vốn đầu tư 165 triệu USD, Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV) mới đây đã đạt chứng chỉ xanh EDGE uy tín, “bảo chứng” của nhiều công trình xanh quy mô trên toàn cầu.
  • Chung kết cuộc thi: Đổi mới phong cách của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh
    Ngày 21/11, Công đoàn Y tế Việt Nam tổ chức Chung kết Cuộc thi tuyên truyền kết quả thực hiện kế hoạch “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ Y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” và giải pháp giai đoạn 2 “Thấu hiểu, tận tâm – Nâng tầm, đổi mới”.
Đừng bỏ lỡ
Hơn 440.000 lượt khách du lịch đến Hà Nội dịp 30/4, 1/5
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO