Hơn 2.500 sinh viên ký tên nói không với sừng tê giác

ĐĂNG CHUNG| 18/03/2017 08:29

NHN Online - Ngà y 16/3, hoạt động ký tên tham gia chiến dịch Chúng tôi không muốn sừng tê giác! đã được ENV phát động tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Chiến dịch đã ghi nhận thêm hơn 2.500 chữ ký phản đối hợp pháp hóa buốn bán sừng tê giác nội địa tại Nam Phi.

Аông đảo các bạn sinh viên ký tên chiến dịch

Аông đảo các bạn sinh viên ký tên chiến dịch "Chúng tôi không muốn sừng tê giác".

Chương trình tuyên truyửn tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam nằm trong chuỗi hoạt động của chiến dịch Chúng tôi không muốn sừng tê giác!, phát động bởi Born Free và  ENV từ ngà y 2/3 nhằm góp tiếng nói phản đối dự thảo luật cho phép buôn bán sừng tê giác nội địa của Chính phủ Nam Phi. Tham gia và o chiến dịch, mỗi người dân không chỉ ký tên trực tuyến tại đường dẫn http://bit.ly/wedontwantyourrhinohorn để góp tiếng nói gử­i đến Chính phủ Nam Phi mà  còn có cơ hội bà y tử quan điểm vử một vấn đử hiện đang thu hút nhiửu sự quan tâm của dư luận trong và  ngoà i nước.

Theo BTC, số chữ ký nà y cùng với hơn 1000 chữ ký của các bạn sinh viện Аại học Vinh và  Đại học Hải Phòng trong cùng ngà y nâng tổng số chữ ký thu được tại thời điểm hiện tại đến con số 8.468.

Như vậy, sau 2 tuần phát động, chiến dịch đã được ủng hộ bởi rất nhiửu nghệ sĩ, ca sĩ, diễn viên nổi tiếng như Diva Hồng Nhung, nghệ sĩ Thanh Bùi, MC Phan Anh, à hậu Huyửn My, ca sĩ Аoan Trang, BTV Hoà i Anh, ca sĩ Rocker Nguyễn... Hoạt động ký tên tại các triển lãm vử tê giác cũng như những buổi tiếp xúc sinh viên tại trường đại học cũng được hưởng ứng nhiệt tình, đóng góp quan trọng và o kết quả của chiến dịch.

Cũng trong thời gian nà y, tình hình buôn lậu sừng tê giác cà ng trở nên nóng hơn. Chỉ mới tuần trước, một cá thể tê giác con đã bị sát hại ngay trong khuôn viên một vườn thú tại Pháp, gây bức xúc cộng đồng quốc tế trước sự tà n bạo của những kẻ săn trộm.

Các tình nguyện viên ENV tại triển lãm tê giác

Các tình nguyện viên ENV tại triển lãm tê giác

Trong khu vực Аông Nam à, Thái Lan vừa phát hiện 21 chiếc sừng tê giác bị vận chuyển trái phép, cơ quan chức năng Việt Nam cũng đã tịch thu  hơn 100kg sừng tê giác đã bị lực lượng hải quan tại sân bay Nội Bà i phát hiện trong 2 kiện hà nh lý trên một chuyến bay từ Narobi, Kenya tới Hà  Nội. Số lượng sừng tê giác bị tịch thu cũng đồng nghĩa với cái chết của hà ng chục cá thể tê giác. Sự liửu lĩnh của các tội phạm trên cũng là  lời cảnh báo vử tương lai của loà i tê giác nếu mỗi chúng ta không hà nh động quyết liệt./.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Tái hiện “một thời hoa lửa” của Thanh niên xung phong
    Tối 18/5, tại khu vực sân khấu ngoài trời thị xã Sơn Tây, đêm thi thứ 5 “Liên hoan tiếng hát Cựu Thanh niên xung phong Hà Nội năm 2024” (cụm số 3) được tổ chức với sự tham gia của 6 đơn vị và hàng chục tiết mục đặc sắc, được dàn dựng công phu tái hiện chân thực một thời gian khổ, hy sinh nhưng rất đỗi hào hùng của các thế hệ Thanh niên xung phong (TNXP) Việt Nam.
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Huyện Đông Anh khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp nhà lưu niệm Bác Hồ
    Nhân dịp Kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), 60 năm ngày Bác Hồ về thăm thôn Lỗ Khê, xã Liên Hà (1964 - 2024); Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Liên Hà (huyện Đông Anh, TP. Hà Nội) đã khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp Nhà lưu niệm bác Hồ tại thôn Lỗ Khê.
  • Tọa đàm khoa học: “Bắc Kinh - Hà Nội, kết nối phát huy giá trị di sản”
    Toạ đàm là một trong những hoạt động bên lề nhân chuyến công tác của Lãnh đạo Thành ủy- UBND Thành phố Hà Nội thăm Thành phố Bắc Kinh (tháng 5/2024) và thiết thực kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ hợp tác giữa hai Thành phố.
  • Hơn 2.000 cơ hội việc làm tại Phiên giao dịch việc làm lưu động quận Ba Đình năm 2024
    31 đơn vị, doanh nghiệp tham gia Phiên giao dịch việc làm (GDVL) lưu động quận Ba Đình năm 2024 có nhu cầu tuyển dụng, tuyển sinh, xuất khẩu lao động 2.140 chỉ tiêu (trong đó có 2.040 chỉ tiêu tuyển dụng, xuất khẩu lao động và 100 chỉ tiêu tuyển sinh).
Đừng bỏ lỡ
Hơn 2.500 sinh viên ký tên nói không với sừng tê giác
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO