Nhịp sống Hà Nội

Hội sách Hà Nội lần thứ IX thu hút hàng vạn người dân, góp phần phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng

Quỳnh Chi 30/09/2024 07:41

Với nhiều hoạt động phong phú, hấp dẫn, giới thiệu hàng vạn cuốn sách đa dạng thể loại, cộng với tiết trời thu mát mẻ, Hội sách Hà Nội lần thứ IX - năm 2024 chủ đề “Hà Nội: Thủ đô văn hiến, anh hùng - Thành phố Vì hòa bình” tại phố đi bộ quanh hồ Gươm (quận Hoàn Kiếm) đã thu hút hàng vạn người dân, du khách. Qua đó bồi đắp, phát triển văn hóa đọc trong nhân dân, Thủ đô Hà Nội và cả nước.

hoi-sach-hn-8-.jpg
Hội sách Hà Nội lần thứ IX - năm 2024 chủ đề “Hà Nội: Thủ đô văn hiến, anh hùng - Thành phố Vì hòa bình”.

Hội sách Hà Nội lần thứ IX - năm 2024 là hoạt động thiết thực hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2024) do UBND Thành phố Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông chỉ đạo; Sở Thông tin – Truyền thông Hà Nội, Thành đoàn Hà Nội cùng Cục Xuất bản – In và Phát hành phối hợp tổ chức. Hội sách Hà Nội năm nay có sự tham gia của gần 30 nhà xuất bản, doanh nghiệp phát hành sách trên cả nước, mang đến không gian văn hóa đọc và nhiều chương trình giao lưu, trải nghiệm sách hấp dẫn.

hoi-sach-hn-6-.jpg
Từ ngay sau Lễ khai mạc (tối 27/9), Hội sách Hà Nội lần thứ IX đã tấp nập người dân và du khách đến tham quan, trải nghiệm, mua và đọc sách.

Theo ghi nhận của Phóng viên Tạp chí Người Hà Nội, từ sau Lễ khai mạc Hội sách Hà Nội lần thứ IX – năm 2024 (tối 27/9) đến ngày 29/9 (ngày cuối của sự kiện), Hội sách nhận được sự quan tâm, trải nghiệm mua và đọc sách của hàng vạn người dân, bạn đọc và khách du lịch quốc tế.

hoi-sach-hn-9-.jpg
hoi-sach-hn-11-.jpg
hoi-sach-hn-10-.jpg
Hội sách Hà Nội lần thứ IX - năm 2024 có sự tham gia của gần 30 nhà xuất bản, doanh nghiệp phát hành sách trên cả nước.

Thông qua đó, từng bước xây dựng và phát triển Hà Nội trở thành thành phố của Sách và Tri thức, góp phần cụ thể hóa mục tiêu xây dựng Hà Nội trở thành trung tâm hội tụ và phát huy các giá trị văn hóa, tạo sức mạnh nội sinh cho sự phát triển bền vững như Nghị quyết số 15-NQ/TW của Bộ Chính trị đã đặt ra, đồng thời thực hiện hiệu quả Chương trình số 06-CTr/TU ngày 17/3/2021 của Thành ủy về phát triển văn hóa, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh giai đoạn 2021-2025.

hoi-sach-hn-5-.jpg
hoi-sach-hn-2-.jpg
Nhiều em nhỏ được phụ huynh đưa đến Hội sách để hòa vào không gian văn hóa đọc sách lớn nhất Thủ đô tổ chức trong năm.
hoi-sach-hn-3-.jpg
Người dân và du khách đến với Hội sách có thể tìm đọc, mua những cuốn sách mình yêu thích với giá ưu đãi.
hoi-sach-hn-14-.jpg
Với hàng vạn cuốn sách, thuộc nhiều thể loại như văn hóa, văn học nghệ thuật, kỹ năng sống, pháp luật, y học thực hành..., bạn đọc như được hòa vào "thế giới sách" tại Hội sách Hà Nội lần thứ IX.
hoi-sach-hn-13-.jpg
Các nhân viên tại gian hàng sách luôn tất bật để phục vụ người dân và du khách đến với Hội sách Hà Nội năm nay.
hoi-sach-hn-12-.jpg
Hội sách Hà Nội thu hút đông đảo người dân, du khách ở nhiều lứa tuổi, ngành nghề...
hoi-sach-hn-1-.jpg
hoi-sach-hn-4-.jpg
Đông đảo nhất vẫn là các em nhỏ, thanh thiếu nhi..., đây là một tín hiệu đáng mừng bởi thế hệ trẻ sẽ là những tiếp nối, gìn giữ và phát triển truyền thống hiếu học, từ đó trở thành những công dân Thủ đô ưu tú với nét thanh lịch, văn minh.
hoi-sach-45.jpg
Nhiều chương trình tọa đàm, giao lưu, giới thiệu sách tại Hội sách Hà Nội lần thứ IX được tổ chức...
hoi-sach-46.jpg
...thu hút đông đảo người dân, bạn đọc trong nước và du khách quốc tế.
hoi-sach-54.jpg
Sự tham gia đông đảo, nhiệt tình của bạn đọc là yếu tố có tính quyết định tạo ra sự thành công, tạo ra bản sắc văn hóa của Hội sách Hà Nội hàng năm cũng như Hội sách lần này - sự kiện có ý nghĩa hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.
hoi-sach-456.jpg
hoi-sach-458.jpg
hoi-sach-457.jpg
Hội sách Hà Nội lần thứ IX bế mạc vào chiều tối 29/9. Qua sự tham gia tích cực của các đơn vị xuất bản, phát hành sách; sự tham gia đông đảo của người dân và du khách, sự kiện này tiếp tục khẳng định tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội, thể hiện truyền thống hiếu học của dân tộc Việt Nam, phát huy những giá trị văn hiến Thăng Long - Hà Nội./.
Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Tiếng ngày xưa và cả tiếng mai sau...
    "Cả nước nhìn về Thủ đô ta. Thế giới trông vào Thủ đô ta. Tất cả chúng ta phải ra sức giữ gìn trật tự, an ninh, làm cho Thủ đô ta thành một Thủ đô bình yên, tươi đẹp, mạnh khỏe cả về vật chất và tinh thần”. Đó là những lời tâm huyết mà Chủ tịch Hồ Chí Minh đã nhắn gửi tới đồng bào Hà Nội trong ngày tiếp quản Thủ đô 10/10/1954. Lời dặn của Người mùa thu năm ấy cho đến nay vẫn còn vang vọng, như động lực để Thủ đô Hà Nội không ngừng nỗ lực vươn xa.
  • Điều chỉnh thời gian hoạt động phố đi bộ quanh hồ Gươm phục vụ “Ngày hội Văn hóa Vì hòa bình”
    Thông tin từ Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Nguyễn Quốc Hoàn, cho biết, ngày 2/10, UBND quận đã ban hành văn bản Thông báo điều chỉnh thời gian hoạt động của các Không gian đi bộ trên địa bàn từ ngày 4 - 6/10/2024 để phục vụ “Ngày hội Văn hóa Vì hòa bình” - sự kiện đặc biệt chào mừng Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.
  • [Podcast] Quy định đặc thù về nhiệm vụ, quyền hạn của các cấp chính quyền Hà Nội
    Luật Thủ đô (sửa đổi) đã có nhiều nội dung, quy định mới mang tính đặc thù về nhiệm vụ, quyền hạn của các cấp chính quyền Thành phố Hà Nội, qua đó sẽ tạo thuận lợi hơn trong quá trình triển khai thực hiện các nhiệm vụ, phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô. Với những quy định cụ thể, chi tiết, đặc thù, chắc chắn sau khi Luật Thủ đô (sửa đổi) có hiệu lực thi hành, sẽ tạo thuận lợi hơn trong quá trình triển khai thực hiện các nhiệm vụ, phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô Hà Nội - trái tim của cả nước.
  • Khai mạc Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố năm 2024
    Tối 2/10, tại Công viên Văn hóa Đống Đa (Hà Nội), Sở Công Thương Hà Nội tổ chức lễ khai mạc Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố năm 2024.
  • Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp trong giáo dục đại học Việt Nam
    Đây là chủ đề của Hội thảo được diễn ra ngày 02/10/2024 tại Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC). Hội thảo nằm trong chuỗi các sự kiện chính nhân Kỷ niệm 5 năm thành lập NIC và Ngày hội Đổi mới sáng tạo Việt Nam năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Hội sách Hà Nội lần thứ IX thu hút hàng vạn người dân, góp phần phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO