Hội Nhà báo Hà Nội triển khai nhiệm vụ năm 2022 và trao giải Báo chí Ngô Tất Tố năm 2021

Sơn Dương - Phùng Linh| 11/02/2022 13:27

Sáng ngày 11/2, Hội nhà báo Thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác năm 2022 và trao giải Báo chí Ngô Tất Tố năm 2021 đồng thời tổ chức khen thưởng hội viên trong công tác tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid -19 …

Tới tham dự Hội nghị có các đồng chí: Chử Xuân Dũng – Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội; Phạm Thanh Học – Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội; Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Nguyễn Đức Lợi; lãnh đạo các sở, ban, ngành cùng đông đảo các phóng viên, biên tập viên đạt giải Báo Chí Ngô Tất Tố năm 2021.
Hội Nhà báo Hà Nội triển khai nhiệm vụ năm 2022 và trao giải Báo chí Ngô Tất Tố năm 2021
Ký kết Thi đua giữa các Liên Chi hội, Chi hội nhà báo cơ quan báo chí Hà Nội.

Trong năm qua, nhằm thực hiện chương trình công tác năm 2021, Hội Nhà báo Thành phố và Liên Chi hội, chi hội nhà báo các cơ quan báo chí Hà Nội đã tổ chức triển khai một số chương trình, hoạt động. Tuy nhiên đã gặp rất nhiều khó khăn do tình hình dịch bệnh Covid-19 ngày càng diễn biến phức tạp.

Tuy nhiên, được sự chỉ đạo, quan tâm của Hội Nhà báo Việt Nam và lãnh đạo Thành phố Hà Nội, của các cấp, các ngành, Hội Nhà báo Thành phố đã chủ động, tiến hành tổ chức, thực hiện hoạt động theo kế hoạch; các Liên Chi hội, Chi hội cơ quan báo chí Hà Nội đều chủ động hoàn thành tốt công tác tuyên truyền nhiệm vụ chính trị được giao, đặc biệt tuyên truyền có hiệu quả các biện pháp vừa phòng, chống dịch bệnh Covid-19 vừa phát triển kinh tế – xã hội, thích ứng an toàn, linh hoạt với “trạng thái bình thường mới” của Chính phủ và Thành phố đề ra.

Hội Nhà báo Hà Nội trao giải Báo chí Ngô Tất Tố năm 2021 và đưa ra phương hướng triển khai nhiệm vụ năm 2022
Đồng chí Kiều Thanh Hùng - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Hà Nội phát biểu tại Hội nghị.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Kiều Thanh Hùng – Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Thành phố Hà Nội cho biết: Năm 2021, Hội Nhà báo Thành phố Hà Nội cơ bản thực hiện tốt nhiệm vụ theo kế hoạch đề ra, một số chương trình hoạt động còn chậm tiến độ do dịch bệnh Covid-19 nhưng sẽ sơm được khắc phục.

Ngoài ra, các cơ quan báo chí của Thủ đô đã làm tốt công tác tuyên truyền, đặc biệt là trong lĩnh vực tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn Thủ đô; thực hiện tuyên truyền sâu rộng việc Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Triển khai, quán triệt thực hiện các Nghị quyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XIII); Các chương trình công tác của Ban Chấp hành Đảng bộ Thành phố khóa XVII; Mục tiêu chương trình phát triển kinh tế – xã hội Thủ đô năm 2021.

Đồng thời, các cơ quan báo chí, các Liên – Chi hội trực thuộc đã hoàn thành các nhiệm vụ, chương trình công tác của Hội đề ra, không có hội viên vi phạm pháp luật và 10 Quy định đạo đức nghề nghiệp người làm báo Việt Nam, quy tắc sử dụng mạng xã hội.

Đối với Phương hướng của Hội năm 2022, đồng chí Kiều Thanh Hùng cũng chia sẻ: Trong năm 2022, Hội Nhà báo Hà Nội và các đơn vị trực thuộc sẽ tổ chức hiệu quả phong trào thi đua gắn với chương trình kế hoạch cụ thể của từng chi hội; Liên chi hội; cơ quan báo đài. Chú trọng nội dung Chỉ thị 43 CT/TW của Ban Bí thư và Chỉ thị 34 CT/TU của Thành ủy Hà Nội về đổi mới, nâng cao hoạt động của Hội Nhà báo thành phố Hà Nội trong tình hình mới, gắn  với nhiệm vụ chính trị trọng tâm của thành phố năm 2022. Triển khai Nghị quyết Đại hội Hội Nhà báo Việt Nam khóa XI trong các cấp Hội thành phố.

Nâng cao chất lượng các giải báo chí trong năm, phấn đấu có giải A Giải báo chí toàn quốc và Giải Búa liềm vàng. Tăng cường các lớp tập huấn nghiệp vụ phù hợp tình hình dịch bệnh nhằm bồi dưỡng, hỗ trợ, cung cấp phương pháp, kỹ năng, những điều kiện cần và đủ, kinh nghiệm cho phóng viên, hội viên nắm vững từng thể loại báo chí để tự tin thực hiện tác phẩm chất lượng cao. Bên cạnh đó đổi mới, sáng tạo, nâng tầm các giải báo chí chuyên đề mang tính xã hội của từng cơ quan báo, khẳng định thương hiệu, uy tín của báo chí Thủ đô.

Năm 2022: Kỷ niệm 30 năm phát động cuộc thi viết người tốt, việc tốt, điển hình tiên tiến (1992-2022); 50 năm chiến thắng Điện Biên Phủ trên không (1972-2022); 75 năm ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7/1947– 27/7/2022), từng chi hội, liên chi hội cần có kế hoạch tuyên truyền chi tiết, cụ thể qua đó phát hiện đề tài, nhân tố mới làm chất liệu cho các tác phẩm dự thi 4 giải báo chí của thành phố. Đồng thời, nâng cao chất lượng Trang thông tin điện tử Nhà Báo Thủ đô và các ấn phẩm của các cơ quan báo chí Hà Nội nhằm thu hút công chúng báo chí bằng phương thức làm báo hiện đại, công nghệ tiên tiến (cần sự hỗ trợ của UBND thành phố, các cơ quan quản lý báo chí) qua đó tìm hướng cho bài toán kinh tế báo chí của từng đơn vị, tháo gỡ khó khăn về đời sống, việc làm cho phóng viên, hội viên.

Trong năm 2022, các cơ quan báo chí Thủ đô cần tuyên truyền đậm nét việc triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 13 và Nghị quyết Đảng bộ thành phố lần thứ 17; 10 chương trình công tác toàn khóa của Thành ủy Hà Nội nhiệm kỳ 2020-2025, Các hoạt động chính trị, các ngày lễ lớn của đất nước và Thủ đô trong năm 2021 như bầu cử Quốc hội, HĐND các cấp (2021-2026), thực hiện mục tiêu kép…

Bên cạnh đó các cơ quan báo chí Hà Nội cần  hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị được giao, thực hiện hiệu quả chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, Chính phủ và thành phố, pháp luật Nhà nước, đúng tôn chỉ mục đích, tăng cường công tác quản lý, giáo dục, nâng cao tinh thần, trách nhiệm PV, hội viên, không có PV hội viên phạm luật tới mức phải xử lý.

Trong khó khăn trở ngại của dịch bệnh kéo dài, phức tạp Hà Nội vẫn tổ chức tốt 4 giải báo chí của thành phố như: Phát hiện gương người tốt, việc tốt, biểu dương điển hình tiên tiến; Giải báo chí Ngô Tất Tố; Giải Phát triển Văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh; Giải Xây dựng đảng và hệ thống chính trị của Thành phố Hà Nội lần thứ 4. Ngoài ra báo chí Hà Nội còn tích cực tham gia giải báo chí quốc gia; Giải thông tin đối ngoại; Búa liềm vàng và nhiều giải báo chí do các Bộ, Ngành tổ chức.

Đi đôi với thực hiện giai đoạn 1 Quy hoạch báo chí đến năm 2025, các báo đài Thủ đô đã triển khai nhanh 2 nghị quyết chuyên đề của Thành ủy về: Tập trung xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 và những năm tiếp theo; Nghị quyết về: “Phát triển công nghiệp, văn hóa trên địa bàn Thủ đô giai đoạn 2021-2025 định hướng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”. Đồng thời Hà Nội tổ chức được các cuộc thi có ý nghĩa xã hội như: “Những cống hiến thầm lặng” – Báo Kinh tế đô thị; “Các vấn đề gia đình thời nay” – Báo Phụ nữ Thủ đô và nhiều chuyên đề, chuyên mục có tính lan tỏa cộng đồng cao trong đại dịch của Báo Hà nội mới, Đài PT-TH Hà Nội; An ninh; Tuổi trẻ; Lao động thủ đô; Quốc phòng thủ đô.

Hội Nhà báo Hà Nội triển khai nhiệm vụ năm 2022 và trao giải Báo chí Ngô Tất Tố năm 2021
Hội Nhà báo Hà Nội trao giải Báo chí Ngô Tất Tố cho các hội viên xuất sắc đạt giải. 

Cũng trong khuôn khổ Hội nghị, Hội Nhà báo Hà Nội đã tổ chức Khen thưởng hội viên tiêu biểu trong công tác tuyên truyền phòng, chống dịch Covid – 19; trao giải báo chí Ngô Tất Tố năm 2021 và Ký kết Thi đua giữa các Liên Chi hội, Chi hội nhà báo cơ quan báo chí Hà Nội. Giải Báo chí Ngô Tất Tố lần này có: 09 giải Ba; 05 giải Nhì; 03 giải Nhất và 01 giải Đặc biệt.
(0) Bình luận
  • Bảo tàng Mỹ thuật ở giữa làng quê (huyện Ba Vì)
    Xứ Đoài là một vùng đất tối cổ - vùng địa văn hoá, địa thi hoạ - nơi mà con người có thể trải nghiệm đời mình trong hệ sinh thái tự nhiên của vùng đất, đi qua những truyền thuyết, cổ tích, để từ đó tạo nên tâm tính, giọng nói đặc trưng của con người xứ Đoài. Nắng và gió, núi và sông xứ Đoài đã gợi cảm hứng sáng tác cho một Tản Đà, một Quang Dũng và nhiều thi nhân, hoạ sĩ: từ Tô Ngọc Vân, Nguyễn Gia Trí đến Sĩ Tốt, Nguyễn Tiến Chung, Nguyễn Tư Nghiêm, Nguyễn Sáng... và những thế hệ văn nghệ sĩ sau này, ở họ đều có những sáng tác xuất sắc về xứ Đoài.
  • Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày (huyện Phú Xuyên)
    Đi khắp các vùng miền của Tổ quốc, những cựu tù binh Phú Quốc đã sưu tầm kỷ vật, di vật, tranh ảnh có liên quan đến các nhà tù trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược mà đồng đội và các ông đã trải qua. Hơn 20 năm kiếm tìm và góp nhặt, Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày, do chính những người cựu tù năm xưa thành lập là những minh chứng chân thực về một thời oanh liệt và hào hùng của dân tộc.
  • Bảo tàng Quê hương phong trào chiếc gậy Trường Sơn (huyệnỨng Hoà)
    Hoà Xá là một làng quê nằm sát bờ tả sông Đáy, thuộc vùng ven chiêm trũng Khu Cháy. Nơi đây sớm có phong trào cách mạng ngay từ những năm 1930, là hậu phương trung thành của cuộc kháng chiến chống Pháp. Trong công cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Hòa Xá được xem là quê hương của phong trào động viên thanh niên lên đường “xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước” và câu chuyện huyền thoại “chiếc gậy Trường Sơn”.
  • Khu Cháy, Bảo tàng Khu Cháy - một địa chỉ đỏ về truyền thống đấu tranh cách mạng ở Ứng Hoà, Phú Xuyên
    “Khu Cháy” là thuật ngữ để nói về một khu du kích trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp gồm 22 xã ở phía nam huyện Ứng Hoà và tây huyện Phú Xuyên, Hà Nội.
  • Bảo tàng Tổng cục II (quận Hoàng Mai)
    Toạ lạc tại số 322 đường Lê Trọng Tấn, quận Hoàng Mai, Hà Nội trên khuôn viên rộng 3.500m2, gồm 2 tầng nhà và phần trưng bày ngoài trời, Bảo tàng Tổng cục II hiện lưu giữ 5.830 hiện vật, trong đó có nhiều hiện vật quý hiếm gắn liền với cuộc đời hoạt động của nhiều chiến sĩ tình báo xuất sắc của Quân đội nhân dân Việt Nam. Với chức năng phục vụ công tác nghiên cứu, tham quan học tập, giáo dục truyền thống, Bảo tàng Tổng cục II chính thức được Bộ Văn hoá - Thông tin công nhận nằm trong hệ thống các bảo tàng cấp 2 toàn quân.
  • Bảo tàng Binh chủng Thông tin (quận Ba Đình)
    Bảo tàng Binh chủng Thông tin thuộc loại hình bảo tàng lịch sử chuyên ngành quân sự, là thể chế văn hoá, có chức năng bảo quản và trưng bày các sưu tập về lịch sử Binh chủng Thông tin liên lạc nhằm phục vụ nhu cầu nghiên cứu, giáo dục, tham quan và hưởng thụ văn hoá của cán bộ, chiến sĩ trong Binh chủng và nhân dân, bạn bè quốc tế.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Hội Nhà báo Hà Nội triển khai nhiệm vụ năm 2022 và trao giải Báo chí Ngô Tất Tố năm 2021
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO