Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia: Nhiều kết quả đáng ghi nhận trong năm 2019

Ngọc Giáp/VNHN| 30/12/2019 08:02

Ngày 26/12, tại Hà Nội, Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia tổ chức Hội nghị lần thứ VII Ban Chấp hành Trung ương Hội khóa IV.

Tham dự Hội nghị có ông Vũ Mão, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia; Ông Phan Anh Sơn, Phó Chủ tịch Liên hiệp các Tổ chức Hữu nghị Việt Nam, cùng đại diện các Bộ, Ban, nghành, các Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia ở địa phương.

Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia: Nhiều kết quả đáng ghi nhận trong năm 2019

Ông Vũ Mão, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia điều hành Hội nghị

Năm 2019, là năm Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia có nhiều hoạt động sôi nổi và hiệu quả, được Lãnh đạo Đảng, Nhà nước Việt Nam và Campuchia đánh giá cao. Các hoạt động nhằm xây dựng mối quan hệ hợp tác hữu nghị, hòa bình thông qua nhiều hình thức phong phú, góp phần không nhỏ trong việc tăng cường giao lưu nhân dân, duy trì, thúc đẩy tình hữu nghị đoàn kết truyền thống giữa nhân dân hai nước.

Trong năm, Hội đã tổ chức các buổi  giao lưu nhân dân nhân các ngày lễ lớn của hai nước, các hoạt động từ thiện, công tác tuyên truyền, giáo dục, làm cầu nối cho hợp tác thương mại. Trong đó phải kể đến nhiều hoạt động lớn, ý nghĩa sâu sắc của tình hữu nghị hai nước như: Hội đã tổ chức Đoàn 80 cựu quân tình nguyện, cựu chuyên gia và thân nhân liệt sỹ Việt Nam hy sinh trên chiến trường Campuchia đi thăm Campuchia; đoàn nhà văn, nhạc sỹ đi thực tế tại Campuchia, đón đoàn cấp cao Campuchia dự lễ kỷ niệm 40 năm Ngày chiến thắng chiến tranh bảo vệ biên giới Tây Nam của Tổ quốc và cùng quân dân Campuchia chiến thắng chế độ diệt chủng do các tỉnh, thành Hội tổ chức (Hà Nội, Hải Phòng, Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Thái Bình, Quảng Ninh,…); chào các Lãnh đạo Đảng, Nhà nước Campuchia thăm Việt Nam; Phối hợp với Liên hiệp và các Hội tổ chức mừng Tết cổ truyền 4 nước Campuchia, Lào, Thái Lan, Myanmar tại chùa Phổ Minh (Gò vấp); Phối hợp Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị Việt Nam tổ chức thành công Lễ kỷ niệm 66 năm Quốc khánh Campuchia (9/11/1953-9/11/2019) có sự tham dự của 150 học viên, sinh viên Campuchia tại TP. HCM và vùng lân cận.

Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia: Nhiều kết quả đáng ghi nhận trong năm 2019

Quang cảnh Hội nghị

Cùng với đó, chương trình “Ươm mầm hữu nghị” của Hội tiếp tục được triển khai sâu rộng trên khắp cả nước, tính đến nay, tại Hà Nội có 300 em học sinh, sinh viên Campuchia được Hội đỡ đầu, tại TP Hồ Chí Minh là 132 em. Đây là chương trình có ý nghĩa nhân văn và giáo dục cao, được Hội triển khai từ năm 2012 và được Lãnh đạo cấp cao hai nước hoan nghênh, ủng hộ, coi đây là nhịp cầu hữu nghị lâu dài từ thế hệ này qua thế hệ khác giữa hai dân tộc Việt Nam - Campuchia.

Công tác xã hội, từ thiện, tuyên truyền giáo dục, hợp tác thương mại cũng được Hội chú trọng và phát triển. Trung tâm ngoại ngữ tiếng Khmer và Câu lạc bộ Doanh nghiệp Việt Nam - Campuchia ( Câu lạc bộ) của Hội phát triển và hoạt động tốt, hiện tại Câu lạc bộ đã có hơn 100 thành viên, đóng góp tích cực cho công tác hòa bình, hữu nghị, xã hội, từ thiện của Hội.

Hội nghị cũng đã lắng nghe những phát biểu tham luận của hơn chục đại diện lãnh đạo của các hội thành viên các địa phương. Các phát biểu đều nhấn mạnh về tầm quan trọng và những kết quả đạt được của các Hội thành viên trong hoạt động đóng góp phát triển hội và hoạt động nhằm xây dựng tình hữu nghị, gắn bó cùng phát triển.

Ghi nhận những ý kiến phát biểu của các hội viên, ông Vũ Mão, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả của các Hội thành viên địa phương đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời yêu cầu các hội thành viên cần tăng cường hơn nữa tinh thần đoàn kết, sáng tạo, đổi mới tư duy để góp phần phát triển tổ chức hội ở địa phương ngày càng lớn mạnh và có đóng góp tích cực hơn nữa cho sự phát triển chung của Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia trong thời gian tới.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Phan Anh Sơn, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị Việt Nam đã đánh giá cao công tác của Hội trong năm qua; nhấn mạnh Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia là một trong những hội mạnh nhất trong 64 các hội hữu nghị song phương, đa phương thuộc Liên hiệp. Cùng với đó, ông Phan Anh Sơn bày tỏ nhất trí với phương hướng năm 2020 của Hội, đồng thời cho rằng Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia cần tăng cường trao đổi thông tin giữa Hội với các tổ chức nhân dân Campuchia; tổ chức các buổi hội thảo, chia sẻ thông tin với các học giả, doanh nhân, chính khách Campuchia nhằm giúp các tầng lớp nhân dân Campuchia hiểu rõ hơn lịch sử, mối quan hệ truyền thống giữa hai nước, những đóng góp của Đảng, Nhà nước, quân đội nhân dân Việt Nam trong việc củng cố, phát triển, giành độc lập cho Campuchia trong những năm vừa qua.

Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia: Nhiều kết quả đáng ghi nhận trong năm 2019

Ông Phan Anh Sơn, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị Việt Nam

trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các tập thể, cá nhân.

Tại Hội nghị, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Phan Anh Sơn đã trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các tập thể, cá nhân có đóng góp tích cực cho thành công của Năm đoàn kết, hữu nghị Việt Nam - Lào và Năm hữu nghị Việt Nam - Campuchia. Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia và 3 Phó Chủ tịch Hội là ông Vũ Vương Việt, Nguyễn Văn Hùng, Lê Hồng Liêm vinh dự nhận bằng khen. Cũng trong dịp này ông Vũ Mão, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia đã trao Bằng khen của Hội Hữu nghị Campuchia - Việt Nam và Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia cho các tập thể và cá nhân có nhiều thành tích đóng góp cho sự phát triển chung của Hội trong thời gian qua.

Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia: Nhiều kết quả đáng ghi nhận trong năm 2019

Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam – Campuchia Vũ Mão trao bằng khen cho các tập thể và cá nhân

Năm 2020, Hội tập trung vào những hoạt động trọng tâm như kỷ niệm 41 năm Ngày chiến thắng chiến tranh bảo vệ biên giới Tây Nam của Tổ quốc và cùng quân dân Campuchia chiến thắng chế độ diệt chủng (7/1/1979 - 7/1/2020) và kỷ niệm 45 năm Ngày thành lập Hội (1975 - 2020); Tổ chức ít nhất 02 Chuyên đề về hoạt động Hội tại một tỉnh có chung biên giới với Campuchia và tại một tỉnh không có biên giới với Campuchia; Phối hợp với Sứ quán và Tổng lãnh sự quán tổng kết phong trào “Ươm mầm hữu nghị” toàn quốc; Tập trung công tác triển khai tổ chức Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ V và triển khai công tác sau Đại hội.

Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia: Nhiều kết quả đáng ghi nhận trong năm 2019

Các đại biểu tham dự Hội nghị chụp ảnh lưu niệm


https://vietnamhoinhap.vn/article/hoi-huu-nghi-viet-nam-campuchia-nhieu-ket-qua-dang-ghi-nhan-trong-nam-2019---n-25800

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia: Nhiều kết quả đáng ghi nhận trong năm 2019
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO