Văn hóa - Xã hội

Hội Chữ thập đỏ Hà Nội chia sẻ khó khăn với đồng bào vùng cao

Kim Thoa (T/h) 11:21 29/03/2023

Ngày 28/3/2023, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội và Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bắc Kạn cùng các nhà hảo tâm tổ chức khánh thành công trình đường bê tông dân sinh tại thôn Khuổi Lùng, xã Mỹ Phương, huyện Ba Bể (tỉnh Bắc Kạn).

Phát huy tinh thần “Hà Nội vì cả nước, cùng cả nước”, các cấp Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội quan tâm vận động, huy động nguồn lực để hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn, cộng đồng dễ bị tổn thương tại các tỉnh, thành phố bạn. Nhiều công trình mang ý nghĩa quan tâm, chia sẻ của các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm ở Thủ đô đối với người dân vùng khó khăn đã được khánh thành, đưa vào sử dụng.

Thông qua Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội và Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bắc Kạn, Công ty Cổ phần đầu tư Rich Invest (Hà Nội) đã tài trợ 102 tấn xi măng, cùng với sự ủng hộ của nhiều tập thể, cá nhân khác làm tuyến đường bê tông dân sinh thôn ở thôn Khuổi Lùng. Sau khi hoàn thành, tuyến đường có chiều dài khoảng 3km, chiều rộng trung bình khoảng 1,2m, nối từ tuyến đường chính vào bản Píc Cáy. Con đường hình thành không chỉ giúp việc đi lại của người dân dễ dàng hơn, mà còn được kỳ vọng sẽ góp phần thúc đẩy sản xuất, nâng cao thu nhập cho các hộ gia đình, đẩy nhanh quá trình xây dựng nông thôn mới trên địa bàn xã Mỹ Phương.

Cũng dịp này, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội trao tặng 30 suất quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Mỹ Phương (huyện Ba Bể).

Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bắc Kạn cho biết, thôn Khuổi Lùng có 29 hộ dân sinh sống, chủ yếu là đồng bào dân tộc Dao và dân tộc Mông. Nhờ các chính sách quan tâm của Đảng, nhà nước, sự đầu tư của các cấp, ngành chức năng cùng sự cố gắng của người dân, nên bức tranh đời sống, dân sinh ở thôn Khuổi Lùng có nhiều gam màu tươi sáng. Tuy nhiên, hệ thống đường giao thông nơi đây còn gập ghềnh, người dân đi lại gặp nhiều khó khăn.

Cùng ngày 28-3, cụm thi đua số 2 thuộc Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội trao tặng học bổng, nhà chữ thập đỏ cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Thung Nai, huyện Cao Phong (tỉnh Hoà Bình). Cụ thể, cụm thi đua số 2 đã trao nhiều suất học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn và trao tặng 50 triệu đồng hỗ trợ xây nhà ở cho gia đình ông Bùi Văn Tiến, xóm Mo, xã Thung Nai. 

Bài liên quan
(0) Bình luận
  • Lan tỏa mô hình “Bữa cơm công đoàn” tại 15 doanh nghiệp huyện Đan Phượng
    Đây là hoạt động thiết thực chăm lo cho người lao động trong Tháng Công nhân năm 2024, LĐLĐ huyện Đan Phượng tổ chức chương trình "Bữa cơm công đoàn, cảm ơn người lao động" tại một số doanh nghiệp đóng trên địa bàn huyện.
  • Những người lính quân hàm xanh giữ bình yên biên giới Tây Bắc: Bài cuối: Thắm đượm tình nghĩa quân dân
    Với tinh thần “Gần dân, sát dân, hiểu dân”, Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Điện Biên luôn gần gũi, gắn bó với đồng bào các dân tộc vùng biên. Bằng những phần việc cụ thể, những người lính quân hàm xanh đã thực sự đồng hành, hỗ trợ bà con phát triển mọi mặt đời sống kinh tế, xã hội…
  • Bài 2: Tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở các xã vùng biên
    Cùng với làm tốt nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, biên giới quốc gia, Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Điện Biên còn tích cực tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền địa phương các xã biên giới củng cố hệ thống chính trị, nâng cao năng lực lãnh đạo, hiệu lực, hiệu quả hoạt động của cấp uỷ, chính quyền các cấp trên địa bàn khu vực biên giới của tỉnh.
  • Cục Hàng không đề nghị hành khách cung cấp giá vé máy bay cao bất thường
    Cục Hàng không đề nghị hành khách mua vé máy bay đắt quá mức quy định gửi thông tin phản ánh về hộp thư phananhgiave@caa.gov.vn.
  • Bài 1: Vững vàng trên trận tuyến phòng, chống ma túy
    Điện Biên được xác định là một trong những địa bàn trung chuyển ma túy lớn từ khu vực “Tam giác vàng” ra khu vực biên giới Lào - Việt Nam, sau đó vận chuyển về Điện Biên rồi đi sâu vào nội địa tiêu thụ. Trước những tác động của tình hình tội phạm ma túy ở khu vực biên giới của tỉnh tiếp tục có những diễn biến phức tạp, BĐBP Điện Biên đã tăng cường lực lượng, bám nắm các địa bàn trọng điểm, đấu tranh không khoan nhượng với tội phạm ma túy, từng bước làm trong sạch địa bàn. Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Đi
  • Không khí lạnh tăng cường, miền Bắc mưa to, nhiệt độ giảm
    Sáng nay, 7/5, hình ảnh vệ tinh cho thấy trời rất nhiều mây ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ nước ta, không khí lạnh tăng cường yếu kết hợp với vùng hội tụ gió trên cao sẽ gây ra một đợt mưa giông diện rộng ở các tỉnh miền Bắc và Bắc miền Trung.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Hội Chữ thập đỏ Hà Nội chia sẻ khó khăn với đồng bào vùng cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO