Hội An, Phong Nha và Ninh Bình là những điểm đến thân thiện nhất Việt Nam 2024
Trong bảng xếp hạng 10 điểm đến thân thiện nhất Việt Nam thuộc giải thưởng Traveller Review Awards do Booking.com công bố, Hội An, Phong Nha và Ninh Bình là 3 điểm đến đứng đầu về độ hiếu khách.
Theo danh sách những điểm đến thân thiện nhất Việt Nam trong khuôn khổ giải thưởng Traveller Review Awards lần thứ 12 vừa được nền tảng du lịch Booking.com công bố, Hội An, Phong Nha và Ninh Bình là tiếp tục là 3 điểm đến đứng top đầu về độ hiếu khách tại Việt Nam trong năm 2024.
Hội An, Phong Nha và Ninh Bình là 3 điểm đến đứng đầu về độ hiếu khách tại Việt Nam trong năm 2024.
Đặc biệt, khách sạn là loại hình cơ sở lưu trú dẫn đầu về tính thân thiện với du khách tại Việt Nam, vị trị thứ hai và thứ 3 thuộc về mô hình căn hộ và homestay.
Tiêu chí xếp hạng các điểm đến dựa trên các trải nghiệm du lịch đáng nhớ, phong cảnh đẹp, xứng đáng là lựa chọn hàng đầu khi đi du lịch cùng thái độ hiếu khách, số lượng cơ sở lưu trú được Booking chứng nhận là “thân thiện.”
Đây là thông tin được Booking.com công bố trong bảng xếp hạng 10 Điểm đến Thân thiện nhất Việt Nam, thuộc khuôn khổ giải thưởng hàng năm mang tên Traveller Review Awards lần thứ 12.
Kết quả này dựa trên hàng triệu đánh giá đã được xác thực từ du khách đến từ nhiều nơi trên thế giới và cả Việt Nam, về 11.360 cơ sở lưu trú ở Việt Nam. Chỉ những khách hàng đã sử dụng dịch vụ tại những địa điểm này mới có thể đánh giá về các cơ sở lưu trú trên Booking.com, và các đánh giá sẽ không bị chỉnh sửa hay điều chỉnh dưới bất kỳ hình thức nào.
So với năm ngoái, các vị trí này của bảng xếp hạng chỉ thay đổi về thứ tự, trong đó Hội An và Phong Nha (Quảng Bình) đổi chỗ cho nhau. Các vị trí tiếp theo trong Top 10 là Cao Bằng, Phú Quốc, Hà Giang, Hạ Long, Đà Lạt, Tuy Hòa và Nha Trang.
Ngoài điểm đến, ứng dụng đặt phòng đặt tại Hà Lan cũng công bố khách sạn là loại hình lưu trú dẫn đầu về tính thân thiện tại Việt Nam, theo sau là căn hộ cho thuê, homestay, căn hộ nghỉ dưỡng cao cấp và cuối cùng là nhà nghỉ. Các đánh giá của du khách cũng chỉ ra càng ngày họ càng đánh giá cao lòng hiếu khách mà các nhà cung cấp mang lại./.