Hội An có gì mà báo nước ngoài khuyên nên đến ngay bây giờ?

Kim Thoa (T/h)| 04/01/2023 14:15

Thời báo SCMP của Hongkong (Trung Quốc) mới đây đã đăng tải bài viết gợi ý du khách nên tranh thủ ghé thăm Hội An vào thời điểm này trước khi đô thị cổ của Việt Nam đông đúc trở lại.

pho-co-hoi-an(1).png

Cây bút Julian Ryall của SCMP đã dành không ít lời có cánh cho Di sản Thế giới được UNESCO công nhận của Việt Nam. Theo đó, Hội An từng là một thương cảng sầm uất vào thế kỷ 15, nằm bên sông Thu Bồn thơ mộng. Nơi đây vẫn giữ được hầu như toàn bộ nét kiến trúc độc đáo cũng như sự pha trộn của các nền văn hóa ảnh hưởng từ Trung Quốc, Nhật Bản và Pháp. Có thể gọi Hội An là "nơi gặp gỡ yên bình" hiếm hoi ở Việt Nam, vì còn lưu giữ được những dấu tích xưa.

Chợ Hội An là bản giao hưởng của âm thanh, màu sắc và mùi vị. Tiếng còi xe liên tục, dồn dập. Các giác quan dường như bị tấn công, nhưng với Việt Nguyễn, hướng dẫn viên du lịch, thị trường du khách vẫn quá yên tĩnh.

Hội An trở thành điểm dừng chân quan trọng cho việc buôn bán gia vị từ thế kỷ thứ 7 đến 10. Kiến trúc sư, nhà bảo tồn người Ba Lan Kazimierz Kwiatkowski, đến Hội An đầu những năm 1990 và ông có công lớn trong việc quảng bá hình ảnh của thành phố ra thế giới.

Tại khu vực dành cho người đi bộ quanh khu phố cổ, có hơn 1.100 tòa nhà có lối kiến trúc của các thời kỳ khác nhau. Nhiều ngôi nhà giờ là tiệm cà phê, quán ăn phục vụ du khách. Tranh và đồ sơn mài được bày bán mọi nơi. Những người bán hàng rong thì thu hút khách nhí với các món đồ chơi dân dã tự làm.

Từ Hội An, bạn có thể di chuyển tới rất nhiều những điểm du lịch nổi tiếng khác trong cùng tỉnh Quảng Nam, hoặc các tỉnh lân cận khác như Đà Nẵng. Và thông thường mọi người hay đi tua du lịch Đà Nẵng - Hội An, hoặc tua du lịch miền Trung: Đà Nẵng - Hội An - Cù Lao Chàm – Bà Nà Hill – Huế, vừa tiết kiệm thời gian, chi phí và cũng tham quan được nhiều cảnh đẹp. Từ Phố cổ Hội An, các bạn cũng có thể đi tới biển Cửa Đại và biển An Bàng để tắm biển. Hai nơi này nổi tiếng với những bãi cát trắng mịn, làn nước trong xanh, khung cảnh bình minh và hoàng hôn cực kỳ đẹp và lãng mạn khiến ai cũng say mê. Hoặc bạn cũng có thể đi thăm quan ngoại cảnh sông Thu Bồn, nơi có những cồn cát ngoài trời đẹp tuyệt mỹ, có những cánh đồng lúa trải dài, xen lẫn là núi non tạo nên khung cảnh vừa yên bình vừa hùng vỹ.

Không chỉ dẫn lối tới những điểm du lịch nổi tiếng khác, ở ngay trong khu vực phố cổ Hội An cũng có rất nhiều điểm tham quan đẹp đến ngỡ ngàng. Nếu đi dạo dọc theo phố cổ bạn sẽ được ngắm nhìn những ngôi nhà cổ với tường vàng, ngói rêu mang phong cách cổ xưa, những chùm đèn lồng rực rỡ sắc màu được treo khắp phố. Ở Hội An cũng trồng rất nhiều hoa giấy, đa số là những cây có tuổi đời vài năm nên cây to, nhiều hoa và có hoa quanh năm trở thành điểm checkin sống ảo yêu thích của tất cả du khách.

"Những năm trước đại dịch, vào tầm này, buổi sáng chợ chật ních du khách quốc tế. Nhưng giờ chỉ toàn người địa phương. Tôi ước tính chỉ khoảng 30% lượng khách du lịch so với 2019. Như vậy là chưa đủ với Hội An. Chúng tôi cần du khách quay trở lại", Việt nói.

Việt Nam mở cửa đón du khách quốc tế vào tháng 3, ngay sau đại dịch. Dòng chảy du khách quốc tế hiện vẫn nhỏ giọt, chưa trở thành dòng nước lũ nhưng điều đó chắc chắn sẽ sớm xảy ra khi khách du lịch Trung Quốc có thể đi du lịch trở lại. Có nghĩa, bây giờ sẽ là thời điểm tốt nhất để đến thăm Hội An.

Bài liên quan
  • Doanh thu du lịch miền Trung tăng cao dịp Tết
    Ngày 3/1, Sở Du lịch TP. Đà Nẵng cho biết, trong dịp Noel và Tết dương lịch 2023 (từ ngày 24/12/2022 đến ngày 2/1/2023), tổng lượng khách tham quan du lịch đạt khoảng 194.120 lượt khách; trong đó, khách nội địa đạt 128.350 lượt, khách quốc tế đạt 65.770 lượt.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • [Podcast] Truyện ngắn: Khát vọng người lính trẻ
    Tôi tìm gặp Nho bên bờ sông. Nho đang ngồi xếp bằng, cúi mặt, tay xé mấy cọng lục bình. Nho buồn rười rượi…
  • Cơm cà muối mặn, rưng rưng ngày bão
    Đã hai ngày rồi, cơn bão ghé ngang qua nhà. Mẹ ngồi buồn bã trước thềm. Mưa gió, đàn vịt, đàn gà chẳng đi kiếm ăn được. Chúng nép mình dưới bụi chuối, co ro bởi đôi cánh đã ướt rượt. Đàn gà con nối đuôi nhau, lạc giọng tìm mẹ.
  • Luật Thủ đô (sửa đổi): Phát triển Hà Nội “Văn hiến - Văn minh - Hiện đại” từ chính sách mới về tài chính, ngân sách, đầu tư
    Kết luận số 80-KL/TƯ gần đây, Nghị quyết số 15/NQ-TW ngày 5/5/2022 của Bộ Chính trị đã xác định việc xây dựng và phát triển Hà Nội “Văn hiến – Văn minh – Hiện đại” là nhiệm vụ trọng tâm. Để hiện thực hóa mục tiêu này, ngoài tinh thần “Hà Nội vì cả nước – Cả nước vì Hà Nội”, Luật Thủ đô (sửa đổi) vừa được Quốc hội khóa XV thông qua đã có các chính sách mới về tài chính, ngân sách, đầu tư, huy động nguồn lực phát triển Thủ đô.
  • Thường Tín: Tập trung thực hiện phương án chống bão YAGI
    Do ảnh hưởng của bão số 3, trong ngày 7/9 trên địa bàn huyện Thường Tín đã có mưa kèm theo gió giật mạnh. Từ chiều đến tối nay là thời điểm bão số 3 tác động mạnh nhất đến Hà Nội.
  • EVN khẳng định không cắt điện ở Hà Nội do bão số 3
    Trước tin đồn về ảnh hưởng bão số 3 đến tình hình cung cấp điện, EVN và các đơn vị thành viên khẳng định nội dung trên là tin thất thiệt. Tổng Công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVN Hà Nội) cũng cho biết, EVN Hà Nội không có lịch cắt điện để phòng chống bão số 3. Chính vì vậy, những thông tin cho rằng EVN Hà Nội cắt điện toàn TP vào tối nay là thông tin thất thiệt.
Đừng bỏ lỡ
Hội An có gì mà báo nước ngoài khuyên nên đến ngay bây giờ?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO