Y tế - Giáo dục

Học sinh 54 tỉnh, thành phố đăng ký tham gia Cuộc thi Hue-ICT Challenge 2024

Hương Giang 16:00 15/03/2024

Hơn 2.000 học sinh các trường THPT và THCS của 54 tỉnh, thành phố đăng ký tham gia Cuộc thi Hue-ICT Challenge 2024 tại tỉnh Thừa Thiên Huế.

2024_03_14cuocthi.jpg
2.155 thí sinh đến từ 54 tỉnh, thành đăng ký tham gia Phần thi lập trình tại Cuộc thi Hue-ICT Challenge 2024.

Ngày 15/3, thông tin từ Ban tổ chức Cuộc thi Hue-ICT Challenge 2024 cho biết, đã nhận được 2.155 thí sinh đến từ 54 tỉnh, thành phố trong cả nước đăng ký tham gia Phần thi lập trình tại Cuộc thi Hue-ICT Challenge 2024.

Cuộc thi lập trình dành cho học sinh trung học phổ thông và sản phẩm sáng tạo công nghệ thông tin dành cho sinh viên cao đẳng đại học (Hue-ICT Challenge) là cuộc thi do Hội Công nghệ thông tin và Điện tử viễn thông tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với Trường Đại học Khoa học - Đại học Huế tổ chức hàng năm dưới sự chỉ đạo của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế. Cuộc thi Hue-ICT Challenge 2024 nhận được sự đồng hành bảo trợ về mặt chuyên môn đến từ đội ngũ chuyên gia của Hội Tin học Việt Nam (VAIP) để nhằm nâng tầm Cuộc thi với quy mô và chất lượng cấp Quốc gia.

Sau thời gian tiếp nhận hồ sơ đăng ký trực tuyến từ hệ thống website http://hue-ictc.huedita.vn/https://hue-ictc.husc.edu.vn/, Ban tổ chức Cuộc thi Hue-ICT Challenge 2024 đã nhận được 2.155 (vượt qua năm 2023 1.344 thí sinh và năm 2022 523 thí sinh) hồ sơ đăng ký tham dự Phần thi lập trình dành cho học sinh THPT và THCS (gọi chung là trung học). Trong đó, bảng PRO CHANLLENGE có 580 thí sinh, bảng NAÏ CHALLENE có 1.021 thí sinh và bảng JUNIOR CHALLENE 552 thí sinh.

Theo đó, các tỉnh, thành có số thí sinh tham dự đông nhất lần lượt là Thừa Thiên Huế (289 thí sinh), Hà Nội (268), Đà Nẵng (169), Quảng Trị (137), Nghệ An (124), Đắk Lắk (124), Bình Định (100)… trong tổng số 54 tỉnh, thành phố có học sinh đăng ký tham gia.

Để tham gia Phần thi lập trình dành cho học sinh trung học, các thí sinh sử dụng máy tính để lập trình giải các câu hỏi của bài thi theo đề thi do Ban Tổ chức phát hành cho cuộc thi với thời lượng 180 phút. Thí sinh làm bài trên máy tính cá nhân theo sự phân bố của ban tổ chức với các thao tác gồm đọc đề và phân tích đề, tìm phương án giải, lập trình trên máy tính cá nhân để giải các câu, thử nghiệm bài giải với các test case được cung cấp trong đề thi hoặc các test case do thí sinh tự tạo ra. Thí sinh có thể lập trình giải các bài toán bằng 1 trong 4 ngôn ngữ lập trình là Pascal, C/C++, Java hoặc Python khi làm bài thi.

Bài thi được chấm tự động theo từng câu hỏi bằng máy chấm trực tuyến (judge online) với các trường hợp dữ liệu cụ thể (gọi là test case), mỗi test case có một điểm số do ban tổ chức quy định. Mỗi câu của bài thi thực hiện đúng test case nào sẽ có điểm của test case đó và điểm của câu hỏi trong bài thi bằng tổng điểm của các test case mà câu đó thực hiện đúng. Điểm của bài thi là tổng điểm của các câu trong bài thi với giới hạn tối đa là 100 điểm.

Vòng Sơ loại phần thi Lập trình dành cho học sinh trung học sẽ diễn ra vào ngày 17/3/2024 trực tuyến trên hệ thống http://coder.husc.edu.vn. Vòng Chung kết Phần thi Lập trình dành cho học sinh THPT sẽ diễn ra vào vào ngày 30/3/2024 tại Trường Đại học Khoa học - Đại học Huế (77 Nguyễn Huệ, TP Huế).

Cuộc thi Hue-ICT Challenge được tổ chức nhằm động viên phong trào học tập, tự nghiên cứu sáng tạo, nâng cao kỹ năng làm việc tập thể, hội nhập các tiêu chuẩn quốc tế của học sinh các trường trung học phổ thông và trung học cơ sở, hướng nghiệp cho học sinh lựa chọn ngành CNTT để phát triển nghề nghiệp cho bản thân, đáp ứng nhu cầu thị trường nhân lực ngành CNTT của tỉnh Thừa Thiên Huế, miền Trung - Tây Nguyên nói riêng và cả nước nói chung. Đồng thời tạo ra môi trường nhằm thúc đẩy các hoạt động sáng tạo, đam mê nghiên cứu về lĩnh vực CNTT và truyền thông của sinh viên các trường cao đẳng, đại học ở tỉnh Thừa Thiên Huế và các tỉnh/thành phố trên cả nước, xây dựng cầu nối giữa chính quyền - doanh nghiệp, hiệp hội, tổ chức, các đối tác trong ngành công nghệ thông tin và điện tử viễn thông - trường cao đẳng, đại học và phát hiện các ý tưởng hoặc ứng dụng có ý nghĩa, mang tính thực tiễn.

Bài liên quan
  • Hà Nội có gần 2.600 học sinh giỏi lớp 9 cấp thành phố
    Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội vừa ra quyết định công nhận học sinh giỏi lớp 9 cấp thành phố. Trong hơn 3.500 thí sinh, thì có gần 2.600 em đạt giải, tăng khoảng 400 so với năm ngoái, một phần vì số thí sinh năm nay đông hơn.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Hiểu rõ hơn lịch sử Quốc Tử Giám dưới thời nhà Lý
    Tại Nhà Đông vu, khu Đại Thành thuộc Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội), những hiện vật được trưng bày thường xuyên với chủ đề “Quốc Tử Giám - Trường Quốc học đầu tiên” giúp du khách tìm hiểu rõ hơn về lịch sử Quốc Tử Giám dưới thời Lý.
  • Phát động Cuộc thi sáng tác tranh cổ động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô
    Sáng nay 9/5, Sở VH&TT Hà Nội phối hợp với Cục Văn hóa cơ sở (Bộ VHTT&DL) phối hợp Phát động Cuộc thi Sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.
  • Giao hưởng Điện Biên - thành tựu mới của nhà thơ Hữu Thỉnh
    Chiến thắng Điện Biên là chiến thắng vĩ đại “lừng lẫy Điện Biên chấn động địa cầu” (Tố Hữu), làm rạng danh nước Việt trên thế giới “Nước Việt Nam từ máu lửa/ Rũ bùn đứng dậy sáng lòa” (Nguyễn Đình Thi). Ngày 7/5/1954, lá cờ Quyết chiến Quyết thắng tung bay trên nóc hầm tướng De Castriest, ngày 12/5 Bác Hồ đã có bài thơ dài đăng trên báo Nhân Dân: “Quân ta toàn thắng ở Điện Biên Phủ”. Rồi sau đó, Tố Hữu có bài thơ nổi tiếng “Hoan hô chiến sĩ Điện Biên”. Bên cạnh những tác phẩm thơ, Điện Biên còn được nhắc đến trong nhiều truyện ngắn, tiểu thuyết, các cuốn sách hồi ký, biên khảo…
  • Hội thảo Văn hóa năm 2024 khơi nguồn lực, tạo động lực phát triển thiết chế văn hóa
    Thông tin từ Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch, ngày 12/5 tại tỉnh Quảng Ninh, Ủy ban Văn hóa - Giáo dục của Quốc hội, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và tỉnh Quảng Ninh sẽ phối hợp tổ chức Hội thảo Văn hóa năm 2024 với chủ đề “Chính sách và nguồn lực cho phát triển thiết chế văn hóa, thể thao”.
  • Khai mạc Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Y Dược Việt Nam lần thứ 31
    Sáng 9/5, Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Y Dược Việt Nam lần thứ 31 – VIETNAM MEDI-PHARM 2024 đã chính thức khai mạc tại Cung Văn hoá Hữu nghị (số 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội).
Đừng bỏ lỡ
Học sinh 54 tỉnh, thành phố đăng ký tham gia Cuộc thi Hue-ICT Challenge 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO