Hiệu trưởng bị hàng loạt giáo viên ở một trường đề nghị buộc thôi việc?

Nh.Thịnh (t/h)| 28/10/2017 15:30

Trong khi chờ đợi cơ quan chức năng trả lời thì vừa qua báo chí lại tiếp tục nhận được phản ánh của giáo viên và phụ huynh Trường tiểu học Phú Minh, Phú Xuyên, Hà Nội tố cáo Hiệu trưởng trường này có nhiều sai phạm.

Theo đó, từ đầu năm học đến nay, Trường Tiểu học thị trấn Phú Minh luôn trong tình trạng bùng nhùng, lùm xùm… về các sai phạm của bà Hiệu trưởng liên quan đến các khoản thu sai quy định, phân công giáo viên đứng lớp sai quy chế của ngành, quản lý nhân viên và phân công chuyên môn bất hợp lý. Bà Hiệu trưởng đã có thái độ trù úm giáo viên và học sinh, ăn hối lộ tiền của phụ huynh và rất nhiều sai phạm khác mà các giáo viên và phụ huynh đã tố cáo.

Các phụ huynh v
à giáo viên đã gửi rất nhiều đơn thư tới các cấp tố cáo bà Hiệu trưởng Bùi Thị Hòa – Bí thư chi bộ nhà trường lộng hành, lộng quyền, thiếu đạo đức, suy thoái, biến chất.

Hiệu trưởng bị hàng loạt giáo viên ở một trường đề nghị buộc thôi việc?
Đơn tố cáo 

Vẫn theo đơn tố cáo, ngày 26/10/2017, đoàn công tác huyện Phú Xuyên và Phòng GD ĐT huyện đã về trường làm việc với Hội đồng sư phạm để kiểm điểm và lấy ý kiến kỷ luật bà Hiệu trưởng bằng hình thức bỏ phiếu kín. Kết thúc buổi làm việc, nhà trường có tổng giáo viên trong biên chế là 31 người thì có 11 phiếu buộc thôi việc và 4 phiếu đề nghị cách chức Hiệu trưởng trường Tiểu học Phú Minh đối với và Bùi Thị Hòa.

Như vậy có tới 15/31 giáo viên của nhà trường đã không đồng ý cho bà Hòa làm Hiệu trưởng trường này nữa.

Ngay sau buổi làm việc, bà Hòa đã chỉ đạo nhân viên cho mở camera trong văn phòng để điều tra và truy những giáo viên và nhân viên không ủng hộ mình. Bà Hòa còn khoanh vùng điều tra những giáo viên và nhân viên không ủng hộ bằng cách đích thân gọi điện tới nhiều người đó để mắng nhiếc, trách móc. Thậm chí bà Hòa còn đe dọa sẽ xâm phạm quyền cá nhân, làm tổn thương những giáo viên không ủng hộ mình. Bên cạnh đó, bà Hòa còn điều giáo viên ủng hộ mình đến tận nhà các giáo viên không ủng hộ để chửi, mạt sát cũng như xúc phạm đến danh dự nhân phẩm.

Điều tồi tệ hơn là gần đây, bà Hòa thường xuyên dùng những lời lẽ vô đạo đức trong văn phòng trước giáo viên như là: "Giáo viên trường này đều mặt người dạ thú". Bà Hòa dọa giáo viên như: "Em đối xử đểu với chị một thì chị sẽ đối xử đểu lại gấp chục lần…" Bà Hòa luôn dọa và tỏ ra gây khó khăn với giáo viên trong mọi hoàn cảnh.

Theo một giáo viên cho biết, việc bà Hòa là một Hiệu trưởng, Bí thư chi bộ nhà trường, một lãnh đạo mà có những cử chỉ, hành vi và lời nói thiếu văn hóa như vậy thì chúng tôi thấy như bị sỉ nhục khi có một người đứng trong hàng ngũ lãnh đạo trong môi trường giáo dục.

Chỉ vì cuộc bỏ phiếu bầu Ban chấp hành công đoàn không theo ý muốn của mình mà trong một cuộc họp hội đồng bà Hòa còn chửi tất cả giáo viên bằng những lời lẽ vô văn hóa như: L và N (láo, ngu). Cứ giáo viên nào gạch phiếu (không ủng hộ) là bà Hòa truy tìm và lăng mạ…

Trong nội dung đơn gửi đến báo chí, phụ huynh và giáo viên của nhà trường đã tâm sự: Chúng tôi rất mong việc sai phạm ở Trường Tiểu học Phú Minh sớm kết thúc. Giáo viên và học sinh trong trường đang phải dạy và học trong bầu không khí ảm đạm, nặng nề. Có những khi học sinh mất cả tiết học về  việc họp đột xuất của nhà trường. Thật là buồn! Môi trường giáo dục là cơ quan văn hóa sao lại có những người lãnh đạo như vậy?. Mong mỏi của chúng tôi là sớm được đưa con, cháu đến với mái trường có uy tín, trong lành và an toàn như xưa… 

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Hiệu trưởng bị hàng loạt giáo viên ở một trường đề nghị buộc thôi việc?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO