“Hanoi Concert - Hòa nhạc năm mới 2023”

Phương Anh| 18/12/2022 09:00

Ngày 16/12, Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội giới thiệu chương trình “Hanoi Concert - Hòa nhạc năm mới 2023” sẽ diễn ra vào 20h ngày 1/1/2023 tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Đây được coi là bữa tiệc khai xuân, mở đầu cho chuỗi hoạt động nghệ thuật đặc sắc được triển khai trong năm 2023 trên Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội.

hoa-nhac.jpg
Ban tổ chức và các nghệ sĩ tham gia Hòa nhạc năm mới 2023.

“Hanoi Concert - Hòa nhạc năm mới 2023” là chương trình được tổ chức hằng năm vào đầu năm mới, nằm trong kế hoạch triển khai cụ thể Nghị quyết số 09-NQ/TU của Thành ủy về “Phát triển công nghiệp văn hóa trên địa bàn Thủ đô giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”. Qua đây, chương trình mang đến cho khán giả Hà Nội và cả nước không gian nghệ thuật ý nghĩa, đặc sắc, lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển tới đông đảo công chúng.

Cùng với chương trình này, Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội sẽ triển khai một số chương trình nghệ thuật mới trong năm 2023 để đóng góp cho đời sống nghệ thuật, giải trí của Thủ đô thêm đa dạng, phong phú.

Khán giả sẽ được hòa vào không khí ấm cúng, ngập tràn tình yêu thương, qua những tác phẩm âm nhạc cổ điển của Việt Nam và thế giới mà chương trình “Hòa nhạc năm mới 2023” mang lại. Trong chương trình đầu tiên, khán giả sẽ được thưởng thức các tác phẩm: “Người Hà Nội” của Nguyễn Đình Thi, "Voice of Spring" của J.Strauss II, “Waltz from Jazz Suite No.2" của D.Shostakovich, "Heia in den Bergen" From Operetta "Die Csárdásfürstin của E.Kálmán... Chương trình có sự tham gia của nhạc trưởng Honna Tetsuji cùng Dàn nhạc giao hưởng Việt Nam và các nghệ sĩ Phạm Thu Hà, Đào Tố Loan, Đăng Dương.

Nhà báo Nguyễn Kim Khiêm cho biết, mỗi năm, “Hòa nhạc năm mới” sẽ có những chủ đề khác nhau. Ban tổ chức sẽ ưu tiên yếu tố mới, đưa những nghệ sĩ trẻ, tiềm năng biểu diễn trong chương trình để mang đến sự tươi mới cho âm nhạc cổ điển.

Chương trình “Hòa nhạc năm mới 2023” sẽ được truyền hình trực tiếp trên truyền hình Hà Nội, phát thanh trực tiếp trên kênh FM90 và phát trực tuyến trên các nền tảng xã hội của Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội.

Bài liên quan
  • Hòa nhạc Family Concert tại Hà Nội
    Tối 6/12, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, các nghệ sĩ của Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam (VNSO) và Dàn nhạc Giao hưởng trẻ Việt Nam (VYO) sẽ trình diễn nhiều tác phẩm đặc sắc trong Chương trình hòa nhạc Family Concert.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Huyện Đông Anh khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp nhà lưu niệm Bác Hồ
    Nhân dịp Kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), 60 năm ngày Bác Hồ về thăm thôn Lỗ Khê, xã Liên Hà (1964 - 2024); Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Liên Hà (huyện Đông Anh, TP. Hà Nội) đã khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp Nhà lưu niệm bác Hồ tại thôn Lỗ Khê.
  • Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh
    Trong khuôn khổ hợp tác về lĩnh vực di sản văn hóa, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội phối hợp với Trung tâm Quản lý Công viên Bắc Kinh, Văn phòng Ban quản lý Cung điện Mùa hè tổ chức Lễ Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh, bao gồm: Triển lãm “Thăng Long - Hà Nội: Di sản kết nối và hội tụ” và Tọa đàm “Bắc Kinh- Hà Nội, kết nối phát huy giá trị di sản” tại Khu di sản thế giới Di Hòa Viên (Bắc Kinh). Đây là hoạt động bên lề nhân chu
  • [Podcast] Truyện ngắn Hố băng
    Huỳnh Trong Khang được biết đến là cây bút tài năng thuộc thế hệ 9x và là một trong những tác giả trẻ đầy triển vọng. Ngay từ khi xuất hiện trên văn đàm 2016 cây bút trẻ quê gốc An Giang Huỳnh Trọng Khang đã gây ấn tượng với chất văn chương già hơn so với tuổi, cái già trong văn chương của Khang được thể hiện rõ nét trong từng tầng nghĩa. Hầu hết các tác phẩm của Khang mang đến cho bạn đọc mênh mang chữ, sâu thẳm nghĩa.
  • “Sinh viên Việt Nam với văn hóa sở hữu trí tuệ trong nền kinh tế số”
    Trường Đại học Luật (Đại học Huế) phối hợp tổ chức Cuộc thi “Sinh viên sáng tạo và quyền sở hữu trí tuệ” lần thứ IV với chủ đề “Sinh viên Việt Nam với văn hóa sở hữu trí tuệ trong nền kinh tế số”.
Đừng bỏ lỡ
“Hanoi Concert - Hòa nhạc năm mới 2023”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO