Hàng điện lạnh ''tăng nhiệt'' cùng thời tiết

Theo Hà Nội Mới| 16/05/2020 08:04

Những ngày này khi thời tiết chuyển nắng nóng, thị trường hàng điện lạnh cũng "tăng nhiệt” với nhiều chương trình giảm giá, khuyến mãi hấp dẫn, thu hút người tiêu dùng tới mua sắm. Đặc biệt, đầu hè năm nay, các mặt hàng điện lạnh sản xuất trong nước đang được nhiều nhà bán lẻ giảm giá mạnh...

Hàng điện lạnh ''tăng nhiệt'' cùng thời tiết

Ảnh minh họa.

Bắt kịp xu hướng mua sắm đầu mùa hè, những ngày này các siêu thị điện máy trên địa bàn thành phố đồng loạt triển khai các chương trình giảm giá, khuyến mãi, trong đó tập trung vào các mặt hàng điện lạnh, với mức giảm từ 5% đến 50%.

Bên cạnh các chương trình giảm giá, khuyến mãi trong một ngày là các chương trình kéo dài trong một tuần hay cả tháng… Cụ thể, siêu thị điện máy Pico triển khai chương trình “Chào hè 2020”, “Mùa hè xanh, giảm giá không phanh”; siêu thị điện máy Nguyễn Kim với chương trình “Mua hết mình, giảm hết hồn”, “Thổi bay cơn nóng”. Hệ thống siêu thị điện máy MediaMart có chương trình khuyến mãi “Hàng hè giá sốc - Cơn lốc quà tặng”, còn siêu thị điện máy HC “chạy” chương trình “Hè thả ga, giảm tối đa”…

Ông Lê Minh Tú, quản lý quầy điện lạnh siêu thị điện máy MediaMart trên đường Trường Chinh (quận Đống Đa) cho biết, những ngày gần đây lượng người tới mua sắm các sản phẩm mùa vụ như điều hòa, tủ lạnh, quạt phun sương, quạt điện, máy xay sinh tố, máy lọc không khí… tăng 6-7 lần so với các tháng trước đó. Ghi nhận tại các siêu thị điện máy trên các phố Hai Bà Trưng (quận Hoàn Kiếm), Xuân Thủy (quận Cầu Giấy), Nguyễn Văn Cừ (quận Long Biên)… lượng người tới mua sắm cũng cao hơn hẳn.

Đáng chú ý, để hưởng ứng chương trình “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” các sản phẩm hàng Việt được các siêu thị điện máy ưu ái trưng bày tại các vị trí đẹp, hút mắt kèm nhiều chương trình giảm giá hấp dẫn. Tuy chiếm thị phần chưa cao song các mặt hàng điện lạnh trong nước như điều hòa, quạt mát, quạt điều hòa mang nhãn hiệu Vinawind, Sunhouse, Kangaroo, Asanzo… ngày càng được nhiều người tin dùng.

Chị Nguyễn Thu Hà, một khách hàng tại siêu thị điện máy Nguyễn Kim trên phố Tràng Thi (quận Hoàn Kiếm) chia sẻ, năm nay chị mua thêm chiếc quạt điều hòa Kangaroo đặt tại cửa hàng kinh doanh nhà mình vì vừa nhỏ gọn, dễ di chuyển mà giá chưa đến 2 triệu đồng. Theo anh Bùi Bá Hưởng, nhân viên kỹ thuật trung tâm điện máy Pico trên phố Xuân Thủy (quận Cầu Giấy), các sản phẩm điện lạnh sản xuất trong nước có chất lượng không thua kém hàng nhập ngoại mà giá cả lại rẻ hơn cùng các chương trình khuyến mãi đi kèm.

Ông Nguyễn Quang Đức, Giám đốc Marketing hệ thống siêu thị điện máy Pico cho biết: “Hiện nay, các sản phẩm mang thương hiệu Việt Nam chiếm khoảng 10% tổng lượng hàng hóa bày bán tại Pico với sức mua ổn định. Chúng tôi hy vọng trong thời gian tới sức mua hàng Việt sẽ tăng hơn, tỷ lệ thuận với chất lượng hàng Việt ngày càng tăng”.

Còn bà Phạm Thị Thu Hà, đại diện siêu thị điện máy MediaMart cho hay, những năm qua, siêu thị điện máy MediaMart đưa ra nhiều chính sách hấp dẫn nhằm hỗ trợ doanh nghiệp Việt cung ứng hàng như giảm chiết khấu, ưu tiên vị trí trưng bày kèm nhiều ngân sách khuyến mãi, giảm giá, quà tặng thiết thực…

Chuyên gia kinh tế Nguyễn Minh Phong cho rằng, các chương trình khuyến mãi kích cầu mua sắm triển khai thời điểm này có ý nghĩa tích cực, nhất là với các sản phẩm hàng Việt. Không chỉ giảm giá, hỗ trợ người tiêu dùng nhằm đẩy mạnh tiêu thụ nội địa, thực tế các hoạt động kích cầu mua sắm là cơ hội để doanh nghiệp Việt nhìn lại sức mua, thị hiếu tiêu dùng và tái cơ cấu, cải tiến mẫu mã, chất lượng sản phẩm, đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người tiêu dùng Việt.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Nhìn lại một năm hoạt động của Hội Nhiếp ảnh nghệ thuật Hà Nội
    Sáng 24/12, tại trụ sở Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật Hà Nội, Hội Nhiếp ảnh Nghệ thuật Hà Nội đã tổ chức Lễ tổng kết hoạt động năm 2025 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2026. Đây là dịp để Hội nhìn lại toàn diện kết quả hoạt động trong một năm nhiều biến động, đồng thời xác định các nhiệm vụ trọng tâm cho giai đoạn tiếp theo.
  • Thắp sáng di sản, kết nối cộng đồng trong chuỗi sự kiện chào năm mới 2026 tại Hà Nội
    Không gian Chiếu sáng Nghệ thuật Hồ Gươm - Tháp Rùa, không gian triển lãm số “Hà Nội rạng rỡ - Ánh sáng và di sản”, Hà Nội Countdown 2026 là chuỗi hoạt động đón chào năm mới 2026, phục vụ miễn phí Nhân dân và du khách trong và ngoài nước, sự kiện bắt đầu từ tối nay 24/12...
  • Nhìn lại di sản họa sĩ Trịnh Hữu Ngọc
    Nhằm nhìn nhận, đánh giá và gợi mở những cách tiếp cận mới đối với di sản của họa sĩ, nhà thiết kế nội thất Trịnh Hữu Ngọc, sáng 23/12/2025, Trung tâm Điều phối các hoạt động sáng tạo Hà Nội - Bảo tàng Hà Nội đã tổ chức tọa đàm “Di sản Trịnh Hữu Ngọc - Một khoảng trống trong sử mỹ thuật Việt Nam”. Không chỉ góp phần phác họa chân dung một nghệ sĩ tiêu biểu, tọa đàm còn hướng tới làm rõ di sản tư tưởng thiết kế của Trịnh Hữu Ngọc, từ đó đặt ra những vấn đề rộng hơn về cách tiếp cận, ghi nhận và bảo tồn di sản thiết kế nội thất trong bối cảnh mỹ thuật Việt Nam đương đại.
  • Triển khai đợt cao điểm tuyên truyền Đại hội XIV của Đảng
    Ban Tuyên giáo và Dân vận Thành ủy Hà Nội vừa ban hành Công văn số 276 - CV/BTGDVTU về việc triển khai đợt cao điểm tuyên truyền Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng.
  • Phường Ngọc Hà triển khai các giải pháp phòng cháy, chữa cháy dịp Tết Bính Ngọ 2026
    Thực hiện chỉ đạo của UBND Thành phố Hà Nội, UBND phường Ngọc Hà vừa có Kế hoạch tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC & CNCH) mùa hanh khô và dịp Tết Nguyên đán Bính Ngọ 2026 trên địa bàn phường.
Đừng bỏ lỡ
Hàng điện lạnh ''tăng nhiệt'' cùng thời tiết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO