Hàng điện lạnh ''tăng nhiệt'' cùng thời tiết

Theo Hà Nội Mới| 16/05/2020 08:04

Những ngày này khi thời tiết chuyển nắng nóng, thị trường hàng điện lạnh cũng "tăng nhiệt” với nhiều chương trình giảm giá, khuyến mãi hấp dẫn, thu hút người tiêu dùng tới mua sắm. Đặc biệt, đầu hè năm nay, các mặt hàng điện lạnh sản xuất trong nước đang được nhiều nhà bán lẻ giảm giá mạnh...

Hàng điện lạnh ''tăng nhiệt'' cùng thời tiết

Ảnh minh họa.

Bắt kịp xu hướng mua sắm đầu mùa hè, những ngày này các siêu thị điện máy trên địa bàn thành phố đồng loạt triển khai các chương trình giảm giá, khuyến mãi, trong đó tập trung vào các mặt hàng điện lạnh, với mức giảm từ 5% đến 50%.

Bên cạnh các chương trình giảm giá, khuyến mãi trong một ngày là các chương trình kéo dài trong một tuần hay cả tháng… Cụ thể, siêu thị điện máy Pico triển khai chương trình “Chào hè 2020”, “Mùa hè xanh, giảm giá không phanh”; siêu thị điện máy Nguyễn Kim với chương trình “Mua hết mình, giảm hết hồn”, “Thổi bay cơn nóng”. Hệ thống siêu thị điện máy MediaMart có chương trình khuyến mãi “Hàng hè giá sốc - Cơn lốc quà tặng”, còn siêu thị điện máy HC “chạy” chương trình “Hè thả ga, giảm tối đa”…

Ông Lê Minh Tú, quản lý quầy điện lạnh siêu thị điện máy MediaMart trên đường Trường Chinh (quận Đống Đa) cho biết, những ngày gần đây lượng người tới mua sắm các sản phẩm mùa vụ như điều hòa, tủ lạnh, quạt phun sương, quạt điện, máy xay sinh tố, máy lọc không khí… tăng 6-7 lần so với các tháng trước đó. Ghi nhận tại các siêu thị điện máy trên các phố Hai Bà Trưng (quận Hoàn Kiếm), Xuân Thủy (quận Cầu Giấy), Nguyễn Văn Cừ (quận Long Biên)… lượng người tới mua sắm cũng cao hơn hẳn.

Đáng chú ý, để hưởng ứng chương trình “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” các sản phẩm hàng Việt được các siêu thị điện máy ưu ái trưng bày tại các vị trí đẹp, hút mắt kèm nhiều chương trình giảm giá hấp dẫn. Tuy chiếm thị phần chưa cao song các mặt hàng điện lạnh trong nước như điều hòa, quạt mát, quạt điều hòa mang nhãn hiệu Vinawind, Sunhouse, Kangaroo, Asanzo… ngày càng được nhiều người tin dùng.

Chị Nguyễn Thu Hà, một khách hàng tại siêu thị điện máy Nguyễn Kim trên phố Tràng Thi (quận Hoàn Kiếm) chia sẻ, năm nay chị mua thêm chiếc quạt điều hòa Kangaroo đặt tại cửa hàng kinh doanh nhà mình vì vừa nhỏ gọn, dễ di chuyển mà giá chưa đến 2 triệu đồng. Theo anh Bùi Bá Hưởng, nhân viên kỹ thuật trung tâm điện máy Pico trên phố Xuân Thủy (quận Cầu Giấy), các sản phẩm điện lạnh sản xuất trong nước có chất lượng không thua kém hàng nhập ngoại mà giá cả lại rẻ hơn cùng các chương trình khuyến mãi đi kèm.

Ông Nguyễn Quang Đức, Giám đốc Marketing hệ thống siêu thị điện máy Pico cho biết: “Hiện nay, các sản phẩm mang thương hiệu Việt Nam chiếm khoảng 10% tổng lượng hàng hóa bày bán tại Pico với sức mua ổn định. Chúng tôi hy vọng trong thời gian tới sức mua hàng Việt sẽ tăng hơn, tỷ lệ thuận với chất lượng hàng Việt ngày càng tăng”.

Còn bà Phạm Thị Thu Hà, đại diện siêu thị điện máy MediaMart cho hay, những năm qua, siêu thị điện máy MediaMart đưa ra nhiều chính sách hấp dẫn nhằm hỗ trợ doanh nghiệp Việt cung ứng hàng như giảm chiết khấu, ưu tiên vị trí trưng bày kèm nhiều ngân sách khuyến mãi, giảm giá, quà tặng thiết thực…

Chuyên gia kinh tế Nguyễn Minh Phong cho rằng, các chương trình khuyến mãi kích cầu mua sắm triển khai thời điểm này có ý nghĩa tích cực, nhất là với các sản phẩm hàng Việt. Không chỉ giảm giá, hỗ trợ người tiêu dùng nhằm đẩy mạnh tiêu thụ nội địa, thực tế các hoạt động kích cầu mua sắm là cơ hội để doanh nghiệp Việt nhìn lại sức mua, thị hiếu tiêu dùng và tái cơ cấu, cải tiến mẫu mã, chất lượng sản phẩm, đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người tiêu dùng Việt.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Tọa đàm: Chất liệu múa đương đại trong nhạc kịch “Lửa từ Đất”
    Sáng 23/5 tại Hà Nội, Hội Nghệ sĩ Múa Hà Nội tổ chức buổi tọa đàm chuyên đề “Chất liệu múa đương đại trong nhạc kịch Lửa từ Đất”. Sự kiện thu hút sự quan tâm của đông đảo nghệ sĩ và giới chuyên môn, cùng trao đổi về vai trò và sức mạnh biểu đạt của múa đương đại trong một tác phẩm mang đậm dấu ấn lịch sử - chính trị.
  • Họa sĩ Đặng Thị Khuê: Người kết nối giá trị văn hóa và thẩm mỹ trong đời sống đương đại
    Với họa sĩ Đặng Thị Khuê, nghệ thuật không chỉ là sáng tạo mà còn là hành trình trở về với cội nguồn văn hóa dân tộc. Gần như cả cuộc đời, bà lặng lẽ theo đuổi một “nghĩa vụ tự thân” - kết nối di sản với đời sống đương đại thông qua tác phẩm cá nhân và các hoạt động cộng đồng. Là một trong những nghệ sĩ thực hành nghệ thuật đương đại đầu tiên tại Việt Nam nhưng thay vì chạy theo xu hướng, bà chọn lối đi ngược dòng: quay về với mỹ cảm bản địa. Chính lựa chọn khác biệt ấy đã tạo nên một Đặng Thị Khuê độc đáo, không hòa lẫn trong đời sống nghệ thuật.
  • Vở kịch “Ngược chiều bình an” khắc họa chân thực hình ảnh người lính cứu hỏa
    Hướng tới kỷ niệm 80 năm Ngày truyền thống Công an nhân dân Việt Nam (19/8/1945 - 19/8/2025) và 20 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (19/8/2005 - 19/8/2025), Công an thành phố Hà Nội; Hiệp hội Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ Việt Nam; Nhà hát Kịch Việt Nam tổ chức công diễn và giới thiệu vở kịch “Ngược chiều bình an”.
  • Hà Nội bổ sung diện tích rào chắn phục vụ thi công trên đường Kim Mã
    Sở Xây dựng Hà Nội cho biết, đơn vị sẽ bổ sung khu vực rào chắn để thi công gia cố nền đất tại khu vực giếng đứng trên đường Kim Mã để ứng phó trong trường hợp khẩn cấp (khu vực ngã tư nút giao Kim Mã - Núi Trúc) trong quá trình thi công khoan hầm đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội.
  • Huyện Thường Tín đề xuất 4 trụ sở xã mới sau sắp xếp, đẩy mạnh tuyên truyền chủ trương lớn của Đảng
    Thông tin UBND huyện Thường Tín (TP. Hà Nội) vừa cho biết, địa phương đã có đề xuất với UBND Thành phố Hà Nội về việc đặt trung tâm hành chính - chính trị, trụ sở Đảng ủy - HĐND - UBND - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc cùng các tổ chức chính trị - xã hội của 4 xã mới được thành lập sau sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã trên địa bàn huyện.
Đừng bỏ lỡ
Hàng điện lạnh ''tăng nhiệt'' cùng thời tiết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO