Hàng chục doanh nghiệp chung tay giảm thải rác thải nhựa để bảo vệ môi trường

PV| 29/03/2019 11:14

Ngày 28/3/2019, Chiến dịch Earth Day Compostable nhằm giảm thiểu việc sử dụng túi nilon và thay thế túi nilon bằng túi vi sinh phân hủy hoàn toàn làm từ tinh bột ngô chính thức được khởi động. Chiến dịch sẽ diễn ra trong 6 ngày, chia làm 2 đợt: Đợt I từ ngày 28-30/3/2019 nhân sự kiện Earth Hour (Giờ Trái Đất) và đợt II từ ngày 20-22/4/2019 nhân sự kiện Earth Day 2019. Ước tính, hàng chục tấn túi nilon sẽ được giảm thiểu hoặc thay thế bằng túi vi sinh phân hủy hoàn toàn làm từ tinh bột ngô, tương đương với v

Hàng chục doanh nghiệp chung tay giảm thải rác thải nhựa để bảo vệ môi trường

Chiến dịch Earth Day Compostable – Giảm thiểu túi nilon và thay thế bằng túi bột ngô AnEco

Theo đó, nhiều hệ thống các siêu thị lớn nhỏ, chuỗi nhà hàng và các khu đô thị dân cư tại Hà Nội và Hồ Chí Minhđã cùng chung tay với Tập đoàn An Phát Holdings để hành động, giảm thiểu sử dụng túi nilon trong các ngày trên, và thay thế bằng túi bột ngô khi cần thiết.

Hàng chục doanh nghiệp chung tay giảm thải rác thải nhựa để bảo vệ môi trường

Hàng chục doanh nghiệp tham gia Chiến dịch trong sự kiện Giờ Trái Đất (Ảnh tại Big C)

Trong đợt I của chiến dịch, đã có rất nhiều chuỗi siêu thị lớn, nhà hàng và các khu đô thị tham gia. Cụ thể, đối với hệ thống siêu thị, chiến dịch có sự tham gia của hệ siêu thị BigC tại Hà Nội, hệ thống siêu thị Aeon trên toàn quốc, chuỗi siêu thị Intimex, chuỗi siêu thị Ls place, siêu thị Unik Mart, siêu thị Seika, Teekiu, V+ Hòa Bình, Nam An... Đối với chuỗi nhà hàng, café, chiến dịch có sự tham gia của chuỗi cửa hàng Saint Honore một số chuỗi nhà hàng khác trên toàn quốc. Đối với khu đô thị, hội chợ EcoSunday tại Ecopark rất nhiệt tình hưởng ứng bởi cùng chia sẻ một định hướng chung: phát triển xanh, bảo vệ môi trường.

Hàng chục doanh nghiệp chung tay giảm thải rác thải nhựa để bảo vệ môi trường

Tại Siêu thị Nam An (HCM) sử dụng túi tinh bột ngô đóng hàng cho khách

Để thực hiện các mục tiêu nói trên, chiến dịch Earth Day Compostable triển khai hai hoạt động chính. Thứ nhất: hướng dẫn người tiêu dùng và khách hàng giảm sử dụng túi nilon khi không cần thiết, sắp xếp tối đa lượng hàng trong túi để tối ưu hóa việc sử dụng túi. Thứ hai: sử dụng túi vi sinh phân hủy hoàn toàn làm từ tinh bột ngô để thay thế cho túi nilon khi thực sự cần thiết. Giống như tên gọi của nó, các sản phẩm vi sinh phân hủy hoàn toàn sẽ dễ dàng bị phân hủy hoàn toàn thành CO2, nước và phân mùn hữu cơ trong vòng 06 tháng đến 1 năm với các điều kiện chôn lấp tự nhiên hoặc ủ công nghiệp, không sản sinh ra vi nhựa ảnh hưởng tới sức khỏe con người và môi trường sống.

Loại túi được sử dụng trong Chiến dịch Earth Day Compostable là túi Aneco – sản phẩm vi sinh phân hủy hoàn toàn đầu tiên do Việt Nam sản xuất thành công vào cuối năm 2015.

Hàng chục doanh nghiệp chung tay giảm thải rác thải nhựa để bảo vệ môi trường

Giảm thiểu túi nilon thay thế bằng túi tinh bột ngô AnEco

Với tổng lượng túi nilon tiêu thụ hiện nay lên đến hàng tấn mỗi ngày của các chuỗi siêu thị, nhà hàng, khu đô thị nói trên, việc giảm thiểu và thay thế bằng túi vi sinh phân hủy hoàn toàn sẽ giúp môi trường sống của chúng ta được bảo vệ đáng kể. Hơn thế nữa, sự vào cuộc của các hệ thống doanh nghiệp lớn trong chiến dịch này sẽ là bước khởi đầu và là động lực cho những hành động thiết thực, đều đặn, và lâu dài của họ nhằm nhân rộng ý nghĩa của của chiến dịch. Đó cũng là nguồn cảm hứng thúc đẩy những đơn vị doanh nghiệp khác, các tổ chức và cộng đồng nhanh chóng chung tay hành động và thay đổi mạnh mẽ để cùng xây dựng một nền kinh tế xanh, một môi trường sạch ở Việt Nam.

Ngoài việc bắt tay với các hệ thống lớn như trên, Chiến dịch Earth Day Compostable của An Phát Holdings còn kết hợp được với nhiều tổ chức/cá nhân khác để phối hợp thực hiện các hoạt động bảo vệ môi trường. Những cái tên có thể kể đến như chương trình “Thách thức để thay đổi” (Challenge for change) của Trung ương Đoàn, sự kiện Chèo & Nhặt làm sạch sông Sài Gòn, sự kiện Earth Day của tổ chức Việt Nam Sạch & Xanh thực hiện tại Hà Nội và Hồ Chí Minh…

Đợt II của Chiến dịch Earth Day Compostable sẽ diễn ra từ 20-22/4/2019 nhân sự kiện Earth Day 2019, hứa hẹn sẽ có đông đảo hơn nữa các hệ thống siêu thị, nhà hàng, khu đô thị, và tổ chức cùng tham gia và lan tỏa thông điệp về bảo vệ môi trường.

Bà Nguyễn Lệ Hằng, Phó tổng giám đốc Tập đoàn An Phát Holdings chia sẻ: “Vào ngày 22/03/2019, tại Siêu thị Big C Thăng Long đã có một ngày diễn tập thành công Chiến dịch Earth Day Compostable, trong vòng 1 buổi sáng, hơn 3 nghìn lượt khách hàng đã được hướng dẫn giảm thiểu việc sử dụng túi nilon và trải nghiệm sản phẩm vi sinh phân hủy hoàn toàn làm từ tinh bột ngô Aneco. Mọi người đều đón nhận chương trình một cách hào hứng, nồng nhiệt. Qua đó, An Phát rất tự tin vào Chiến dịch Earth Day Compostable, khi hợp tác với các doanh nghiệp, các tổ chức cùng chung định hướng giảm thiểu rác thải nhựa, hướng về mục tiêu “xanh”. Chúng tôi tin rằng với sự sánh vai, hợp tác như lần này, việc “giải cứu” môi trường sống nói riêng và trái đất nói chung sẽ trở nên khả thi, và đây cũng là cách chia sẻ gánh nặng trong việc xử lý rác thải nhựa đối với chính phủ và cộng đồng.”

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Khám phá chiều sâu văn hóa Việt Nam từ góc nhìn lịch sử và thời đại
    Trong dòng chảy lịch sử dân tộc, văn hóa luôn là nền tảng tinh thần, là sợi dây kết nối bền chặt giữa quá khứ, hiện tại và tương lai. Bước vào thời kỳ hội nhập sâu rộng, việc nhận diện và phát huy giá trị văn hóa Việt Nam trở nên ngày càng cấp thiết. Cuốn sách “Khám phá văn hóa Việt Nam: Từ tiếp cận lịch sử đến tầm nhìn thời đại” (NXB Chính trị quốc gia Sự thật, 2025) của GS.TS Phạm Hồng Tung là một công trình nghiên cứu quy mô, góp phần lý giải tiến trình hình thành và phát triển của văn hóa Việt Nam từ chiều sâu lịch sử đến những vấn đề đặt ra trong thời đại mới.
  • Lễ trao giải Báo chí về "Phát triển Văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh" lần thứ VIII - năm 2025
    Tối 19/10, tại Hoàng thành Thăng Long (Hà Nội), Thành ủy Hà Nội tổ chức Lễ trao Giải Báo chí về Phát triển văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh lần thứ VIII - năm 2025. Tạp chí Người Hà Nội giành giải C và giải Khuyến khích - Giải Báo chí về Phát triển văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh lần thứ VIII - năm 2025.
  • Triển lãm “Sắc Thu mới” - lời tri ân và tôn vinh người phụ nữ Việt Nam
    29 tác phẩm hội họa của 21 nữ hội viên Hội Mỹ thuật TP.Huế đang được trưng bày tại triển lãm “Sắc Thu mới” tại Bảo tàng Mỹ thuật Huế để tri ân và tôn vinh người phụ nữ Việt Nam.
  • Kỳ 12: Các khâu đột phá phát triển Thủ đô Hà Nội trong kỷ nguyên mới
    Đại hội đại biểu lần thứ XVIII Đảng bộ Thành phố Hà Nội, nhiệm kỳ 2025 – 2030 đã thành công tốt đẹp. Văn kiện Đại hội đã được Đảng bộ Thành phố khóa XVIII thông qua, thể hiện rõ các khâu đột phá để khơi dậy khát vọng phát triển Thủ đô trong thời kỳ mới. Trong chương trình hôm nay, xin mời quý vị và các bạn đến với nội dung các khâu đột phá phát triển Thủ đô trong kỷ nguyên mới đã được Đại hội XVIII Đảng bộ Thành phố Hà Nội nhiệm kỳ 2025 – 2030 thông qua.
  • Hà Nội tiếp nhận hơn 24,48 tỷ đồng ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão lũ
    Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam, tính đến 17h32' ngày 17/10, số tiền các tập thể, cá nhân đã chuyển về qua Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội ủng hộ Nhân dân các tỉnh, thành phố khắc phục thiệt hại do bão số 10, 11 gây ra là hơn 24,48 tỷ đồng.
Đừng bỏ lỡ
Hàng chục doanh nghiệp chung tay giảm thải rác thải nhựa để bảo vệ môi trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO