‘Hai Phượng’ của Ngô Thanh Vân đại diện Việt Nam dự sơ tuyển Oscar

Theo An Ngọc (Vietnam+)| 24/09/2019 16:21

Bên cạnh những pha hành động, bộ phim cũng “ghi điểm” nhờ bối cảnh thuần Việt và kỹ thuật xử lý ánh sáng, màu sắc để diễn tả bầu không khí của “thế giới ngầm” trong những hẻm nhỏ.

‘Hai Phượng’ của Ngô Thanh Vân đại diện Việt Nam dự sơ tuyển Oscar
"Đả nữ" Ngô Thanh Vân vào vai bà mẹ đơn thân trong phim "Hai Phượng." (Ảnh: Đoàn làm phim)

Theo thông tin từ Cục Điện ảnh (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), cơ quan này đã có quyết định cho phép bộ phim“Hai Phượng”(đạo diễn Lê Văn Kiệt) đại diện cho Việt Nam tham dự Vòng Sơ tuyển Giải thưởng Oscar lần thứ 92 của Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Hoa Kỳ dành cho “Phim truyện quốc tế.”

Ngày 17/9 vừa qua, Hội đồng tuyển chọn phim Việt Nam tham dự Vòng Sơ tuyển Giải thưởng Oscar của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tiến hành phiên họp dưới sự chủ trì của Thứ trưởng Tạ Quang Đông. Các thành viên hội đồng đã thảo luận dựa trên điều lệ của Viện Hàn lâm Khoa học Nghệ thuật Điện ảnh Hoa Kỳ, chấm điểm các bộ phim và bỏ phiếu kín theo quy chế tuyển chọn phim tham dự Giải thưởng Oscar.

Kết quả, bộ phim “Hai Phượng” của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Cung cấp tài năng Việt đạt điểm quy định để đại diện cho Việt Nam tham dự Vòng Sơ tuyển Giải thưởng Oscar lần thứ 92

Bộ phim hành động“Hai Phượng” chính thức ra mắt khán giả vào ngày 22/2 với sự tham gia diễn xuất chính của “đả nữ” Ngô Thanh Vân.

Phim là hành trình cứu con nghẹt thở của bà mẹ đơn thân khi phải đối đầu với những tay giang hồ cộm cán trong đường dây tội phạm chuyên bắt cóc trẻ con, buôn bán nội tạng xuyên quốc gia. Để cứu được cô con gái bị bắt cóc, Hai Phượng chỉ có 14 tiếng đồng hồ rượt đuổi từ Cần Thơ, Thành phố Hồ Chí Minh cho đến Phan Thiết. Bất kỳ một sơ suất nhỏ nào cũng sẽ phải trả giá bằng chính mạng sống của cả hai mẹ con.

‘Hai Phuong’ cua Ngo Thanh Van dai dien Viet Nam du so tuyen Oscar hinh anh 1Tạo hình của Ngô Thanh Vân trong "Hai Phượng." (Ảnh: Đoàn làm phim)

“Trong phim, tất cả chỉ diễn ra gói gọn trong một ngày trong nhưng quá trình ghi hình kéo dài khoảng sáu tuần với cường độ khoảng 18 tiếng/ngày,” nữ diễn viên Ngô Thanh Vân chia sẻ.

Theo đó, một trong những điểm ấn tượng nhất của bộ phim là những pha hành động của “đả nữ” Ngô Thanh Vân. Ngoài ra, bộ phim của đạo diễn Lê Văn Kiệt cũng “ghi điểm” với người xem nhờ bối cảnh thuần Việt và kỹ thuật xử lý ánh sáng, màu sắc để diễn tả tâm trạng của Hai Phượng cũng như lột tả không khí của “thế giới ngầm” trong những hẻm nhỏ.

Cùng với Ngô Thanh Vân, phim còn có sự tham gia diễn xuất của Phan Thanh Nhiên, Trần Thanh Hòa, Mai Cát Vi…

Hai Phượng được dán nhãn C18 (không dành cho người dưới 18 tuổi). Bên cạnh thị trường trong nước, “Hai Phượng” cũng được trình chiếu tại thị trường Hoa Kỳ, Canada….

(0) Bình luận
  • Thêm một nỗi niềm cho Tây Bắc
    Trước khi đọc “Ta còn em Tây Bắc” của Nguyễn Việt Chiến, tôi tự hỏi: đây là bài thơ viết về điều còn lại của “ta” hay là bài thơ ngợi ca Tây Bắc? Nhưng có lẽ, bài thơ không đơn thuần gợi mở chừng ấy cách nghĩ.
  • Giao hưởng Điện Biên - thành tựu mới của nhà thơ Hữu Thỉnh
    Chiến thắng Điện Biên là chiến thắng vĩ đại “lừng lẫy Điện Biên chấn động địa cầu” (Tố Hữu), làm rạng danh nước Việt trên thế giới “Nước Việt Nam từ máu lửa/ Rũ bùn đứng dậy sáng lòa” (Nguyễn Đình Thi). Ngày 7/5/1954, lá cờ Quyết chiến Quyết thắng tung bay trên nóc hầm tướng De Castriest, ngày 12/5 Bác Hồ đã có bài thơ dài đăng trên báo Nhân Dân: “Quân ta toàn thắng ở Điện Biên Phủ”. Rồi sau đó, Tố Hữu có bài thơ nổi tiếng “Hoan hô chiến sĩ Điện Biên”. Bên cạnh những tác phẩm thơ, Điện Biên còn được nhắc đến trong nhiều truyện ngắn, tiểu thuyết, các cuốn sách hồi ký, biên khảo…
  • Thiên anh hùng ca Điện Biên Phủ: Nguồn cảm hứng sáng tạo lớn của văn học nghệ thuật
    Chiến thắng Điện Biên Phủ “là một mốc son chói lọi bằng vàng của lịch sử”. Góp vào chiến công vang dội ấy không thể không nhắc đến các văn nghệ sĩ - những chiến sĩ trên mặt trận văn hóa, tư tưởng. Nhìn lại thắng lợi vẻ vang của cuộc chiến tranh toàn dân này từ điểm nhìn 70 năm sau chiến thắng, có thể thấy rõ dấu ấn của văn học nghệ thuật viết về đề tài Điện Biên Phủ trải đều trên khắp các loại hình văn học nghệ thuật, từ văn chương cho đến âm nhạc, mỹ thuật, nhiếp ảnh, sân khấu, kiến trúc, điện ảnh…
  • Thơ viết về chiến thắng Điện Biên Phủ: Nối dài âm hưởng bản hợp xướng anh hùng ca
    Bảy mươi năm qua, thơ về sự kiện Đại thắng Điện Biên Phủ có nhiều bài, được công bố trên báo, tạp chí, sách liên tiếp vào các năm 1954, 1955, 1956… sau đó được in chụm vào những dịp kỷ niệm năm chẵn: 1964, 1974, 1984, 1994, 2004, 2014 và năm nay bảy mươi năm - 2024.
  • Tiếp nối mạch nguồn, tạo sự bứt phá
    Giá trị VHNT Hà Nội - Huế - Thành phố Hồ Chí Minh là một bộ phận nền tảng quan trọng, mang ý nghĩa văn hóa, xã hội trong tiến trình phát triển của đất nước. Điều này được thể hiện rõ nét trên các lĩnh lực: văn học, văn nghệ dân gian, âm nhạc, mỹ thuật, nhiếp ảnh, sân khấu, điện ảnh, kiến trúc, múa. Nhìn lại chặng đường gần 50 năm kể từ ngày thống nhất đất nước của VHNT 3 thành phố, có thể thấy rõ những thành tựu và cả những mặt hạn chế tồn tại cần phải thay đổi để tiếp nối mạch nguồn, tạo sự bứt phá.
  • Nhà văn Đức Anh: “Viết văn hay viết phê bình đều cần phải có đầy năng lượng…”
    Nhà văn Đức Anh Kostroma (sinh năm 1993, tại Nga) từng “chào sân” với các tác phẩm ấn tượng như “Thiên thần mù sương”, “Tường lửa”, “Đảo bạo bệnh”. Hành trình sáng tạo đầy bản lĩnh của anh đã nhận được sự đánh giá cao của giới chuyên môn và ghi được dấu ấn mạnh mẽ trong lòng bạn đọc. Giải thưởng “Tác giả trẻ” năm 2023 của Hội Nhà văn Việt Nam đã gọi tên anh cùng với tiểu thuyết “Nhân sinh kép: Sống hai cuộc đời”, bởi đã dám dấn thân thể hiện thế giới quan của “người đi khai phá nét kiêu sa” trong cuộc sống.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
‘Hai Phượng’ của Ngô Thanh Vân đại diện Việt Nam dự sơ tuyển Oscar
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO