‘Hai Phượng’ của Ngô Thanh Vân đại diện Việt Nam dự sơ tuyển Oscar

Theo An Ngọc (Vietnam+)| 24/09/2019 16:21

Bên cạnh những pha hành động, bộ phim cũng “ghi điểm” nhờ bối cảnh thuần Việt và kỹ thuật xử lý ánh sáng, màu sắc để diễn tả bầu không khí của “thế giới ngầm” trong những hẻm nhỏ.

‘Hai Phượng’ của Ngô Thanh Vân đại diện Việt Nam dự sơ tuyển Oscar
"Đả nữ" Ngô Thanh Vân vào vai bà mẹ đơn thân trong phim "Hai Phượng." (Ảnh: Đoàn làm phim)

Theo thông tin từ Cục Điện ảnh (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), cơ quan này đã có quyết định cho phép bộ phim“Hai Phượng”(đạo diễn Lê Văn Kiệt) đại diện cho Việt Nam tham dự Vòng Sơ tuyển Giải thưởng Oscar lần thứ 92 của Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Hoa Kỳ dành cho “Phim truyện quốc tế.”

Ngày 17/9 vừa qua, Hội đồng tuyển chọn phim Việt Nam tham dự Vòng Sơ tuyển Giải thưởng Oscar của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tiến hành phiên họp dưới sự chủ trì của Thứ trưởng Tạ Quang Đông. Các thành viên hội đồng đã thảo luận dựa trên điều lệ của Viện Hàn lâm Khoa học Nghệ thuật Điện ảnh Hoa Kỳ, chấm điểm các bộ phim và bỏ phiếu kín theo quy chế tuyển chọn phim tham dự Giải thưởng Oscar.

Kết quả, bộ phim “Hai Phượng” của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Cung cấp tài năng Việt đạt điểm quy định để đại diện cho Việt Nam tham dự Vòng Sơ tuyển Giải thưởng Oscar lần thứ 92

Bộ phim hành động“Hai Phượng” chính thức ra mắt khán giả vào ngày 22/2 với sự tham gia diễn xuất chính của “đả nữ” Ngô Thanh Vân.

Phim là hành trình cứu con nghẹt thở của bà mẹ đơn thân khi phải đối đầu với những tay giang hồ cộm cán trong đường dây tội phạm chuyên bắt cóc trẻ con, buôn bán nội tạng xuyên quốc gia. Để cứu được cô con gái bị bắt cóc, Hai Phượng chỉ có 14 tiếng đồng hồ rượt đuổi từ Cần Thơ, Thành phố Hồ Chí Minh cho đến Phan Thiết. Bất kỳ một sơ suất nhỏ nào cũng sẽ phải trả giá bằng chính mạng sống của cả hai mẹ con.

‘Hai Phuong’ cua Ngo Thanh Van dai dien Viet Nam du so tuyen Oscar hinh anh 1Tạo hình của Ngô Thanh Vân trong "Hai Phượng." (Ảnh: Đoàn làm phim)

“Trong phim, tất cả chỉ diễn ra gói gọn trong một ngày trong nhưng quá trình ghi hình kéo dài khoảng sáu tuần với cường độ khoảng 18 tiếng/ngày,” nữ diễn viên Ngô Thanh Vân chia sẻ.

Theo đó, một trong những điểm ấn tượng nhất của bộ phim là những pha hành động của “đả nữ” Ngô Thanh Vân. Ngoài ra, bộ phim của đạo diễn Lê Văn Kiệt cũng “ghi điểm” với người xem nhờ bối cảnh thuần Việt và kỹ thuật xử lý ánh sáng, màu sắc để diễn tả tâm trạng của Hai Phượng cũng như lột tả không khí của “thế giới ngầm” trong những hẻm nhỏ.

Cùng với Ngô Thanh Vân, phim còn có sự tham gia diễn xuất của Phan Thanh Nhiên, Trần Thanh Hòa, Mai Cát Vi…

Hai Phượng được dán nhãn C18 (không dành cho người dưới 18 tuổi). Bên cạnh thị trường trong nước, “Hai Phượng” cũng được trình chiếu tại thị trường Hoa Kỳ, Canada….

(0) Bình luận
  • Ngô Thanh Vân, vẻ đẹp kỳ diệu của nỗi buồn
    Người xưa rất coi trọng phần nội tâm (tình) trong thơ. Không có văn bản văn học nào thể hiện cái tôi cá nhân rõ như thơ. Nói như nhà văn Trịnh Bích Ngân: “Thơ không chịu được sự che đậy... Dũng cảm phơi bày. Chân thành phơi bày”.
  • Thao thức với phần đời chiến trận
    Có thể nói cuộc kháng chiến trường kỳ hào hùng và bi tráng của dân tộc, ở bất kỳ trạng huống nào dường như đã chi phối và tạo động lực cho đội ngũ văn nghệ sĩ, những người cầm bút suy nghĩ và sáng tạo. Ta hiểu vì sao ngay trong cuộc sống thời bình, trong đời sống dân sự, những hình ảnh của ngày hôm qua vẫn khiến con người luôn “thao thức với phần đời chiến trận”.
  • Phát huy vai trò của văn nghệ sĩ Thủ đô trong phát triển công nghiệp văn hóa
    Hà Nội - Thủ đô tự nhiên của lưu vực sông Hồng, trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa của cả nước từ ngàn xưa đã là nơi hội tụ và đào luyện nhân tài. Phần lớn danh nhân Việt Nam từng sống, làm việc, sáng tạo ở Thăng Long - Hà Nội, để lại dấu ấn sâu đậm trong lịch sử dân tộc. Ở mảnh đất hội tụ tinh hoa văn hóa bốn phương ấy, con người Thăng Long mang trong mình nét tài hoa, đa tài, đa nghệ, thấm đẫm bản sắc trí tuệ và tinh thần sáng tạo. Trong đó, đội ngũ trí thức, văn nghệ sĩ - những người sinh ra, lớn lên hoặc gắn bó với Hà Nội đã góp phần tạo nên diện mạo văn hóa, nghệ thuật Thủ đô bằng nhiều tác phẩm có giá trị tư tưởng và nghệ thuật cao, khẳng định sức sống trường tồn của văn hóa nghìn năm. Họ chính là nguồn lực đặc biệt không thể thiếu trong hành trình phát triển công nghiệp văn hóa của Hà Nội hôm nay.
  • Xây dựng hệ giá trị văn hóa Thăng Long - Hà Nội trong bối cảnh hội nhập
    Xây dựng hệ giá trị văn hóa Thăng Long - Hà Nội trong thời kỳ hội nhập quốc tế sâu rộng không chỉ là nhiệm vụ cấp thiết của các cấp, các ngành mà còn là sứ mệnh đặc biệt của đội ngũ văn nghệ sĩ Thủ đô. Để hiện thực hóa mục tiêu đó, việc xác định rõ những trọng tâm trong xây dựng hệ giá trị văn hóa là hết sức cần thiết.
  • Những lưu dấu văn hóa về Hà Nội qua ngôn từ văn chương
    Ngay từ nền văn học Việt Nam trung đại, những trước tác về miền đất thiêng (đất thánh) Đông Đô - Thăng Long - Hà Nội đã được ghi khắc trong sử văn: “Chiếu dời đô” (thế kỷ XI) của Lý Công Uẩn, “Thượng kinh ký sự” (thế kỷ XVIII) của Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác, “Vũ trung tùy bút” (thế kỷ XIX) của Phạm Đình Hổ, “Long Thành cầm giả ca” (thế kỷ XIX) của Nguyễn Du, “Thăng Long thành hoài cổ” (thế kỷ XIX) của Bà Huyện Thanh Quan.
  • Hai thể thơ mới namkau và 1-2-3 trong lịch sử phát triển của các thể thơ dân tộc
    Khoảng mươi năm gần đây, trên thi đàn Việt xuất hiện hai thể thơ mới: namkau và 1-2-3. Là sản phẩm của thế kỷ công nghệ số, những thể thơ này còn đang ở thời kỳ phôi thai trứng nước.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
‘Hai Phượng’ của Ngô Thanh Vân đại diện Việt Nam dự sơ tuyển Oscar
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO