Hà Nội: Xây cầu Vân Phúc qua sông Hồng

Thạch Vũ| 09/12/2022 14:40

Chiều 8/12, HĐND TP Hà Nội thông qua nghị quyết về phê duyệt, điều chỉnh chủ trương đầu tư 31 dự án sử dụng vốn đầu tư công, trong đó có cầu Vân Phúc.

z3945742666819_0c00f516e5f43ed658ea33b7f7c4b96d.jpg
Vị trí xây dựng cầu Vân Phúc và tuyến đường kết nối ra quốc lộ 32. Đồ họa: TT.

Cầu Vân Phúc và tuyến đường kết nối ra quốc lộ 32, huyện Phúc Thọ, được đầu tư hơn 3.400 tỷ đồng, thực hiện trong giai đoạn 2022 - 2027.

Cầu Vân Phúc bắc qua sông Hồng và tuyến đường kết nối ra quốc lộ 32 dài 7,7 km. Điểm đầu tại vị trí giao cắt quốc lộ 32, thuộc xã Phụng Thượng, huyện Phúc Thọ; điểm cuối ở ranh giới của Hà Nội và tỉnh Vĩnh Phúc.

Phần cầu chính vượt sông, cầu cạn vượt vùng lòng hồ Vân Cốc và cầu dẫn phía Hà Nội rộng 20,5 m, quy mô 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ. Phần đường nối từ quốc lộ 32 đến cầu cạn vượt lòng hồ Vân Cốc rộng 32 m, quy mô 6 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ.

Chủ đầu tư dự án là Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội.

Thông tin từ UBND TP Hà Nội, việc xây cầu Vân Phúc nhằm hoàn thiện hệ thống giao thông theo quy hoạch, phục vụ nhu cầu lưu thông hàng hóa, đi lại của nhân dân, tạo tiền đề thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn Hà Nội, Vĩnh Phúc và các tỉnh thành lân cận trong vùng thủ đô và vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ.

Cầu Vân Phúc là một trong 10 cây cầu qua sông Hồng được xây dựng theo quy hoạch giao thông vận tải đến năm 2030, tầm nhìn 2050. 9 cầu còn lại gồm Hồng Hà, Mễ Sở (vành đai 4), Thăng Long mới (vành đai 3), Tứ Liên, Vĩnh Tuy (giai đoạn 2), Thượng Cát, Ngọc Hồi (vành đai 3,5), cầu/hầm Trần Hưng Đạo, cầu Phú Xuyên.

Hiện nay Hà Nội có 8 cầu qua sông Hồng: Thăng Long, Chương Dương, Vĩnh Tuy (giai đoạn 1), Thanh Trì, Nhật Tân, Vĩnh Thịnh, Long Biên, Việt Trì - Ba Vì.

Bài liên quan
  • Cầu Long Biên: Ứng xử với di sản thế nào cho đẹp?
    Cầu Long Biên đã hơn 120 tuổi nhưng vẫn phải oằn mình gáng tải hàng nghìn lượt phương tiện qua lại mỗi ngày. Như một chiếc áo đã cũ, cầu Long Biên cứ “vá” lại rách, tiềm ẩn những nguy cơ lớn về an toàn cho các phương tiện di chuyển qua cầu. Cuộc tranh luận ứng xử như thế nào với di sản văn hóa này vẫn chưa đi đến hồi kết do có nhiều luồng ý kiến trái chiều. Vậy, tương lai nào cho cầu Long Biên?
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Xây cầu Vân Phúc qua sông Hồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO