Hà Nội: Xây cầu Vân Phúc qua sông Hồng

Thạch Vũ| 09/12/2022 14:40

Chiều 8/12, HĐND TP Hà Nội thông qua nghị quyết về phê duyệt, điều chỉnh chủ trương đầu tư 31 dự án sử dụng vốn đầu tư công, trong đó có cầu Vân Phúc.

z3945742666819_0c00f516e5f43ed658ea33b7f7c4b96d.jpg
Vị trí xây dựng cầu Vân Phúc và tuyến đường kết nối ra quốc lộ 32. Đồ họa: TT.

Cầu Vân Phúc và tuyến đường kết nối ra quốc lộ 32, huyện Phúc Thọ, được đầu tư hơn 3.400 tỷ đồng, thực hiện trong giai đoạn 2022 - 2027.

Cầu Vân Phúc bắc qua sông Hồng và tuyến đường kết nối ra quốc lộ 32 dài 7,7 km. Điểm đầu tại vị trí giao cắt quốc lộ 32, thuộc xã Phụng Thượng, huyện Phúc Thọ; điểm cuối ở ranh giới của Hà Nội và tỉnh Vĩnh Phúc.

Phần cầu chính vượt sông, cầu cạn vượt vùng lòng hồ Vân Cốc và cầu dẫn phía Hà Nội rộng 20,5 m, quy mô 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ. Phần đường nối từ quốc lộ 32 đến cầu cạn vượt lòng hồ Vân Cốc rộng 32 m, quy mô 6 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ.

Chủ đầu tư dự án là Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội.

Thông tin từ UBND TP Hà Nội, việc xây cầu Vân Phúc nhằm hoàn thiện hệ thống giao thông theo quy hoạch, phục vụ nhu cầu lưu thông hàng hóa, đi lại của nhân dân, tạo tiền đề thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn Hà Nội, Vĩnh Phúc và các tỉnh thành lân cận trong vùng thủ đô và vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ.

Cầu Vân Phúc là một trong 10 cây cầu qua sông Hồng được xây dựng theo quy hoạch giao thông vận tải đến năm 2030, tầm nhìn 2050. 9 cầu còn lại gồm Hồng Hà, Mễ Sở (vành đai 4), Thăng Long mới (vành đai 3), Tứ Liên, Vĩnh Tuy (giai đoạn 2), Thượng Cát, Ngọc Hồi (vành đai 3,5), cầu/hầm Trần Hưng Đạo, cầu Phú Xuyên.

Hiện nay Hà Nội có 8 cầu qua sông Hồng: Thăng Long, Chương Dương, Vĩnh Tuy (giai đoạn 1), Thanh Trì, Nhật Tân, Vĩnh Thịnh, Long Biên, Việt Trì - Ba Vì.

Bài liên quan
  • Cầu Long Biên: Ứng xử với di sản thế nào cho đẹp?
    Cầu Long Biên đã hơn 120 tuổi nhưng vẫn phải oằn mình gáng tải hàng nghìn lượt phương tiện qua lại mỗi ngày. Như một chiếc áo đã cũ, cầu Long Biên cứ “vá” lại rách, tiềm ẩn những nguy cơ lớn về an toàn cho các phương tiện di chuyển qua cầu. Cuộc tranh luận ứng xử như thế nào với di sản văn hóa này vẫn chưa đi đến hồi kết do có nhiều luồng ý kiến trái chiều. Vậy, tương lai nào cho cầu Long Biên?
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Ý nghĩa đặc biệt chủ đề Đại hội Đại biểu Đảng bộ Thành phố Hà Nội lần thứ XVIII
    Đại hội Đại biểu lần thứ XVIII Đảng bộ Thành phố Hà Nội, nhiệm kỳ 2025 - 2030 có chủ đề “Phát huy truyền thống ngàn năm văn hiến và anh hùng; đoàn kết xây dựng đảng bộ trong sạch, vững mạnh; tiên phong, đột phá trong kỷ nguyên mới; phát triển Thủ đô văn minh, hiện đại, hạnh phúc” nhận được sự quan tâm, đánh giá cao của nhân dân.
  • Hà Nội đã chuẩn bị toàn diện và đầy đủ các điều kiện, sẵn sàng cho việc tổ chức Đại hội đại biểu Đảng bộ Thành phố
    Đồng chí Hà Minh Hải - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban tổ chức Thành ủy Hà Nội cho biết, Hà Nội đã chuẩn bị toàn diện, đầy đủ các điều kiện, sẵn sàng cho việc tổ chức Đại hội đại biểu Đảng bộ Thành phố lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2025 - 2030 diễn ra chất lượng, an toàn và đúng quy định.
  • Nhớ một thời xa vắng
    Có những ký ức không bao giờ cũ. Chúng lặng lẽ nằm lại nơi góc khuất của tâm hồn, chỉ chờ một làn gió, một tiếng mưa hay chút hương rừng cũng đủ khơi dậy tất cả. Với tôi, ký ức ấy mang hình hài một cơn mưa rừng, cơn mưa của những chiều nhập nhoạng, khi núi rừng mờ dần sau lớp bụi nước trắng xóa, và lòng người cũng lặng như sương.
  • Thông báo Hội nghị lần thứ 13 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII
    Hội nghị lần thứ 13 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra và bế mạc vào sáng nay (8/10). Từng vấn đề của Hội nghị được chuẩn bị công phu, thảo luận thấu đáo, quyết nghị với sự thống nhất cao.
  • Nhà giáo Ưu tú, Tiến sĩ Phạm Xuân Khánh: Người "thuyền trưởng" tâm huyết đưa con tàu giáo dục nghề nghiệp HHT vươn xa
    Giữa thời đại chuyển mình mạnh mẽ của cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0, khi yêu cầu về nguồn nhân lực chất lượng cao trở thành “chìa khóa” của phát triển, vẫn có những người âm thầm nhưng bền bỉ cống hiến cho sự nghiệp đào tạo nghề. Trong số đó, NGƯT, TS Phạm Xuân Khánh – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội (HHT) là một gương mặt tiêu biểu. Hơn 15 năm qua, ông đã chèo lái “con tàu HHT” vượt qua muôn vàn sóng gió, vươn lên trở thành một trong những ngôi trường kiểu mẫu của giáo dụ
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Xây cầu Vân Phúc qua sông Hồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO