Người Hà Nội thanh lịch, văn minh

“Hà Nội trong em 2024”: Cuộc thi vẽ tranh chào mừng Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Quỳnh Chi 07/03/2024 21:00

Hội Đồng đội Thành phố Hà Nội vừa phát động cuộc thi vẽ tranh “Hà Nội trong em” lần thứ IV - năm 2024 dành cho thiếu nhi Việt Nam và quốc tế đang sinh sống, học tập trên địa bàn Thành phố, độ tuổi từ 6 - 11 tuổi (Khối Tiểu học).

Hội Đồng đội Thành phố Hà Nội cho biết, cuộc thi vẽ tranh là hoạt động chào mừng, hướng tới chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2024) và 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024).

hanoitrongem.jpg
Cuộc thi vẽ tranh “Hà Nội trong em” năm 2024 có chủ đề “Em yêu Hà Nội” và “Tự hào Thủ đô anh hùng”.

Ban tổ chức cuộc thi vẽ tranh “Hà Nội trong em” lần IV - năm 2024 cho biết, chủ đề cuộc thi là “Em yêu Hà Nội” và “Tự hào Thủ đô anh hùng” với điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), ca ngợi những chiến công vẻ vang, sự kiện lịch sử trọng đại của Thủ đô; tái hiện hình ảnh các tấm gương anh hùng, liệt sĩ và các danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử gắn với những mốc son trong sự kiện Giải phóng Thủ đô.

Các gương anh hùng nhỏ tuổi trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; niềm tự hào truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Đội TNTP Hồ Chí Minh gắn với lịch sử xây dựng và phát triển Thủ đô. Đồng thời, chủ đề cuộc thi hướng đến nét đẹp thanh lịch, văn minh của người Hà Nội qua các thời kỳ xưa và nay trong văn hóa, đời sống, trang phục, ẩm thực...

hanoi-trong-em.jpg
Các em học sinh tham gia chương trình vẽ tranh “Hà Nội trong mắt em” tại khu vực Vườn hoa Lý Thái Tổ nhân Festival Thu Hà Nội 2023. (Ảnh tư liệu).
hoang-thanh.jpg
Một em học sinh đang hoàn thiện bức tranh về Hoàng thành Thăng Long.

Thí sinh vẽ tranh trên khổ giấy A3, bằng các chất liệu bút chì, bút sáp, màu nước... (khuyến khích lựa chọn chất liệu giấy vẽ và màu vẽ chất lượng tốt) theo các chủ đề do Ban Tổ chức quy định. Tác phẩm tham gia dự thi phải là tranh chưa từng tham gia các cuộc thi khác và chưa từng được trưng bày tại triển lãm, đăng tải trên mạng xã hội.

Tác giả bức tranh chịu trách nhiệm hoàn toàn về bản quyền của tác phẩm. Trường hợp Ban Tổ chức phát hiện việc sao chép bài dự thi, tác phẩm sẽ được tính không hợp lệ, không đủ điều kiện tham gia dự thi. Ban Tổ chức có toàn quyền sử dụng các tác phẩm tham gia dự thi để phục vụ mục đích tuyên truyền trước, trong và sau cuộc thi.

Tác phẩm không yêu cầu đóng khung, ghi rõ thông tin tác giả (họ tên, ngày tháng năm sinh, trường, lớp, địa chỉ nhà riêng, điện thoại liên hệ) đính kèm hoặc phía sau tranh. Khuyến khích các tác phẩm có gửi kèm nội dung thông điệp của tác phẩm. Các tác phẩm gửi sau thời gian quy định (tính theo dấu bưu điện) sẽ không được Ban Tổ chức công nhận. Các thí sinh đang học tập tại các trường không tham gia hệ thống tổ chức Hội đồng Đội các cấp có thể tham gia và gửi bài dự thi theo địa chỉ của Đoàn Thanh niên - Hội đồng Đội quận, huyện, thị xã nơi mình học tập hoặc sinh sống.

trong-em-3.jpg
Tháp Rùa và Hồ Gươm qua nét vẽ của học sinh Thủ đô. (Ảnh tư liệu).

Ban Giám khảo sẽ chấm điểm, đánh giá chất lượng các tác phẩm dự thi và quyết định các giải theo thể lệ cuộc thi. Ban Tổ chức đăng tải các tác phẩm dự thi xuất sắc nhất do Ban Giám khảo lựa chọn trên fanpage của Hội đồng Đội Thành phố Hà Nội để tính giải chuyên đề, thí sinh kêu gọi bình chọn cho tác phẩm bằng hình thức lựa chọn biểu tượng cảm xúc và chia sẻ tác phẩm của mình.

Ban tổ chức cho biết, thời gian công bố kết quả và trao giải cuộc thi “Hà Nội trong em” lần IV dự kiến diễn ra trong tháng 4/2024. Các cá nhân, các trường gửi bài dự thi về Đoàn Thanh niên - Hội đồng Đội các quận, huyện, thị xã nơi học tập hoặc sinh sống. Đoàn Thanh niên - Hội đồng Đội quận, huyện, thị xã gửi bài dự thi về Ban Công tác Thiếu nhi Thành đoàn Hà Nội (không nhận bài dự thi trực tiếp từ các cá nhân, các trường hoặc các liên đội).

Thời gian các cá nhân, các trường gửi bài dự thi cấp quận, huyện, thị xã trước ngày 15/3/2024. Thời gian các quận, huyện, thị xã gửi bài dự thi cấp Thành phố trước ngày 30/3/2024. Thời gian tổ chức bình chọn trên mạng xã hội gồm 3 ngày sau khi thông báo danh sách tác phẩm xuất sắc nhất, trên fanpage Hội đồng Đội thành phố Hà Nội.

Cơ cấu Giải thưởng cuộc thi vẽ tranh “Hà Nội trong em” năm 2024 dự kiến gồm: 1 Giải Nhất; 2 Giải Nhì; 5 Giải Ba; 10 Giải Khuyến khích và 3 Giải chuyên đề.

Giải thưởng gồm Bằng khen của Ban Chấp hành Đoàn TNCS HCM thành phố Hà Nội và quà tặng. Căn cứ tình hình thực tiễn và chất lượng bài dự thi, Ban Tổ chức cuộc thi có thể điều chỉnh cơ cấu giải phù hợp./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Người dân đội nắng đứng bên đường khóc tiễn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về lòng đất mẹ
    Trong thời tiết nắng nóng Hà Nội lên tới 40 độ C, nhưng rất nhiều người dân vẫn đội nắng đứng trên các tuyến đường hướng về Nghĩa trang Mai Dịch để tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng lần cuối.
  • Những dòng sổ tang nhoè nước mắt tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quê nhà
    Rất đông người dân ở mọi độ tuổi, có người già, thanh thiếu niên, trẻ nhỏ... lặn lội từ các quận, huyện của thành phố Hà Nội và các tỉnh đến để tiễn đưa người lãnh đạo đáng kính.
  • Người dân nghẹn ngào, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
    Tại quê nhà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, Thành phố Hà Nội, những đôi mắt đỏ hoe, cùng hàng ngàn giọt lệ đã, đang và sẽ rơi là những hình ảnh đầy xúc cảm, thể hiện sự tiếc thương, kính trọng của người dân đối với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
  • Toàn văn lời điếu tại Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
    Ngày 26/7, Lễ truy điệu đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam được cử hành trọng thể theo nghi thức Quốc tang tại Nhà tang lễ Quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội). Lễ truy điệu cũng được tổ chức đồng thời tại Hội trường Thống Nhất (thành phố Hồ Chí Minh) và quê nhà Tổng Bí thư tại xã Đông Hội, huyện Đông Anh (Hà Nội). Trong niềm tiếc thương vô hạn, Chủ tịch nước Tô Lâm - Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Lễ tang đã đọc Lời điếu tại Lễ Truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
  • [Video] Người dân từ mọi miền đất nước xếp hàng để được thắp nén tâm hương tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
    Tang lễ đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được tổ chức theo nghi thức Quốc tang trong hai ngày 25 và 26/7/2024. Lễ viếng đồng chí Nguyễn Phú Trọng được tổ chức tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, thành phố Hà Nội, bắt đầu từ 7 giờ đến 22 giờ ngày 25/7 và từ 7 giờ đến 13 giờ ngày 26/ 7/ 2024. Lễ viếng, Lễ truy điệu đồng chí Nguyễn Phú Trọng được tổ chức cùng thời gian trên tại Hội trường Thống Nhất, Thành phố Hồ Chí Minh và tại quê nhà xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội.
Đừng bỏ lỡ
“Hà Nội trong em 2024”: Cuộc thi vẽ tranh chào mừng Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO