Chuyển động Hà Nội

Hà Nội triển khai nhiều hoạt động thông tin đối ngoại, xây dựng thương hiệu, định vị hình ảnh Thủ đô

Trung Kiên 16:26 22/02/2025

Thực hiện kế hoạch tổ chức hoạt động thông tin đối ngoại năm 2025 và các Đề án, Chương trình, Kế hoạch truyền thông nhằm đẩy mạnh tuyên truyền thông tin đối ngoại của Thành phố Hà Nội, năm 2025, Thành phố triển khai nhiều hoạt động thông tin đối ngoại trên địa bàn.

Theo Kế hoạch số 48/KH-UBND do Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Trọng Đông vừa ký ban hành, Thành phố sẽ thông tin toàn diện về đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước trên các lĩnh vực, nhất là những lĩnh vực được dư luận quốc tế quan tâm.

thu-do-anh-hung.jpg
Hà Nội - Thủ đô Anh hùng của dân tộc Việt Nam anh hùng.

Nổi bật là tình hình chính trị, kinh tế, đối ngoại, an ninh, quốc phòng, văn hóa, du lịch; các sự kiện chính trị, đối ngoại quan trọng; thành tựu trong nhiệm kỳ Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng nói riêng và trong gần 40 năm Đổi mới của đất nước nói chung, thành tựu của Đại hội đại biểu lần thứ XVII Đảng bộ thành phố Hà Nội; những nội dung lý luận cơ bản và định hướng chiến lược đưa đất nước bước vào Kỷ nguyên mới, Kỷ nguyên vươn mình của dân tộc; bám sát các chủ đề lớn, trọng tâm từ nay đến Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng.

Bên cạnh đó, trong năm 2025, Thành phố tập trung tuyên truyền các nội dung về phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô, nhấn mạnh những thành tựu của Thành phố trong tạo dựng môi trường đầu tư thuận lợi cho các nhà đầu tư nước ngoài, tăng cường hợp tác thương mại, cập nhật các chính sách của Thành phố tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, đẩy mạnh hoạt động thu hút đầu tư, phát triển kinh tế, góp phần thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của năm 2025.

Đẩy mạnh công tác truyền thông quảng bá hình ảnh địa phương ra nước ngoài theo cách làm mới; trong đó thành phố Hà Nội được chọn là một trong tám địa phương thí điểm thực hiện; tiếp tục lựa chọn các thành tố đặc trưng, điểm mạnh của Thủ đô, để quảng bá hình ảnh địa phương theo Khung truyền thông quảng bá hình ảnh Việt Nam ra nước ngoài. Tích cực quảng bá hình ảnh thành phố Hà Nội, các giá trị, bản sắc văn hóa truyền thống của Thủ đô; nhấn mạnh Thủ đô Hà Nội cũng như đất nước Việt Nam tiếp tục là điểm đến an toàn, hấp dẫn về đầu tư, thương mại, du lịch.

Đẩy mạnh tuyên truyền các hoạt động giao lưu văn hóa, hoạt động thể thao nổi bật; đổi mới về nội dung quảng bá du lịch, các chủ đề liên quan đến du lịch xanh, du lịch thông minh, du lịch số... nhằm tăng cường sự hiểu biết, hữu nghị tin cậy và hợp tác đối với bạn bè quốc tế, góp phần thu hút đầu tư, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, tạo dựng mối quan hệ tốt đẹp với các nước trong khu vực và trên thế giới.

ky-ket.jpg
Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Trần Sỹ Thanh và Thống đốc tỉnh Fukuoka Hattori Seitaro (Nhật Bản) ký kết Bản ghi nhớ tăng cường hợp tác giữa hai địa phương giai đoạn 2024 - 2028. (Ảnh: VGP, tháng 1/2024).

Thành phố tiếp tục tuyên truyền về Chiến lược văn hóa đối ngoại trên địa bàn Hà Nội giai đoạn 2022 - 2026, định hướng đến năm 2030; tuyên truyền, quảng bá ASEAN của Thành phố giai đoạn 2021 - 2025, tầm nhìn 2030; công tác Hội nhập quốc tế của Thành phố năm 2025... Tiếp tục triển khai thực hiện Chỉ thị số 28/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ ngày 26/10/2021 về việc tăng cường thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tình hình mới; đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, vận động để người tiêu dùng Thủ đô và cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài biết, hiểu, đánh giá đúng về chất lượng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ, khả năng sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp Việt Nam…

Duy trì việc quản lý, vận hành, cung cấp thông tin cho hệ thống thông tin đối ngoại khu vực cửa khẩu quốc tế trên địa bàn Thành phố (sân bay quốc tế Nội Bài) theo Quy chế quản lý, vận hành, cung cấp thông tin cho hệ thống thông tin đối ngoại khu vực cửa khẩu quốc tế và Kế hoạch số 146/KH-UBND ngày 28/6/2019 của UBND Thành phố về triển khai thực hiện “Quy hoạch phát triển hệ thống thông tin đối ngoại khu vực cửa khẩu quốc tế phục vụ nhiệm vụ thông tin đối ngoại đến năm 2020, định hướng đến năm 2030”.

Triển khai các hoạt động tuyên truyền, thông tin đối ngoại thông qua các sự kiện chính trị, văn hóa, xã hội, đối ngoại nổi bật trong năm 2025; các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước và Thủ đô, đặc biệt là kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và 95 năm Ngày thành lập Đảng bộ thành phố Hà Nội; kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám thành công và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; 135 năm ngày sinh Bác Hồ; 50 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước; ngày thiết lập quan hệ ngoại giao với các nước, các đối tác của Việt Nam... Lồng ghép công tác tuyên truyền, kỷ niệm với việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, các phong trào thi đua yêu nước, các sự kiện chính trị của đất nước và của Thành phố, góp phần tạo không khí phấn khởi, tin tưởng, thi đua yêu nước trong các tầng lớp Nhân dân Thủ đô.

thu-do-anh-hung-2.jpg
Hà Nội - Thủ đô của lương tri và phẩm giá con người.

Quảng bá hình ảnh Thủ đô Hà Nội trên Cổng Thông tin điện tử đối ngoại (Vietnam.vn) của Cục Thông tin đối ngoại; cung cấp nội dung và ấn phẩm truyền thông giới thiệu quảng bá về thành phố Hà Nội, bao gồm tình hình thu hút đầu tư nước ngoài của Thành phố, các chương trình xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch, các hoạt động đối ngoại của Thành phố. Cập nhật thông tin các sự kiện quan trọng của thành phố Hà Nội trên Cổng Vietnam.vn hình thành bản đồ sự kiện toàn quốc.

Tổ chức triển lãm cuộc thi ảnh và video “Vietnam hạnh phúc - Happy Việt Nam năm 2025” trên địa bàn Thành phố nhằm đẩy mạnh truyền thông về quyền con người, quảng bá hình ảnh quốc gia và thành phố. Tăng cường mời các phóng viên trong nước, các cơ quan thông tấn, báo chí, truyền thông, phóng viên nước ngoài thực hiện các sản phẩm truyền thông giới thiệu, quảng bá hình ảnh của Thành phố. Sử dụng, khai thác các KOLs trong các chiến dịch quảng bá hình ảnh quốc gia và Thủ đô; phối hợp tuyên truyền, thông tin đối ngoại bảo vệ chủ quyền, lãnh thổ, biển đảo…

Ngoài ra, Thành phố Hà Nội sẽ tổ chức theo dõi và tổng hợp dư luận báo chí trong và ngoài nước về tình hình Thành phố; chủ động triển khai các biện pháp thông tin, tuyên truyền, thông tin đối ngoại để bảo vệ và nâng cao uy tín, hình ảnh Thủ đô, trong đó tập trung triển khai tuyên truyền, thông tin đối ngoại giải thích, làm rõ, đấu tranh phản bác các thông tin sai lệch trên không gian mạng và các nền tảng xã hội.

le-hoi-45-1-.jpg
Hà Nội - Thành phố Sáng tạo và giàu truyền thống văn hóa, lịch sử ngàn năm văn hiến...

Triển khai tuyên truyền công tác thông tin đối ngoại trên các ấn phẩm, phương tiện truyền thông của cơ quan báo chí Hà Nội, các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương phối hợp công tác với UBND thành phố Hà Nội; Cổng Thông tin điện tử Hà Nội, Cổng/Trang thông tin điện tử của các cơ quan thành phố Hà Nội và UBND quận, huyện, thị xã; các Trang thông tin điện tử, mạng xã hội có độ lan tỏa lớn... với nhiều hình thức đa dạng, phong phú như: tin, bài viết, phóng sự phát thanh, phóng sự truyền hình, phim tài liệu, phim ngắn… Chú trọng thực hiện các sản phẩm tuyên truyền theo hướng dễ đọc, dễ hiểu, có tính định hướng cao, dễ lan tỏa trên không gian mạng, thu hút người đọc như: video clip, phim tài liệu đa ngôn ngữ, xuất bản sách sử dụng QR code có đường dẫn đến các báo điện tử đăng tải các thông tin chính thống…

UBND Thành phố Hà Nội nhấn mạnh, việc tổ chức hoạt động thông tin đối ngoại Thành phố năm 2025 nhằm thực hiện hiệu quả đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước trong lĩnh vực thông tin đối ngoại; đảm bảo sự thống nhất, đồng bộ và hiệu quả trong chỉ đạo, triển khai công tác thông tin đối ngoại từ Thành phố đến các sở, ban, ngành và địa phương, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước về thông tin đối ngoại trên địa bàn Thành phố.

Đồng thời tăng cường công tác truyền thông quảng bá hình ảnh, tiềm năng của thành phố Hà Nội ra nước ngoài, làm nền tảng để xây dựng thương hiệu, định vị hình ảnh Thủ đô; lan tỏa hình ảnh, văn hóa, con người Thủ đô đến với bạn bè các nước khu vực và quốc tế.../.

Bài liên quan
  • Nâng cao hiệu quả công tác đối ngoại, Hà Nội tự tin bước vào kỷ nguyên mới
    Trên cơ sở phát huy, kế thừa những trọng tâm ưu tiên của giai đoạn trước, gắn kết chặt chẽ, hiệu quả cho Chiến lược phát triển kinh tế xã hội, trong giai đoạn mới 2020- 2025, tầm nhìn 2030, công tác đối ngoại Thủ đô Hà Nội xác định định hướng quan trọng: “Tiếp tục mở rộng và nâng cao hiệu quả công tác đối ngoại, hội nhập quốc tế, hợp tác phát triển, nâng cao uy tín, vị thế Thủ đô” với các giải pháp trọng tâm.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội triển khai nhiều hoạt động thông tin đối ngoại, xây dựng thương hiệu, định vị hình ảnh Thủ đô
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO