Chuyển động Hà Nội

Hà Nội triển khai cuộc thi viết về gương người tốt, việc tốt năm 2025

Kim Thoa 15:28 04/07/2024

UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 05/KH/BTC triển khai cuộc thi viết về điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt và công tác phát hiện, tuyên truyền, nhân rộng điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước năm 2025.

cong-dan-thu-do-uu-tu-9-10-4-1628.jpg
Lãnh đạo thành phố Hà Nội biểu dương, trao thưởng các gương “Người tốt, việc tốt” tiêu biểu của thành phố năm 2023.

Kế hoạch nhằm tiếp tục triển khai có hiệu quả Cuộc thi viết về điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt trong các phong trào thi đua yêu nước trên địa bàn Thành phố, qua đó kịp thời phát hiện, khen thưởng, biểu dương, tôn vinh các điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt trên các lĩnh vực công tác, học tập, lao động sản xuất và đời sống xã hội trên địa bàn Thủ đô.

Đồng thời đổi mới, nâng cao chất lượng công tác phát hiện điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt; tăng cường công tác tuyên truyền nhân rộng các điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt, lan tỏa những việc làm tốt, hành động đẹp trên địa bàn Thành phố.

Đối tượng dự thi là mọi công dân Việt Nam trong và ngoài nước đang cư trú, học tập, công tác trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Nội dung bài dự thi là phản ánh về các gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt trong các phong trào thi đua yêu nước và trên các lĩnh vực công tác, học tập, lao động sản xuất và đời sống xã hội trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Người dự thi (tác giả hoặc nhóm tác giả) viết bài dự thi bằng hình thức bài viết hoặc tác phẩm thuộc các loại hình báo chí (báo in, báo điện tử, phát thanh, truyền hình...).

Bài viết hoặc tác phẩm báo chí dự thi phải phản ánh người thật, việc thật, rõ người, rõ địa chỉ nơi điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt cư trú hoặc học tập, công tác, không hư cấu. Các gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt là các nhân tố mới, sự việc được phát hiện trong phong trào thi đua yêu nước của địa phương, đơn vị mà chưa được cơ quan, tổ chức nào tôn vinh, khen thưởng hoặc đã được tôn vinh nhưng tiếp tục có những việc làm mới, có ảnh hưởng và đóng góp tích cực, hiệu quả vào phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, đơn vị và thành phố; có hiệu quả tuyên truyền giáo dục, có sức lan tỏa trong đời sống xã hội.

Mỗi tác phẩm báo chí tham dự cuộc thi không quá 2.000 từ; tác phẩm phát thanh, truyền hình có thời lượng không quá 7 phút; khuyến khích các tác phẩm, bài viết kèm theo ảnh chân dung và hoạt động của nhân vật.

Thời gian tổ chức Cuộc thi bắt đầu từ ngày 15/4/2024. Ban Tổ chức Cuộc thi tiếp nhận tác phẩm báo chí và bài viết đã đăng tải, phát sóng trên các phương tiện truyền thông dự thi cấp Thành phố đến hết ngày 31/3/2025; Tổng kết, trao giải và khen thưởng Cuộc thi vào tháng 6/2025.

Bài dự thi gửi về: Ban Thi đua - Khen thưởng Thành phố (số 37 phố Lý Thường Kiệt, phường Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội).

Các cơ quan báo chí tổng hợp số lượng, danh sách tác phẩm dự thi (tác phẩm báo chí) gửi về Hội Nhà báo Thành phố (số 62 phố Trần Quốc Toản, quận quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội). Thời gian tiếp nhận từ ngày 1/4/2025 đến hết ngày 15/4/2025./.

Ban Tổ chức Cuộc thi tặng giải thưởng cho các tác giả, nhóm tác giả có tác phẩm đoạt giải theo cơ cấu gồm:

Giải Đặc biệt: 01 giải trị giá 20.000.000 đồng.

Giải Nhất: 02 giải, mỗi giải trị giá 10.000.000 đồng (01 giải dành cho tác phẩm báo chí, 01 giải dành cho bài viết - tác giả không chuyên).

Giải Nhì: 04 giải, mỗi giải trị giá 7.000.000 đồng (02 giải dành cho tác phẩm báo chí và 02 giải dành cho bài viết - tác giả không chuyên).

Giải Ba: 06 giải, mỗi giải trị giá 5.000.000 đồng (03 giải dành cho tác phẩm báo chí và 03 giải dành cho bài viết - tác giả không chuyên).

Giải Khuyến khích: 30 giải, mỗi giải trị giá 3.000.000 đồng (15 giải dành cho tác phẩm báo chí và 15 giải dành cho bài viết - tác giả không chuyên). 6. Giải phụ: Là các tác phẩm báo chí và bài viết dự thi được xét vào vòng chung khảo: 500.000 đồng/tác phẩm, bài viết.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội triển khai cuộc thi viết về gương người tốt, việc tốt năm 2025
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO