Hà  Nội: Thượng úy công an chử­i bới người dân

VNE| 22/11/2011 10:27

(NHN) Không chỉ xưng "mà y", "tao" với người đi xe máy không gương, thượng úy công an ở Hà  Nội còn liên tục văng những câu chử­i tục tĩu và  đòi "vả vỡ mồm" người vi phạm chỉ vì dám lên tiếng đử nghị được xử­ phạt tại chỗ.

Hai ngà y qua, đoạn ghi âm công an phường vừa xử­ phạt vừa chử­i bới người vi phạm giao thông tại Hà  Nội đã gây bức xúc cho các thà nh viên trên nhiửu diễn đà n mạng.

Theo anh Thắng, nhân vật trong đoạn ghi âm, chiửu 20/11 anh đi xe máy chở vợ và  con nhử từ Bắc Ninh vử Hà  Nội, với 15 kg gạo và  chiếc balo đựng quần áo trẻ em để phía trước xe. Khi vừa xuống khửi cầu Thanh Trì (quận Hoà ng Mai, Hà  Nội) được một đoạn thì anh bị dân phòng và  công an phường Yên Sở lao ra đường chặn lại.

Khi lập biên bản lỗi không gương chiếu hậu, thượng úy công an cho biết không có biên lai phạt tại chỗ nên anh Thắng phải tự lên kho bạc nộp tiửn phạt. Thắc mắc vử cách xử­ lý nà y, anh Thắng nhận được câu trả lời: "Tao không có loại biên bản ấy, mà y lên kho bạc mà  nộp... Mà y chỉ đạo tao đấy à ? Tao vả và o mồm mà y bây giử". Kèm theo đó là  những câu chử­i tục tĩu của viên công an.

Thấy người vi phạm vẫn tử thái độ không bằng lòng, thượng úy công an liửn bực bội nói thêm: "Tao lập tiếp lỗi cồng kửnh cho mà y biết thế nà o là  lễ độ".

Khi phát hiện anh Thắng dùng điện thoại ghi lại lời lẽ thiếu văn hóa nà y, viên thượng úy liửn bắt anh phải tắt điện thoại và  "quay cái gì thì xóa đi" bởi "không có quyửn quay khi chưa hửi ý kiến tao". Dọa nạt không có kết quả, công an nà y liửn bảo anh Thắng nếu xóa đoạn ghi âm thì sẽ được trả lại giấy tử, không bị phạt.

Trong bối cảnh Bộ Công an đang phát động phong trà o "Công an nhân dân chấp hà nh nghiêm điửu lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ" nhằm xây dựng lòng tin ngà y cà ng lớn mạnh trong nhân dân thì việc xuất hiện đoạn ghi âm nà y đã khiến nhiửu cư dân mạng bức xúc.

Không ít ý kiến cho rằng ngà nh công an cần mạnh dạn đấu tranh trước cái xấu để loại bử dần những "con sâu" nà y ra khửi lực lượng công an nhân dân.

Công an phường

Ở nhiửu phường tại Hà  Nội, tình trạng dân phòng, công an vi phạm luật giao thông trở nên khá phổ biến. Ảnh minh họa: Tiến Dũng.

Chiửu 21/11, trao đổi với VnExpress.net, trung tá Phùng Ngọc Linh, Phó công an phường Yên Sở xác nhận, chiửu 20/11, tổ công tác của phường gồm 2 công an và  4 dân phòng đã xử­ lý vi phạm tại khu vực đường dân sinh dưới cầu Thanh Trì.

Sau khi nhận được thông tin phản ánh vử việc công an chử­i bới người vi phạm, ông Linh tìm hiểu và  xác định, thượng úy Аỗ Thế Anh là  người ứng xử­ không đúng với người vi phạm giao thông trong đoạn ghi âm được tung lên mạng.

"Nghe giọng trong đoạn ghi âm thì đúng là  giọng của Thế Anh. Tôi hửi thì Thế Anh thừa nhận chiửu qua có tình huống như thế và  lúc đó cậu ấy ứng xử­ không đúng", ông Linh nói thêm.

Theo Phó công an phường Yên Sở, trước khi chuyển vử phường công tác năm 2006, thượng úy Аỗ Thế Anh là m tại Cục Cảnh sát bảo vệ (Bộ Công an). Trong công việc, Thế Anh luôn hoà n thà nh tốt nhiệm vụ, có trách nhiệm và  chăm chỉ nhưng "không hiểu có vấn đử gì mà  lại bức xúc đến thế".

"Nếu gặp anh Thắng tôi sẽ trực tiếp xin lỗi vì lính sai chỉ huy phải nhận trách nhiệm. Còn trước mắt tôi sẽ yêu cầu Thế Anh là m tường trình, kiểm điểm nghiêm túc", trung tá Phùng Ngọc Linh chia sẻ.

Cũng theo ông Linh, những vi phạm vử phẩm chất đạo đức như nhận tiửn, vòi vĩnh, đánh người... thì quy định của ngà nh xử­ lý rất nghiêm. Còn với vi phạm vử thái độ như nói tục tĩu... thì có thể bị phê bình nội bộ, phê bình trong công an quận hoặc cắt thi đua 6 tháng, một năm... Cụ thể, vụ việc nà y "chưa có gì lớn" nên công an phường sẽ giáo dục cán bộ chiến sĩ, đưa ra đơn vị rút kinh nghiệm.

Аử cập tới cách ứng xử­ của người vi phạm, trung tá Linh cho rằng, anh Thắng đã nhận thức chưa đúng khi yêu cầu xử­ phạt tại chỗ lỗi không gương chiếu hậu bởi "với lỗi nà y sau khi lập biên bản thì chỉ huy công an phường còn phải ký quyết định xử­ lý nên không phạt tại chỗ được". Các lỗi vi phạm khác có mức phạt dưới 200.000 đồng sẽ được công an phường xử­ phạt tại chỗ, không phải tới kho bạc.

Trong khi đó sáng cùng ngà y, trao đổi với VnExpress.net, Trưởng công an quận Hoà ng Mai Trần Văn Tỉnh cho biết chưa nhận được thông tin vử vụ việc. à”ng Tỉnh đử nghị người dân gử­i đơn phản ánh vử công an quận để ông xem xét và  xử­ lý.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Xúc động những câu chuyện thời niên thiếu của Bác Hồ ở Huế
    Chủ tịch Hồ Chí Minh và gia đình từng sinh sống, lao động, học tập và tham gia các hoạt động yêu nước ở Thừa Thiên Huế trong thời gian từ 1895 - 1901 và 1906 - 1909.
  • Tái hiện “một thời hoa lửa” của Thanh niên xung phong
    Tối 18/5, tại khu vực sân khấu ngoài trời thị xã Sơn Tây, đêm thi thứ 5 “Liên hoan tiếng hát Cựu Thanh niên xung phong Hà Nội năm 2024” (cụm số 3) được tổ chức với sự tham gia của 6 đơn vị và hàng chục tiết mục đặc sắc, được dàn dựng công phu tái hiện chân thực một thời gian khổ, hy sinh nhưng rất đỗi hào hùng của các thế hệ Thanh niên xung phong (TNXP) Việt Nam.
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Phát động bình chọn “Những bản hùng ca của đất nước”
    Với chủ đề "Những bản hùng ca đất nước", cuộc bình chọn 50 tác phẩm văn học và nghệ thuật biểu diễn Việt Nam sau ngày đất nước thống nhất chính thức được phát động ngày 18/5 tại Hà Nội.
  • Khánh thành công trình Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và bức Phù điêu Bác Hồ với Công an Thủ đô
    Nhân dịp kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ đến thăm, chúc Tết Công an TP Hà Nội và 134 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, ngày 19/5, Công an TP Hà Nội trang trọng tổ chức Lễ khánh thành công trình "Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và bức Phù điêu Bác Hồ với Công an Thủ đô".
Đừng bỏ lỡ
Hà  Nội: Thượng úy công an chử­i bới người dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO