Chính sách & Quản lý

Hà Nội tặng giấy khen cho 60 gia đình văn hóa tiêu biểu nhân dịp kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam

Kim Thoa 23/06/2023 13:53

Sở Văn hóa & Thể thao Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 510-QĐ/SVHTT ngày 21/6/2023 về việc tặng giấy khen cho các gia đình văn hóa tiêu biểu nhân dịp kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam 28/6/2023.

lich-su-y-nghia-cua-ngay-gia-dinh-viet-nam-2861498631997.jpg
Hà Nội tặng giấy khen cho 60 gia đình văn hóa tiêu biểu nhân dịp kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam 

Căn cứ quyết định số 01/2022/QĐ-UBND ngày 11/01/2022 của UBND thành phố Hà Nội về việc quy định chức năng, nhiệm vu, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội;

Thực hiện Kế hoạch số 399/KH-SVHTT ngày 1/6/2023 của Sở Văn hóa và Thể thao về việc tuyên dương các gia đình truyền thống, gia đình văn hóa – hạnh phúc tiêu biểu Thủ đô năm 2023;

Xét đề nghị của Trưởng phòng xây dựng Nếp sống Văn hóa và Gia đình tại Tờ trình số 78/TTr-NSVH ngày 19/6/2023 và đề nghị của Thường trực Hội đồng Thi đua – Khen thưởng Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội.

Sở Văn hóa & Thể thao Hà Nội quyết định tặng giấy khen cho 60 gia đình văn hóa tiêu biểu nhân dịp kỷ niệm Ngày gia đình Việt Nam 28/6. Trong đó, mỗi quận, huyện trên địa bàn thành phố Hà Nội có 2 gia đình sẽ được nhận giấy khen nhân dịp này.

Đây là các gia đình có thành tích nổi bật trong các lĩnh vực văn hóa-xã hội, phát triển kinh tế, hoạt động nhân đạo từ thiện, gia đình không bạo lực, gia đình không vi phạm pháp luật, gia đình không tệ nạn xã hội, gia đình không trẻ em suy dinh dưỡng, gia đình hiếu học, gia đình làm kinh tế giỏi…, đồng thời là gương sáng trong Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” ở Hà Nội.

Hướng tới Ngày Gia đình Việt Nam 28/6, Sở Văn hóa & Thể thao Hà Nội hy vọng sẽ tạo sự lan tỏa và tôn vinh giá trị truyền thống nhân văn sâu sắc của gia đình Việt Nam; đẩy mạnh tuyên truyền, vận động các cấp, các ngành và toàn xã hội thực hiện tốt nếp sống văn minh, xây dựng gia đình hạnh phúc; đảm bảo kế thừa, phát huy các giá trị truyền thống tốt đẹp và tiếp thu các giá trị văn minh, tiến bộ, bám sát các mục tiêu, chỉ tiêu về phát triển gia đình Việt Nam trong tình hình mới./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • “Trở về trong giấc mơ” – nhật ký xúc động viết từ cuộc chiến
    109 bức thư của liệt sĩ Trần Minh Tiến gửi cho người yêu Lưu Liên trong những năm tháng chiến tranh vừa được NXB Chính trị Quốc gia Sự thật giới thiệu tới bạn đọc trong cuốn “Trở về trong giấc mơ” (nhà văn Đặng Vương Hưng sưu tầm và tuyển chọn). Qua những trang nhật ký đầy xúc động, cuốn sách đã khơi nguồn cảm hứng giúp thế hệ trẻ hiểu hơn về cuộc kháng chiến trường kỳ nhiều hy sinh, mất mát nhưng rất đỗi tự hào của dân tộc cũng như hoài bão, khát vọng cống hiến cho đất nước của thế hệ cha anh.
  • Triển lãm “Cẩm nang sử dụng: Cuộc đời”
    Triển lãm ngợi ca vẻ đẹp và ý nghĩa nội tại trong từng khoảnh khắc thường nhật của cuộc sống. Thông qua các chủ đề phong phú cùng ngôn ngữ tạo hình tươi mới, hấp dẫn, “Cẩm nang sử dụng: Cuộc đời” đặt ra những câu hỏi hiện sinh mà mỗi người phải đối mặt trong quá trình trưởng thành, mời gọi người xem suy ngẫm về trải nghiệm lớn lên và tìm kiếm ý nghĩa cho hành trình của chính họ.
  • Huyện Sóc Sơn (Hà Nội): Nhà văn hóa tại các xã NTM kiểu mẫu đều được nâng cấp, chỉnh trang
    Các thiết chế văn hóa tại các xã nông thôn mới kiểu mẫu trên địa bàn huyện Sóc Sơn cơ bản được đầu tư, chỉnh trang bài bản. Đó là đánh giá của Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội Trần Thị Vân Anh trong đợt khảo sát các thiết chế văn hóa tại các xã nông thôn kiểu mẫu trên địa bàn huyện Sóc Sơn, Hà Nội.
  • Người đẹp 9X Hà Nội Vũ Thị Hoa đăng quang Hoa hậu Quý bà Trái đất Việt Nam 2024
    Người đẹp Hà Nội Vũ Thị Hoa đăng quang Hoa hậu Quý bà Trái đất Việt Nam 2024 (Mrs Earth Vietnam 2024).
  • Xúc tiến thương mại đưa sản phẩm OCOP vào các chuỗi siêu thị tại Hà Nội
    Chiều 2/7, tại Hà Nội đã diễn ra sự kiện Xúc tiến thương mại đưa sản phẩm Ocop vào các chuỗi siêu thị nhằm mục đích hỗ trợ, kết nối doanh nghiệp, hợp tác xã nông nghiệp với các chuỗi nông sản lớn, siêu thị, các kênh online… Từ đó góp sức đưa nông sản, sản phẩm OCOP tiêu thụ nhanh và mạnh hơn tại thị trường trong nước và quốc tế.
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội tặng giấy khen cho 60 gia đình văn hóa tiêu biểu nhân dịp kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO