Chuyển động Hà Nội

Hà Nội tăng cường triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn Thành phố

Phan Anh 16/08/2023 10:40

UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành Công văn số 2578/ UBND-KGVX ngày 15/8/2023 về việc tăng cường, chủ động triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn Thành phố.

sot-xuat-huyet-1508216128456-16619304320151177544570-1-.jpg
Hà Nội tăng cường triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn Thành phố (ảnh: internet)

Thực hiện văn bản số 1503/BYT-DP về việc triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh, UBND Thành phố Hà Nội đã yêu cầu các đơn vị không lơ là, mất cảnh giác, tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ trong công tác phòng, chống dịch bệnh.

Cụ thể, UBND các quận, huyện, thị xã chịu trách nhiệm toàn diện về công tác phòng, chống dịch COVID-19 và các bệnh truyền nhiễm khác như sốt xuất huyết Dengue, chân tay miệng… không để dịch bùng phát trên địa bàn quản lý.

Tăng cường công tác truyền thông phòng chống dịch bệnh, đặc biệt là sốt xuất huyết Dengue đang có xu hướng gia tăng sử dụng nhiều hình thức, kênh truyền thông khác nhau để tăng khả năng tiếp nhận thông tin của người dân, trong đó tập trung vào các thông tin, hướng dẫn các triệu chứng nhận biết sớm mắc bệnh để người dân chủ động tới khám, điều trị tại các cơ sở y tế, các thông tin khuyến cáo về phòng, chống dịch bệnh như: vệ sinh môi trường, diệt bọ gậy, phòng chống muỗi đốt… và các thông tin chi tiết về các hoạt động xử lý dịch bệnh tại các khu vực có ca bệnh…

Chỉ đạo chủ động tiếp tục theo dõi, bám sát tình hình dịch bệnh trên địa bàn; chuẩn bị sẵn sàng các phương án ứng phó với các tình huống có thể xảy ra dịch bệnh; tiếp tục đẩy mạnh công tác giám sát phát hiện sớm và xử lý kịp thời các ca bệnh, ổ dịch và triển khai hiệu quả chương trình tiêm chủng mở rộng năm 2023, công tác tiêm chủng vắc xin phòng, chống COVID-19. 

Bên cạnh đó cần phân cấp, gắn trách nhiệm của các cấp chính quyền với công tác phòng, chống COVID-19 và các bệnh truyền nhiễm khác như sốt xuất huyết Dengue, chân tay miệng… đặc biệt công tác vệ sinh môi trường, diệt bọ gậy và công tác vận động tổ chức phun hóa chất diệt muỗi trong phòng, chống sốt xuất huyết. Kết quả đánh giá công tác phòng, chống dịch bệnh được đánh giá qua số lượng bệnh nhân và kết quả xử lý các ca bệnh, ổ dịch trên địa bàn.

Đối với dịch sốt xuất huyết huy động các ban, ngành, tổ chức chính trị, chính trị xã hội tham gia triển khai chiến dịch diệt loăng quăng, bọ gậy đảm bảo tất cả các khu vực các hộ gia đình có dịch bệnh và có nguy cơ phải được kiểm tra, giám sát…

Rà soát tiếp tục Đề án Phòng, chống dịch sốt xuất huyết của địa phương; chủ động bố trí kinh phí, cơ sở vật tư, trang thiết bị, hóa chất diệt muỗi…

Đồng thời kiện toàn các Tổ giám sát, đội xung kích diệt bọ gậy. Tăng cường kiểm tra giám sát công tác phòng, chống sốt xuất huyết Dengue. Không lơ là chủ quan trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo; Kiên quyết xử lý các tổ chức cá nhân không tuân thủ thực hiện các biện pháp phòng, chống sốt xuất huyết Dengue, đặc biệt tại các công trường xây dựng, cơ sở sản xuất, kinh doanh, nhà hàng… thuộc địa bàn quản lý.

UBND thành phố Hà Nội đề nghị Sở Y tế theo dõi, giám sát diễn biến dịch bệnh COVID-19 và các bệnh truyền nhiễm khác như sốt xuất huyết Dengue, chân tay miệng… trên địa bàn thành phố để kịp tham mưu cho UBND thành phố. Đồng thời tăng cường giám sát dịch tễ để tìm ra các giải pháp khắc phục và chủ động xử lý triệt để các ổ dịch, không để bùng phát.

Thành phố đề nghị Sở Thông tin Tuyền thông, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Xây dựng, Bộ Tư lệnh Thủ đô, Công an Thành phố, Sở Tài chính, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị xã hội thành phố phối hợp với các ban ngành liên quan tăng cường công tác phòng, chống dịch trên địa bàn thành phố; Các sở, ban, ngành và UBND các quận, huyện, thị xã khẩn trương triển khai thực hiện công tác tăng cường, chủ động triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Trận Điện Biên của âm nhạc Việt
    Ngay từ khi xuất hiện, tân nhạc Việt Nam đã thể hiện rất rõ bản sắc Việt trong giai điệu của mình. Bản sắc được thể hiện qua giai điệu nằm trong điệu thức phương Tây nhưng được viết ra từ tâm hồn Việt và giai điệu tiến hành theo điệu thức phương Đông tràn ngập âm hưởng Việt.
  • Chiến sĩ Điện Biên luôn phát huy phẩm chất và truyền thống tốt đẹp của Bộ đội cụ Hồ
    Đại diện Chiến sỹ Điện Biên phát biểu tại Lễ Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) diễn ra sáng nay ngày 7/5 tại TP Điện Biên Phủ, đồng chí Phạm Đức Cư, khẳng định “là Chiến sĩ Điện Biên, là cựu chiến binh phải luôn luôn phát huy phẩm chất và truyền thống tốt đẹp của Bộ đội cụ Hồ”.
  • Trưng bày chuyên đề “Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ - Bản hùng ca thời đại Hồ Chí Minh”
    Thông tin từ Ban Quản lý Khu Di tích Phủ Chủ tịch Hồ Chí Minh (quận Ba Đình, TP. Hà Nội), cho biết, trưng bày chuyên đề “Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ - Bản hùng ca thời đại Hồ Chí Minh” vừa khai mạc. Trưng bày diễn ra đến hết tháng 9/2024.
  • Thưởng thức thứ quà đặc biệt của Hà Nội
    Người ta thường nói, Hà Nội đẹp nhất vào mùa thu, khi những cây hoa sữa mới bắt đầu trổ bông, tỏa hương thơm ngào ngạt, khi cái lạnh chỉ mới chớm, chạm nhẹ vào vạn vật xung quanh. Còn mùa đông Hà Nội thật đặc sắc. Từng con phố trải dài với hai hàng cây bên đường trơ trụi lá, thân gầy guộc, nghiêng nghiêng hứng gió đông. Những cơn gió lạnh rít qua khe cửa, tay lạnh cóng run run. Lúc đó dừng chân xuống vỉa hè với bát chè xanh nóng hổi và thơm ngất, nhấp từng ngụm cảm nhận hơi ấm đang tràn về, hay mùi thơm của bát phở nóng bốc lên cho ta cảm nhận hương vị đặc sắc của món ăn Hà Nội. Một trong những món ăn làm nên nét tinh túy của ẩm thực Hà Nội đó là phở.
  • Bài 1: Vững vàng trên trận tuyến phòng, chống ma túy
    Điện Biên được xác định là một trong những địa bàn trung chuyển ma túy lớn từ khu vực “Tam giác vàng” ra khu vực biên giới Lào - Việt Nam, sau đó vận chuyển về Điện Biên rồi đi sâu vào nội địa tiêu thụ. Trước những tác động của tình hình tội phạm ma túy ở khu vực biên giới của tỉnh tiếp tục có những diễn biến phức tạp, BĐBP Điện Biên đã tăng cường lực lượng, bám nắm các địa bàn trọng điểm, đấu tranh không khoan nhượng với tội phạm ma túy, từng bước làm trong sạch địa bàn. Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Đi
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội tăng cường triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn Thành phố
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO