Hà Nội: Tăng cường quản lý thuế đối với hộ, cá nhân kinh doanh trên nền tảng Google, Facebook, Youtube

laodongthudo| 03/06/2022 07:16

Để nâng cao hiệu quả công tác quản lý thuế, chống thất thu ngân sách Nhà nước, Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội yêu cầu các đơn vị hiện đại hóa và chuyển đổi số trong công tác quản lý thuế. Tiếp tục phối hợp rà soát, nắm bắt, hướng dẫn và đưa vào quản lý thuế đối với các hộ, cá nhân kinh doanh trên nền tảng số (Google, Facebook, Youtube…).

Mới đây, UBND thành phố Hà Nội ban hành công văn 1633/UBND-KTTH về việc tăng cường quản lý thuế hộ, cá nhân kinh doanh.

Theo đó, UBND Thành phố yêu cầu Cục Thuế thành phố Hà Nội chủ trì, phối hợp với các cơ quan chức năng trên địa bàn Thành phố đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến các quy định, chính sách mới tới các hộ, cá nhân kinh doanh bằng các hình thức phù hợp, hiệu quả. Đồng thời, ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác tuyên truyền đảm bảo người nộp thuế hiểu, đồng thuận và thực hiện tốt các chính sách mới.

Tập trung nguồn lực, triển khai các chính sách mới đến từng hộ, cá nhân kinh doanh trên địa bàn. Thường xuyên rà soát địa bàn và đối chiếu dữ liệu, thông tin quản lý giữa các đơn vị thực hiện quản lý đúng đối tượng, đúng quy định, gắn với yêu cầu cải cách, hiện đại hóa và chuyển đổi số trong công tác quản lý thuế. Tiếp tục phối hợp rà soát, nắm bắt, hướng dẫn và đưa vào quản lý thuế đối với các hộ, cá nhân kinh doanh trên nền tảng số (Google, Facebook, Youtube…).

Hà Nội: Tăng cường quản lý thuế đối với hộ, cá nhân kinh doanh trên nền tảng Google, Facebook, Youtube
Hà Nội yêu cầu tập trung nguồn lực, triển khai các chính sách mới đến từng hộ, cá nhân kinh doanh trên địa bàn (ảnh minh họa).

Triển khai áp dụng hóa đơn điện tử được khởi tạo từ máy tính tiền có kết nối chuyển dữ liệu điện tử với cơ quan thuế. Chủ động đề xuất, báo cáo UBND Thành phố xem xét, chỉ đạo các Sở, ban, ngành và UBND các quận, huyện, thị xã phối hợp chặt chẽ với cơ quan thuế triển khai thực hiện đồng bộ giải pháp nâng cao hiệu quả quản lý thuế hộ kinh doanh.

UBND Thành phố giao Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp chặt chẽ với Cục Thuế thành phố Hà Nội để cung cấp thông tin liên quan đến hoạt động kinh doanh trên nền tảng số, các trang mạng xã hội để rà soát các tổ chức, cá nhân có hoạt động kinh doanh thương mại điện tử trên địa bàn theo đề nghị của Cục Thuế thành phố Hà Nội.

Sở Kế hoạch và Đầu tư được giao phối hợp với Cục Thuế thành phố Hà Nội và các đơn vị liên quan trong việc triển khai đăng ký thuế lần đầu, đăng ký thay đổi thông tin đăng ký thuế đối với người nộp thuế là hộ gia đình, cá nhân cấp độ 4; chỉ đạo phòng Tài chính - Kế hoạch thuộc UBND các quận, huyện, thị xã phối hợp với cơ quan thuế kịp thời thu hồi giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của các hộ, cá nhân kinh doanh nghỉ, bỏ kinh doanh theo quy định.

UBND Thành phố đề nghị Ngân hàng Nhà nước - Chi nhánh thành phố Hà Nội chỉ đạo các Ngân hàng thương mại, tổ chức tín dụng phối hợp với cơ quan thuế trong việc triển khai thực hiện Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn thành phố Hà Nội. Tiếp tục hướng dẫn các tổ chức tín dụng, chi nhánh các ngân hàng thương mại trên địa bàn cung cấp thông tin với Cục Thuế thành phố Hà Nội liên quan đến giao dịch ngân hàng của các tổ chức, cá nhân có hoạt động thương mại điện tử theo quy định của pháp luật.

UBND Thành phố yêu cầu UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo phòng Văn hóa và Thông tin, UBND các phừờng, xã, thị trấn phối hợp với cơ quan thuế tuyên truyền triển khai các chính sách thuế áp dụng với hộ, cá nhân kinh doanh trên địa bàn, đặc biệt các chính sách thuế mới triển khai trong năm 2022.

Chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn phối hợp chặt chẽ với cơ quan thuế rà soát địa bàn để quản lý đối tượng; nâng cao trách nhiệm của Hội đồng tư vấn thuế, tư vấn cho cơ quan thuế để xác định doanh thu, tiền thuế khoán hàng năm sát thực tế của hộ, cá nhân kinh doanh; phát huy vai trò giám sát của người dân.

Bài liên quan
  • Hà Nội: Cải cách hành chính, nâng cao sự hài lòng của người dân; sẵn sàng vận hành chính quyền 2 cấp
    Xác định cải cách thủ tục hành chính (TTHC) gắn với phân cấp, ủy quyền là nhiệm vụ trọng tâm, đồng thời tập trung xây dựng cơ chế liên thông hiện đại; nâng cao sự hài lòng của người dân; sẵn sàng vận hành chính quyền 2 cấp hiệu lực, hiệu quả; kết thúc 6 tháng đầu năm 2025, công tác cải cách hành chính của TP. Hà Nội đạt nhiều kết quả tích cực, đặc biệt trong cải cách TTHC và triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên thông.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Kỳ họp thứ Nhất HĐND phường Cửa Nam: Không để đứt gãy công việc trong vận hành chính quyền địa phương 2 cấp
    Thực hiện Luật Tổ chức chính quyền địa phương, sáng 1/7, HĐND phường Cửa Nam (Thành phố Hà Nội) khóa I, nhiệm kỳ 2021-2026 tổ chức kỳ họp thứ nhất để xem xét, quyết định công tác nhân sự và thực hiện các nội dung quan trọng thuộc thẩm quyền. Đây là kỳ họp đặc biệt của phường Cửa Nam để hoàn thiện tổ chức bộ máy, vận hành chính quyền địa phương 2 cấp hiệu lực, hiệu quả góp phần xây dựng và phát triển Thủ đô Văn hiến – Văn minh – Hiện đại.
  • Từng bước đưa phường Hà Đông (mới) phát triển ngày càng hiện đại, văn minh, giàu đẹp
    Thay mặt Thành ủy Hà Nội, đồng chí Nguyễn Văn Phong - Phó Bí Thường trực Thành ủy Hà Nội đã trao các Quyết định, Nghị quyết của Thành phố về công tác nhân sự tại phường Hà Đông (mới) để phường vận hành mô hình chính quyền địa phương 2 cấp từ ngày 1/7/2025.
  • Xây dựng hệ thống chính trị phường Dương Nội (mới) tinh gọn, chuyên nghiệp, hiện đại
    Chiều 30/6, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong làm Trưởng đoàn công tác của Thành phố, dự lễ trao các quyết định của Thành phố Hà Nội về công tác cán bộ thuộc Đảng ủy – HĐND – UBND - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường Dương Nội (mới).
  • “Tiết kiệm thông minh – làm chủ tài chính” cùng VietinBank
    Bạn đang ở giai đoạn khởi đầu của sự nghiệp, xây dựng gia đình nhỏ hay lên kế hoạch cho tương lai của con trẻ? Hãy để VietinBank đồng hành cùng bạn trên hành trình làm chủ tài chính với các sản phẩm Tiết kiệm online trên iPay linh hoạt, giải pháp tối ưu cho thế hệ trẻ chủ động, hiện đại và thông minh.
  • Những chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 7/2025
    Từ 1/7, nhiều chính sách mới có hiệu lực như: 28 nghị định về phân cấp, phân quyền, phân định thẩm quyền chính quyền địa phương 2 cấp; Chủ tịch UBND cấp xã có thẩm quyền cấp 'sổ đỏ'; định mức xe ô tô phục vụ công tác chung ở cấp xã; chuyển đổi mã số thuế cá nhân sang số định danh cá nhân...
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Tăng cường quản lý thuế đối với hộ, cá nhân kinh doanh trên nền tảng Google, Facebook, Youtube
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO