Hà Nội: Sập giàn giáo, 6 người thương vong

Chu Dũng/HNM| 17/01/2018 16:07

Sáng nay (17-1), một vụ tai nạn nghiêm trọng đã xảy ra tại công trình trên phố Tố Hữu (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) khiến 6 người thương vong.

Hiện trường xảy ra vụ tai nạn là công ty Việt Nhật đang xây dựng nhà điều hành. 

Theo lực lượng chức năng, công trình này đang xây dựng phần tầng hầm và tầng 1, nhưng rạng sáng nay đã xảy ra sự cố sập giàn giáo khiến 3 người tử vong và 3 người bị thương nặng.

Hà Nội: Sập giàn giáo, 6 người thương vong
Hiện trường vụ sập giàn giáo trên đường Tố Hữu sáng nay. Ảnh: Dương Hiệp

Ba công nhân bị thiệt mạng là: Trần Văn Túc (sinh năm 1987), Đoàn Văn Mạnh (sinh năm 1990), Đoàn Văn Bành (sinh năm 1996), đều quê ở Yên Bình, Yên Bái.


Ngay sau khi vụ việc xảy ra, lực lượng cứu nạn, cứu hộ thuộc Cảnh sát PCCC thành phố Hà Nội đã đưa phương tiện và cán bộ chiến sĩ đến hiện trường cứu nạn.

Hà Nội: Sập giàn giáo, 6 người thương vong
Bên ngoài công trường, nơi xảy ra vụ sập giàn giáo sáng nay. Ảnh: Dương Hiệp


Trao đổi với phóng viên HNMO, ông Nguyễn Viết Hùng - Phó Chủ tịch UBND phường Đại Mỗ, Nam Từ Liêm cho biết, công trường thuộc Công ty CPĐT Việt Nhật làm chủ đầu tư đang xây dựng dự án cây xanh và bãi đỗ xe. Ngay sau khi xảy ra sự cố công trình đã được phong tỏa phục vụ công tác điều tra. Hiện tại, UBND phường Đại Mỗ đang họp khẩn cấp với quận Nam Từ Liêm để bàn phương án khắc phục hậu quả. 

Một lãnh đạo Phòng CSHS (PC45) - Công an TP Hà Nội cho biết, đơn vị đang khẩn trương điều tra, làm rõ nguyễn nhân dẫn đến việc 3 công nhân xây dựng ở công trình tại đường Tố Hữu tử vong vào sáng 17-1. Ngoài ra, vị lãnh đạo Phòng (PC45) - Công an TP Hà Nội cũng thông tin: “Ba công nhân tử vong được xác định đội tuổi từ 20-30 tuổi, cả ba quê ở Yên Bái. Nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn đang được đơn vị phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành điều tra, làm rõ”. 

Một cán bộ phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy số 3 (Cảnh sát PCCC Hà Nội) cho biết: “Đây là công trình xây dựng của Công ty Toyota Mộ Lao, ở đường Tố Hữu, phường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. Vụ tai nạn khiến 3 người tử vong, 3 người bị thương được đưa đi cấp cứu”. 

Còn ông Chu Văn Đức, Đội trưởng Đội Thanh tra xây dựng quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, ngay sau khi xảy ra vụ sập giàn giáo tại công trình xây dựng của Công ty Toyota Mộ Lao khiến 3 người chết, 3 người bị thương, lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường lập biên bản sự việc và điều tra nguyên nhân vụ tai nạn. 

“Sau khi lập biên bản sự việc xong, chúng tôi sẽ tiến hành đình chỉ để kiểm tra và khảo sát hiện trường để tìm hiểu nguyên nhân vụ tai nạn. Hiện tại, khu vực này mới xây được tầng hầm và tầng 1. Nguyên nhân ban đầu được xác định do giàn giáo không đảm bảo”, ông Đức cho biết thêm. 

Ngay sau khi nhận được tin, lực lượng cứu hộ thuộc Cảnh sát PCCC số 3 (Cảnh sát PCCC Hà Nội) đã đưa phương tiện và cán bộ chiến sĩ đến hiện trường cứu nạn. Lực lượng cứu hộ đã đưa được thi thể 3 người tử vong ra ngoài và 3 người bị thương khác được đưa đi bệnh viện cấp cứu.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Ấn tượng sinh viên trường múa biểu diễn trong kỳ thi tốt nghiệp
    Học viện Múa Việt Nam đã tổ chức Chương trình thi Tốt nghiệp trình độ Trung cấp vào 3 ngày 14/5 đến 16/5 vừa qua với những nội dung thi như: múa cổ điển Châu Âu, múa dân gian dân tộc Việt Nam, múa đương đại,…
  • Khai mạc triển lãm "Tấm lòng của họa sĩ Việt kiều với Bác Hồ”
    Sáng 17/5, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm "Tấm lòng của hoạ sĩ Việt kiều với Bác Hồ”. Triển lãm do Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và Hội Thái Việt tại tỉnh Nakhon Phanom Thái Lan phối hợp tổ chức nhân dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5/1890 – 19/5/2024.
  • Mai nở vì ai
    Từ Huệ Phần (hội viên Hội nhà văn Thượng Hải, Ban Thường trực Trung Quốc Vi hình Tiểu thuyết Học hội) là một nhà văn đương đại Trung Quốc chuyên sáng tác truyện ngắn mini và tản văn. Nhiều tác phẩm của bà được tuyển chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn và các tập tinh tuyển toàn quốc hằng năm. Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu một truyện ngắn của bà qua bản dịch của dịch giả Châu Hải Đường.
  • “Ươm mầm” đảng viên trẻ góp phần tạo những tấm gương sáng cổ vũ phong trào thanh niên
    Nhân dịp kỉ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Trường THPT Đông Đô (quận Tây Hồ) đã long trọng tổ chức lễ kết nạp đảng viên mới cho 02 học sinh ưu tú được đứng trong hàng ngũ của Đảng.
  • Hà Nội yêu cầu làm rõ nguyên nhân cầu Vĩnh Tuy 2 bị ngập nước
    Sở GTVT Hà Nội vừa có văn bản số 2795/SGTVT-KHTC yêu cầu các đơn vị kiểm tra xác định nguyên nhân và có xử lý kịp thời các tồn tại liên quan đến việc thoát nước mặt cầu Vĩnh Tuy 2 thuộc dự án Đầu tư xây dựng cầu Vĩnh Tuy, giai đoạn 2.
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Sập giàn giáo, 6 người thương vong
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO