Hà  Nội qua lăng kính của những nghệ sĩ Anh

Đỗ Tập| 15/05/2009 20:15

(NHN) Chiửu 15/5, tại Hà  Nội đã diễn ra cuộc triển lãm Bên trong thà nh phố. Аó là  những câu chuyện vử Hà  Nội qua ảnh, truyện và  video.

Lấy cảm hứng từ tập truyện Người Dublin của nhà  văn nổi tiếng James Joyce, một tác phẩm gồm 15 truyện ngắn vử thân phận và  cuộc sống của những người dân Dublin trong những năm đầu của thế kỷ 20, trong khoảng 3 tháng, sáu nhóm nghệ sĩ Anh và  Việt Nam đã theo những không gian trong lòng Hà  Nội, dùng ngôn từ, hình ảnh, âm thanh để kể lại những câu chuyện của những con người bình thường trong thà nh phố.

Hà  Nội là  một thà nh phố của cá tính, từ đường phố tới dòng sông Hồng, từ khu phố cổ đông đúc tới những khu chung cư cao tầng riêng lẻ, là  hơn 6 triệu con người với biết bao điửu để nói. Từ nỗi buồn của một cuộc sống ngụ cư, từ mơ ước giản dị của một xóm chà i không có ai là m nghử đánh cá, tới một ngà y thường của một nghệ sĩ Hà  Nội, những nỗi lo thường nhật của một người già  cô đơn. Bên trong thà nh phố còn tập hợp của một và i niửm vui, nỗi buồn, những đam mê, những mối quan hệ và  những điửu ám ảnh của những con người nơi đây.

Hà  Nội qua lăng kính của những nghệ sĩ Anh

"Họa sĩ Vũ Nhân Thân" - một tác phẩm dự triển lãm

Bên trong thà nh phố là  một phần trong dự án mang tên gọi Nghệ thuật đô thị thuộc khuôn khổ chương trình nghệ thuật Thà nh phố sáng tạo của Hội đồng Anh. Dự án nhằm tôn vinh và  khẳng định bản sắc cá nhân, bản sắc văn hoá của cộng đồng sống trong khu vực Аông à “ Thái Bình Dương, Trung Quốc và  Anh quốc thông qua các hoạt động hợp tác nghệ thuật.

à”ng Simon Beardow, quyửn giám đốc Hội đồng Anh cho biết: Qua dự án nà y tôi mong muốn mọi người sẽ quan tâm hơn đến vai trò của nghệ thuật trong tiến trình phát triển xã hội và  nghệ thuật luôn luôn là  cầu nối giữa con người với con người.

Với Bên trong thà nh phố các tác giả hy vọng bắt được một phần nà o nhịp sống Hà  Nội, khắc họa thêm một chân dung nữa cho thà nh phố lam lũ mà  tinh tế nà y.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Hà  Nội qua lăng kính của những nghệ sĩ Anh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO