Hà Nội: Lãnh đạo HĐND TP tiếp công dân định kỳ

KTĐT| 29/03/2022 09:05

Công dân thuộc các phường Yết Kiêu (quận Hà Đông), Phương Canh (quận Nam Từ Liêm) và Xuân Đỉnh (quận Bắc Từ Liêm) phản ánh đến Phó Chủ tịch HĐND TP các vấn đề liên quan vướng mắc trong cấp GCN quyền sử dụng đất ở; chế độ chính sách khi Nhà nước thu hồi đất thực hiện dự án...

Sáng nay, 28/3, tại trụ sở Ban tiếp công dân TP Hà Nội, Phó Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Phạm Quí Tiên chủ trì buổi tiếp công dân thường kỳ tháng 3/2022. Cùng dự buổi tiếp có đại diện lãnh đạo các ban, sở, ngành liên quan của TP và lãnh đạo UBND các quận Hà Đông, Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm.

Buổi tiếp công dân được thực hiện theo Quyết định số 99/QĐ-HĐND ngày 20/9/2021 của Thường trực HĐND TP Hà Nội về ban hành Quy chế tiếp công dân của Chủ tịch HĐND và đại biểu HĐND TP nhiệm kỳ 2021-2026; kế hoạch tiếp công dân quý I/2022 của HĐND TP.

Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch HĐND TP Phạm Quí Tiên đã lắng nghe, tiếp nhận đơn kiến nghị, khiếu nại của 5 công dân thuộc các phường: Yết Kiêu, quận Hà Đông; Phương Canh, quận Nam Từ Liêm; Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm.

Phó Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Phạm Quí Tiên lắng nghe ý kiến phản ánh của công dân tại buổi tiếp
Phó Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Phạm Quí Tiên lắng nghe ý kiến phản ánh của công dân tại buổi tiếp

Trong đó, công dân phản ánh đến Phó Chủ tịch HĐND TP các vấn đề dân sinh bức xúc, chủ yếu liên quan đến vướng mắc trong cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở; chế độ chính sách hỗ trợ, bồi thường cho các gia đình khi Nhà nước thu hồi đất để thực hiện dự án.

Sau khi tiếp nhận đơn, trực tiếp trả lời công dân, Phó Chủ tịch HĐND TP đã yêu cầu UBND các quận Hà Đông, Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm và các sở, ngành chức năng của TP khẩn trương giải quyết các vụ việc theo thẩm quyền trên tinh thần công khai, minh bạch, nhằm mục đích cao nhất là giải quyết thỏa đáng kiến nghị của công dân.

Cũng tại đây, lãnh đạo các quận Hà Đông, Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm cùng những đơn vị liên quan đã tham gia trả lời các vấn đề công dân phản ánh, kiến nghị, cũng như giải thích về trình tự, kết quả giải quyết các vụ việc. Đồng thời, cam kết tiếp tục thực hiện nghiêm túc ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch HĐND TP; tổ chức thanh tra, kiểm tra, xử lý, giải quyết dứt điểm các vấn đề công dân phản ánh, kiến nghị theo đúng quy định pháp luật.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • [Podcast] Thu Hà Nội – Mùa của tình yêu và nỗi nhớ
    Bốn mùa, xuân, hạ, thu, đông của Hà Nội, mỗi mùa đều mang trong mình nét đẹp riêng bới hương, bởi sắc của mỗi mùa. Nhưng có lẽ, mùa thu vẫn là một mùa thật đặc biệt của Người Hà Nội. Mỗi độ thu về như gói gọn cả một Hà Nội cổ kính, trầm mặc, một Hà Nội thơ mộng và trữ tình. Chính bởi vẻ đẹp đó mà mùa thu đã trở thành nỗi nhớ cho những ai đã từng gắn bó với Hà Nội mà nay phải chia xa, là niềm ước ao một lần được “chạm vào” của nhiều du khách.
  • Khám phá Tây Bắc tại triển lãm "Tây Park - Ngàn"
    Triển lãm thị giác "Tây Park - Ngàn" được thực hiện dựa trên quá trình 10 năm đi và trải nghiệm tại Tây Bắc (Việt Nam) kết hợp sáng tạo nhiếp ảnh của Nguyễn Thanh Tuấn.
  • Khúc ca tình mẫu tử khi đối thoại với thời gian
    Bài thơ “Mẹ” của Đỗ Trung Lai thuộc đề tài quen thuộc nhưng luôn mang sức gợi lớn: đề tài người mẹ. Bài thơ được chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn 7 (tập 1, bộ Cánh diều). Xuyên suốt bài thơ là bóng dáng vất vả, tảo tần của người mẹ gắn liền với tình cảm thiêng liêng, sâu đậm mà người con dành cho mẹ. Bằng nét bút tinh tế và nghệ thuật biểu đạt đầy sáng tạo, bài thơ tựa như một khúc ru trầm, nhẹ nhàng mà da diết, chạm đến từng góc khuất trong tâm hồn người đọc.
  • Trường đại học đầu tiên đạt chứng chỉ EDGE uy tín toàn cầu
    Sở hữu khuôn viên xanh rộng 6.5 hecta với tổng vốn đầu tư 165 triệu USD, Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV) mới đây đã đạt chứng chỉ xanh EDGE uy tín, “bảo chứng” của nhiều công trình xanh quy mô trên toàn cầu.
  • Chung kết cuộc thi: Đổi mới phong cách của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh
    Ngày 21/11, Công đoàn Y tế Việt Nam tổ chức Chung kết Cuộc thi tuyên truyền kết quả thực hiện kế hoạch “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ Y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” và giải pháp giai đoạn 2 “Thấu hiểu, tận tâm – Nâng tầm, đổi mới”.
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Lãnh đạo HĐND TP tiếp công dân định kỳ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO