Giáo dục

Hà Nội chuẩn bị có thêm 2 trường THPT chuyên

Phan Anh 21/08/2023 17:42

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội dự kiến xây dựng đề án, chuyển trường THPT Chu Văn An và Sơn Tây thành trường chuyên.

img-03-5501-20002977.jpg
Học sinh Trường THPT Chu Văn An, Hà Nội. (ảnh: vtc.vn)

Như vậy, bên cạnh 2 trường THPT chuyên hiện nay là Nguyễn Huệ và Hà Nội Amsterdam, Hà Nội sẽ có tổng cộng 4 trường THPT chuyên.

Lãnh đạo Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết: Thông tư số 05/2023/TT- BGDĐT của Bộ GD-ĐT về quy chế hoạt động của trường THPT chuyên yêu cầu “không tổ chức lớp không chuyên trong trường chuyên”.

Tại Hà Nội, có THPT Chu Văn An và THPT Sơn Tây là hai trường THPT công lập có lớp chuyên. Thực hiện quy định của Bộ, Hà Nội dự kiến xây dựng, lập đề án để Trường THPT Chu Văn An và THPT Sơn Tây thành trường chuyên.

Trong khi đó, hiện hai trường THPT Chu Văn An (quận Tây Hồ) và THPT Sơn Tây (thị xã Sơn Tây) tồn tại cả mô hình lớp chuyên và không chuyên. Do đó, Sở dự kiến xây dựng đề án, chuyển hai trường này thành trường chuyên.

Trước dự kiến này, đại diện Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Sơn Tây bày tỏ băn khoăn vì hiện trên địa bàn có ít trường THPT công lập. Nếu THPT Sơn Tây chuyển thành trường chuyên thì chỉ tiêu cho hệ thường không còn.

Sở cho biết hiện kế hoạch này cần thời gian chuẩn bị, chưa áp dụng ngay lập tức. Song song với việc xây dựng đề án, Sở sẽ tham mưu thành phố xây thêm trường THPT công lập mới, đảm bảo chỗ cho học sinh.

Hiện tại, hai Trường THPT Chu Văn An và Sơn Tây vẫn tuyển sinh học sinh lớp 10 hệ chuyên và hệ đại trà.

Được biết Thông tư số 05 của Bộ GD-ĐT về quy chế hoạt động của trường THPT chuyên yêu cầu “không tổ chức lớp không chuyên trong trường chuyên”, có hiệu lực từ ngày 15/4/2023.

Thông tư quy định: Các trường THPT chuyên sẽ không tổ chức lớp không chuyên nhằm phát triển năng khiếu về một số môn học trên cơ sở bảo đảm giáo dục phổ thông toàn diện, tạo nguồn đào tạo nhân tài, đáp ứng yêu cầu phát triển của đất nước./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội chuẩn bị có thêm 2 trường THPT chuyên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO