Giáo dục

Hà Nội 96 Thủ khoa xuất sắc ghi danh sổ vàng tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám

Đình Thế 10/10/2023 07:23

Tối 9/10, Thành đoàn Hà Nội tổ chức Lễ ghi danh sổ vàng Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn Thủ đô năm 2023.

ptt0776320231009182448.jpg
Các Thủ khoa xuất sắc năm 2023 ghi danh sổ vàng.

Phát biểu tại lễ ghi danh sổ vàng, Bí thư Thành đoàn Hà Nội Chu Hồng Minh cho biết: Năm nay là năm thứ 21 thành phố Hà Nội tổ chức các hoạt động tuyên dương, khen thưởng thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện năm 2023. Đây là sự quan tâm đặc biệt, ghi nhận nỗ lực phấn đấu, cố gắng không mệt mỏi của các thủ khoa.

Thủ khoa, các trí thức trẻ và những thanh niên nhiều hoài bão là những người có trọng trách rất lớn để hiện thực hóa kỳ vọng đưa Thủ đô nói riêng và đất nước nói chung vươn tầm phát triển. Hơn thế nữa, những Thủ khoa xuất sắc phải là tấm gương sáng, tiêu biểu cho thanh niên Thủ đô học hỏi, phấn đấu, noi theo.

Sự thành công của các bạn trong cuộc đời sẽ góp phần làm cho Thủ đô, đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại hơn, để xứng đáng là người đoàn viên, thanh niên của Thủ đô Hà Nội ngàn năm văn hiến anh hùng; của Tổ quốc Việt Nam vinh quang", Bí thư Thành đoàn Chu Hồng Minh nhấn mạnh.

Sau 21 năm, đã có 2.156 Thủ khoa được vinh danh, đón nhận Bằng khen của UBND thành phố Hà Nội. Nhiều bạn Thủ khoa được tuyên dương đã bước đầu có những thành công trong sự nghiệp, có khát vọng cống hiến và đóng góp sự phát triển chung của Thủ đô và đất nước.

5-2-.jpg
96 Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện ghi danh sổ vàng tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám.

Trong số 96 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn thành phố năm 2023, nhiều thủ khoa là đảng viên tiêu biểu, cán bộ Đoàn, Hội tích cực “Sinh viên 5 tốt” các cấp, là những tấm gương vượt khó vươn lên, có công trình nghiên cứu khoa học, những đề tài, sáng kiến, giải pháp thiết thực, hiệu quả đạt giải trong nước và quốc tế.

Tại buổi lễ, 96 thủ khoa xuất sắc đã vinh dự nhận món quà ý nghĩa của Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội Đinh Tiến Dũng. Đó là cây bút và bộ sách về lịch sử Thăng Long - Hà Nội. Món quà thể hiện tình cảm, sự quan tâm, gửi gắm của đồng chí Bí thư Thành ủy Hà Nội dành cho các thủ khoa xuất sắc năm 2023./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Kịp thời thể chế hóa các quan điểm, mục tiêu phát triển Hà Nội của Trung ương
    Theo chương trình Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV (20/5 đến 8/6 và 17/6 đến 27/6), Dự án Luật Thủ đô (sửa đổi) đã được chỉnh lý, bổ sung sẽ được Quốc hội thảo luận lần 2 và thông qua Dự án Luật. Có thể nói, đây là một sự kiện quan trọng, nhất là Dự án Luật Thủ đô (sửa đổi) sẽ kịp thời thể chế hóa các quan điểm, mục tiêu phát triển Hà Nội của Trung ương, và để Hà Nội xứng với “trái tim của cả nước”.
  • Xúc động những câu chuyện thời niên thiếu của Bác Hồ ở Huế
    Chủ tịch Hồ Chí Minh và gia đình từng sinh sống, lao động, học tập và tham gia các hoạt động yêu nước ở Thừa Thiên Huế trong thời gian từ 1895 - 1901 và 1906 - 1909.
  • Tái hiện “một thời hoa lửa” của Thanh niên xung phong
    Tối 18/5, tại khu vực sân khấu ngoài trời thị xã Sơn Tây, đêm thi thứ 5 “Liên hoan tiếng hát Cựu Thanh niên xung phong Hà Nội năm 2024” (cụm số 3) được tổ chức với sự tham gia của 6 đơn vị và hàng chục tiết mục đặc sắc, được dàn dựng công phu tái hiện chân thực một thời gian khổ, hy sinh nhưng rất đỗi hào hùng của các thế hệ Thanh niên xung phong (TNXP) Việt Nam.
  • Những đêm thơ trong thành phố
    Ấy là vào một đêm mùa xuân, khi vừa ra Tết, trời vẫn còn se se lạnh nhưng không có nỗi buồn man mác mà trong người cứ rạo rực nhựa yêu. Giữa đất Tràng An một thuở đã từng là nơi kì ngộ của rất nhiều tao nhân, mặc khách, lòng người có phải vì thế cũng mong ngóng những đêm thưởng trà, trìu mến mà đọc cho nhau nghe đôi câu thơ đầy mộng tưởng, phảng phất chút cảnh, chút nhạc, chút hoạ, chút lòng người rì rào quyện vào nhau êm dịu.
  • Mộc Châu chính thức được công nhận là khu du lịch Quốc gia
    Tối 18/5, tại quảng trường 8/5, trung tâm hành chính huyện Mộc Châu, UBND tỉnh Sơn La tổ chức Lễ công bố quyết định công nhận Khu du lịch quốc gia Mộc Châu.
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội 96 Thủ khoa xuất sắc ghi danh sổ vàng tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO