Chương trình được thực hiện bởi đạo diễn Tất My Loan và dà n ekip dà y kinh nghiệm. Với tên gọi Giấc Mơ Sữa Việt, chương trình là hà nh trình ngược vử lịch sử, nhìn lại giấc mơ sữa bắt đầu từ năm 1976. Xuyên suốt chương trình là những câu chuyện cảm động thời kử³ đất nước khó khăn sau chiến tranh năm 1976, đến thời kử³ đổi mới 1986 và những thách thức, tự hà o trong quá trình xây dựng, phát triển từ năm 1996 đến nay.
Chương trình sẽ đưa người xem theo suốt hà nh trình lịch sử của giấc mơ sữa Việt. Bắt đầu từ năm 1976, hòa chung với niửm vui hai miửn thống nhất, đất nước toà n thắng thì còn là những mong ngóng vử có một cuộc sống đủ đầy thực phẩm đặc biệt là sữa. Những con người gà y gò, đặc biệt là trẻ em suy dinh dườ¡ng nặng... là những hậu quả để lại từ hai cuộc chiến tranh.
Sữa là niửm hi vọng, là tình người trong những năm tháng gian khó: người ta trao nhau những hộp sữa quý giá, dà nh dụm cho con cái, cất giữ phòng khi ốm đau. Sữa gắn liửn trong nó những câu chuyện cảm động: khi trẻ em chỉ có nước cơm để ăn...
Trải qua 40 năm, giấc mơ có sữa Việt đã hoà n thà nh, bản lĩnh giữ vững một thương hiệu Việt đã hoà n thà nh, nhưng còn đó những khát vọng vươn cao: để sữa là thứ thường trực trên bà n ăn mọi gia đình Việt, để thể lực và trí tuệ Việt cải thiện, và để một thương hiệu Việt vươn tầm thế giới.
Đan xen trong chương trình là các tiết mục nghệ thuật với nhiửu hình thức thể hiện như múa, biểu diễn hình thể, hiệu ứng ánh sáng... cùng sự xuất hiện của các gương mặt thu hút sự chú ý trong và ngoà i nước như Hồng Nhung, Hà Anh Tuấn, Phương Linh, nghệ sử¹ violin Bùi Công Duy và dà n múa nghệ thuật đương đại Là ng Tôi...
Những gì Vinamilk đã phải trải qua để có được ngà y hôm nay, cũng được tái hiện và sân khấu hóa trong 90 phút chương trình cho khán giả thấy được bản lĩnh của Vinamilk nói riêng, và doanh nghiệp Việt Nam nói chung không hử thua kém bạn bè trên thế giới. Đó cũng chính là câu chuyện vử tinh thần khởi nghiệp đầy bản lĩnh và sáng tạo của một đất nước đi lên từ đói nghèo lạc hậu, hà n gắn vết thương chiến tranh để xây dựng, phát triển kinh tế và hội nhập.
Sau tròn 40 năm có mặt trên thị trường, trải qua nhiửu thăng trầm, Vinamilk hiện là doanh nghiệp sữa hà ng đầu Việt Nam với hơn 200 chủng loại sản phẩm. Mỗi năm Vinamilk có khoảng 7 tỷ sản phẩm được người tiêu dùng trên toà n quốc tin dùng. Thị phần Vinamilk hiện đứng đầu các ngà nh hà ng năm 2016 (sữa bột khoảng 40%, sữa nước khoảng 55%, sữa đặc khoảng 80%, sữa chua khoảng 85%).
Không chỉ quan tâm đến các hoạt động sản xuất kinh doanh, Vinamilk còn luôn quan tâm đến các hoạt động xã hội cộng đồng thông qua các chương trình như: Quử¹ sữa Vươn Cao Việt Nam từ năm 2008; Quử¹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam cùng nhiửu hoạt động hỗ trợ cộng đồng khác.
Tổng Giám đốc Vinamilk, bà Mai Kiửu Liên chia sẻ: Và o 40 năm trước, ngà y 20/8/1976công ty Sữa Cà phê miửn Nam“ tiửn thân của Công ty cổ phần Sữa Việt Nam Vinamilk ra đời trong bối cảnh đất nước vừa thống nhất. Một đất nước vừa trải qua chiến tranh sẽ rất cần đến sữa cho trẻ em suy dinh dườ¡ng bởi tương lai của đất nước rất cần nguồn dinh dườ¡ng để phát triển thể lực, trí tuệ và tầm vóc của thế hệ trẻ Việt Nam. Đó là sứ mệnh, là động lực tinh thần để các thế hệ cán bộ công nhân viên Vinamilk dồn hết tâm trí và sức lực xây dựng ngà nh sữa Việt Nam. Cùng với mong ước ấy, khát vọng sữa Việt đi khắp năm châu luôn thôi thúc Vinamilk tiếp tục lao động sáng tạo và phấn đấu trong suốt 40 năm qua.