Hạ Milan 3-0, Arsenal suýt là m nên chuyện động trời

ĐVO| 07/03/2012 08:14

(NHN) Pháo thủ suýt nữa là m nên điửu kì diệu khi ghi tới ba bà n và o lưới Abbiati. Thế nhưng cuộc lội ngược dòng thần thánh đã không diễn ra bởi cách biệt ở lượt đi quá lớn và  thầy trò Wenger đà nh ngậm ngùi bị loại.

Hẳn là  Wenger và  các học trò đã phải tiếc nuối lắm bởi họ đã chiến đấu và  chiến thắng nhưng không thể vượt qua định mệnh quá nghiệt ngã. Thất bại 0-4 ở San Siro cách đây hơn hai tuần là  một khoảng cách quá lớn và  lịch sử­ chỉ ra rằng chưa từng có đội bóng nà o tại Champions League lật ngược thế cử sau khi nhận bốn bà n trắng và o lưới. Thế nhưng, Arsenal ở thời điểm hiện tại đã khác hẳn Arsenal lúc thua trận. Họ có một tinh thần tốt hơn sau những thắng lợi liên tiếp tại Premier League và  niửm tin đã dần trở lại.

Wenger đã bắt đầu nói đến hai chữ ˜hi vọng™ dù điửu đó là  quá mong manh nhưng trên thực tế Arsenal đã suýt nữa tiệm cận và o một cuộc ngược dòng vô tiửn khoáng hậu. Họ chơi hưng phấn và  tưng bừng trong 45 phút đầu tiên và  có tới ba bà n thắng. Nhưng tiếc là  khí thế nuốt sao Аẩu ấy lại không được duy trì ở hiệp hai và  rồi lịch sử­ vẫn cứ là  cái gì đó thật nghiệt ngã mà  để thay đổi được nó cần phải có những quyết tâm và  tà i năng lớn hơn.

Arsenal rất nỗ lực để có chiến thắng cách biệt ba bà n. Ảnh: Daily Mail


Niửm tin đã trở lại với Pháo thủ nhưng không chỉ có niửm tin, Arsenal nhập cuộc trận nà y với ...sự liửu mạng được đặt lên hà ng đầu và  bằng tinh thần không còn gì để mất ấy họ đã suýt thà nh công. Wenger đã úp mở trước trận đấu rằng sẽ tung tới bốn thậm chí sáu tiửn đạo và o sân và  điửu nà y đã trở thà nh hiện thực bởi ông không có nhiửu lựa chọn. Аó là  một toan tính đầy mạo hiểm bởi Milan mạnh như thế nà o và  phản công tốt như thế nà o thì ai cũng đửu hay nhưng Arsenal vẫn chấp nhận chấp tuyến giữa để dồn sức cho hà ng công và  họ đã suýt...thà nh công.



Trong khi đó, bão chấn thương cũng lấy đi của Milan những cầu thủ tốt nhất của họ như:  Kevin Boateng, Seedorf , Maxi Lopez, Cassano, Alexandre Pato và  Alessandro Nesta. Và  với chiến thắng 4-0 ở lượt đi, Rossoneri nhập cuộc với lối chơi chậm và  tư tưởng phòng ngự là  điửu ai cũng có thể dự báo từ trước. Tuy nhiên, HLV Allegri của Milan lại không thể ngử rằng một Arsenal lử đử thiếu sinh khí như ông và  các học trò từng gặp cách đây hai tuần lại có thể lột xác nhanh đến vậy.


Ngay phút thứ bảy, bà n thắng mở tỉ số đã đến với các pháo thủ. Từ quả phạt góc,  Oxlade-Chamberlain chuyửn bóng để Koscielny khôn khéo chọn điểm rơi rồi đánh đầu hạ gục Abbiati.



Bà n mở tỉ số cà ng là  chất xúc tác cho sự bùng nổ cũng như trạng thái cảm xúc của các cầu thủ Arsenal thêm thăng hoa để triển khai một thế trận hứng khởi. Trong khi đó, hà ng thủ của Milan đột nhiên hớ hênh bộc lộ những sai sót lớn. Phút 18, Van Persie có bóng sát vòng cấm và  tung ra cú sút căng nhưng Abbiati đã bay người cản phá thà nh công.



Nhưng rồi hà ng phòng ngự yếu ớt giống như con đê mong manh của Milan không sao chịu nổi những đợt tấn công như sóng vỗ bử bên phía đội chủ nhà . Phút 25, cách biệt được nhân đôi cho Arsenal. Từ đường căng ngang của Walcott không quá nguy hiểm nhưng Silva lại phá bóng hời hợt và  để cho Rosicky băng lên khống chế rồi tung ra cú dứt điểm nhằm và o góc gần. Abbiati đã chạm được tay và o bóng nhưng vẫn không thể cứu thua.

Nhưng chừng đó là  chưa đủ để họ lật ngược dòng sau trận thua 0-4 ở lượt đi. Ảnh: Daily Mail


Tiếp tục là  những sai lầm đáng trách của hà ng thủ khi ở phút 44,  Mesbah phạm lỗi với Chamberlain trong vòng cấm và  Van Persie dễ dà nh có được bà n thắng cho riêng mình trên chấm 11m để nâng tỉ số lên 3-0 chỉ sau hiệp một. Ngay sau đó, Milan có cơ hội ghi bà n khá nguy hiểm nhưng tiửn đạo trẻ El Shaarawy sút bóng đi chệch khung thà nh trong pha băng xuống đối mặt với thủ môn Szczesny.



Arsenal có đà  tâm lý cực lớn để bước và o 45 phút còn lại khi họ chỉ cần một bà n thắng nữa thôi là  cân bằng tổng tỉ số hai lượt trận. Thế nhưng thật bất ngử khi pháo thủ lại không là m được điửu giản đơn ấy khi họ bỗng nhiên mất lử­a ở hiệp hai trong khi Milan cũng dần chơi tốt lên. Cơ hội ngon nhất của pháo thủ đến ở phút 58 khi Gervinho dứt điểm trung lộ bị Abbiati cản phá và  Van Persie băng và o đá bồi nhưng không sao vượt qua được bức tường là  thủ môn dà y dặn kinh nghiệm bên phía Milan.



Những phút còn lại Milan chơi khá khởi sắc và  tạo ra được nhiửu tình huống ăn bà n rõ nét của El Shaawary rồi Ibra nhưng trong một ngà y vô duyên đến kì lạ các chân sút của đội bóng Аử-Аen không sao dễ dà ng tìm thấy mà nh lưới của Arsenal như trận lượt đi nữa.



Kết thúc trận đấu với tỉ số 3-0 nghiêng vử Arsenal hơi tiếc nuối khi tổng tỉ số chung cuộc là  3-4 và  họ vẫn bị loại. 



Trong trận đấu trước đó ít giử, CLB Benfica của BôÌ€ АaÌ€o Nha đánh baÌ£i Zenit 2-0 trong trâÌ£n lươÌ£t trên sân nhà  vêÌ€ để giaÌ€nh quyêÌ€n đi tiếp với tỷ số chung cuôÌ£c 4-3.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
  • Độc đáo lễ hội Tấc Ka Coong - Cúng thần núi của đồng bào Cơ Tu
    Tái hiện trích đoạn sân khấu hóa lễ hội Tấc Ka Coong - Cúng thần núi của đồng bào Cơ Tu huyện A Lưới (Thừa Thiên Huế) trong Ngày hội “Văn hóa, Thể thao và Du lịch các dân tộc miền núi” tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ XV.
  • 50 đội thi tham gia Giải bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng 2024
    UBND Thành phố Hà Nội cho biết, Chào mừng Kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), Thành phố Hà Nội và Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) sẽ tổ chức Giải bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng năm 2024.
  • Vở ballet Hồ Thiên Nga được biểu diễn trở lại tại Nhà hát Lớn Hà Nội
    Vở Ballet Hồ Thiên Nga đã làm say đắm khán giả trên toàn thế giới suốt hơn một thế kỷ qua sẽ được Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam (VNOB) biểu diễn trở lại tại sân khấu Nhà hát Lớn Hà Nội trong 3 ngày 14, 15 và 16 tháng 6 tới đây.
  • 194 Đảng viên Thị xã Sơn Tây được trao tặng Huy hiệu Đảng dịp Kỷ niệm sinh nhật Bác
    Sáng 16/5, Thị ủy Sơn Tây (TP. Hà Nội) long trọng tổ chức lễ trao tặng Huy hiệu Đảng đợt 19/5/2024 cho 194 đảng viên của Đảng bộ thị xã. Các đảng viên được nhận Huy hiệu từ 30 năm đến 70 năm tuổi Đảng, trong đó có 1 Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng.
  • Vô định bước chân khi qua chốn cũ
    Một lần tôi âm thầm trở lại Hà Nội. Tôi có hẹn phỏng vấn với một công ty ở đó. Sau bao tháng ngày lăn lội công trường bùn lầy gió bụi, tôi muốn tìm kiếm một công việc mang nhiều yếu tố chuyên môn hơn. Thế nhưng, buổi phỏng vấn hờ hững, kết thúc mà chẳng hứa hẹn điều gì, có lẽ tôi không phải là lựa chọn phù hợp cho vị trí đang tuyển dụng. Chông chênh giữa một thành phố quen mà nay như xa lạ, tôi một mình lang thang qua những con phố cũ, chờ chuyến xe trở về lúc chiều muộn.
  • Tổ chức các giải thể thao chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô tại các quận, huyện, thị xã
    UBND thành phố Hà Nội yêu cầu các quận, huyện, thị xã trên địa bàn toàn thành phố triển khai thực hiện kế hoạch tổ chức các giải thể thao chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954- 10/10/2024) nhằm động viên nhân dân tham gia tập luyện thể dục, thể thao hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”...
  • Thừa Thiên Huế: Lấy ý kiến các dự án luật Di sản văn hóa
    Những góp ý các dự án luật Di sản văn hóa phù hợp với thực tiễn phát triển và Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ tổng hợp, có ý kiến tại Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV.
  • Thêm một nỗi niềm cho Tây Bắc
    Trước khi đọc “Ta còn em Tây Bắc” của Nguyễn Việt Chiến, tôi tự hỏi: đây là bài thơ viết về điều còn lại của “ta” hay là bài thơ ngợi ca Tây Bắc? Nhưng có lẽ, bài thơ không đơn thuần gợi mở chừng ấy cách nghĩ.
  • Khai mạc Liên hoan ảnh nghệ thuật các câu lạc bộ nhiếp ảnh Hà Nội năm 2024
    Sáng 15/5, tại Phố Sách 19/12, Hội nhiếp ảnh nghệ thuật Hà Nội phối hợp cùng các câu lạc bộ (CLB) nhiếp ảnh trên địa bàn Thành phố Hà Nội tổ chức khai mạc “Liên hoan ảnh nghệ thuật các câu lạc bộ nhiếp ảnh Hà Nội” với chủ đề “Việt Nam - Đất nước - Con người”.
  • Nhịp sống mỗi ngày ở khu tập thể cũ Hà Nội
    Với nhiều người Hà Nội, những khu tập thể là nơi lưu giữ nhiều ký ức về nếp sinh hoạt cũ - một phần ký ức của Hà Nội. Giữa nhịp sống hiện đại hôm nay, những khu tập thể cũ ở Hà Nội vẫn lặng lẽ ẩn mình giữa đô thị hiện đại. Với không ít người nó vẫn là những ký ức khó quên với những ai đã từng sống tại các khu tập thể. Nơi đó, mỗi ngày mới, nhịp sống lại bắt đầu...
Hạ Milan 3-0, Arsenal suýt là m nên chuyện động trời
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO