Gợi ý 5 kiểu áo dài cách tân “hot” dịp tết 2023

Phương Anh| 17/11/2022 13:14

Trong những năm gần đây, áo dài cách tân đã trở thành trào lưu cực “hot” và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Xu hướng áo dài này mang đến phong cách mới mẻ, hiện đại, sang trọng mà vẫn giữ được nét truyền thống đặc trưng của một chiếc áo dài truyền thống Việt Nam. Chính vì vậy, đặc biệt phù hợp cho các dịp lễ, chúc Tết họ hàng, đi chụp ảnh ngày Tết.

Áo dài tay lỡ

a2321871b340dead646bd4fd28dd4cb8.jpg

Áo dài tay lỡ là một trong những kiểu áo dài cách tân đẹp được các quý cô yêu thích nhất trong các dáng áo dài hiện đại. Bởi thiết kế này giúp người mặc toát lên được vẻ điệu đà, kiều diễm và vô cùng nữ tính. Không những vậy, so với áo dài truyền thống thì áo dài tay lỡ cách điệu còn có khả năng che khuyết điểm ở nơi bắp tay, cầu vai,… rất tinh tế, đặc biệt là đối với những phái đẹp có thân hình đẫy đà, phúc hậu.

Đây là tà áo dài có nét tương đồng với chiếc áo Ngũ thân của các gia đình quyền quý thời xưa nên rất được ưa chuộng bởi những cô nàng tiểu thư sang trọng.

Thường thì, chất liệu được sử dụng để may áo dài cách tân này cũng khá đa dạng, tuy nhiên với thiết kế này người ta thường ưu tiên sử dụng hai loại vải voan và vải lụa mềm mại.

Áo dài cách tân tay ngắn hiện đại

Nếu bạn mong muốn diện chiếc áo dài thật tươi trẻ, rực rỡ nhưng lại e ngại tiết trời hè có phần oi bức, nóng nực. Vậy chắc chắn đừng bỏ lỡ chiếc áo dài tay ngắn nhé. Thiết kế áo dài với phần tay ngắn thường được làm bồng, vừa tạo hiệu ứng tôn vai, mang lại cảm giác tiểu thư đài các, vừa khéo che được phần khuyết điểm bắp tay cho một số bạn nữ.

ao-dai-cach-tan-nu-tu-vai-lua-mem-mai-thanh-lich-va-nu-tinh.jpg
cac-kieu-co-ao-dai-8.jpg

Bên cạnh đó, mẫu áo tay ngắn này còn được nhận xét thể hiện một khía cạnh cá tính của người phụ nữ Việt Nam thay vào vẻ thướt tha, mềm mại, dịu dàng vốn có.

Kiểu áo dài cách tân cổ tròn điệu đà

muon-kieu-ao-dai-cach-tan-cho-cac-nang-xuong-pho-du-xuan-2022.jpg

Trải qua bao năm tháng và sự xoay vòng của thời trang, thiết kế áo dài cổ tròn đang dần được ưa chuộng lại với chị em phụ nữ.

Những năm trước khi mà áo dài cổ tròn mới được làm lại từ áo dài truyền thống, phần cổ được thiết kế kín đáo giống như chiếc kiềng nhỏ mà các cô dâu thường hay đeo trong đám cưới. Tới thời gian gần đây, áo dài cổ tròn đã trở lại và hoàn toàn chinh phục được phái đẹp. Không còn dáng vẻ kín đáo, ý nhị thông thường, trang phục này vẫn tôn trọn được vẻ đẹp cuốn hút và truyền thống của người phụ nữ. Với điểm nhấn cổ tròn kết hợp cùng các biến tấu độc đáo như cổ ngang, cổ bản rộng khoe lấp ló phần quai xanh quyến rũ,… áo dài cổ tròn chắc chắn sẽ mang đến cho bạn sự đoan trang, nữ tính và trẻ trung.

ao-dai-khong-co.jpg
ao-dai-cach-tan-19.jpg

Áo dài cách tân hoa nhí cổ điển

Có thể nói, họa tiết hoa nhí dù đã xuất hiện từ lâu nhưng vẫn để lại dấu ấn trong lòng các chị em phụ nữ. Áo dài cách tân hoa nhí là sự kết hợp hài hòa giữa cảm hứng retro và vẻ đẹp nữ tính. Chi tiết hoa nhí tạo hiệu ứng cơ thể trông thon gọn và cân đối, vì thế thiết kế này có thể “chiều” mọi vóc dáng. Bên cạnh đó, sự kết hợp ấn tượng giữa màu sắc của áo dài cách tân hoa nhí cùng những sắc cơ bản như đỏ, xanh,… cũng góp phần tạo nên điểm nhấn cực thu hút để áo dài cách tân có thể ghi điểm trong mắt các chị em.

f760cdc926093a3f03e76ab5bc8e174a.jpg
hn9(1).jpg

Áo dài cách tân ren sang trọng

Nếu như áo dài hoa mang vẻ đẹp retro xưa cũ thì mẫu áo dài cách tân mới nhất được sử dụng vải ren lụa cầu kỳ, sang trọng cũng được nhiều nữ giới lăng xê nhiệt tình. Thường thì vải ren có màu trắng và được thêu hoa văn trang trí. Thế nhưng qua thời gian, màu sắc trở nên đa dạng hơn để đáp ứng những nhu cầu khác nhau của người tiêu dùng.

ao-dai-cach-tan-nu-hien-dai.jpg

Khác với vẻ trẻ trung của các mẫu cách tân khác, điểm độc đáo mà áo dài ren mang lại cho các quý cô là sự sang chảnh, thần thái và quyến rũ. Chính vì vậy mẫu áo này rất được ưa chuộng trong các dịp lễ quan trọng.

Tuy nhiên, chị em cũng nên lưu ý vì chất ren khá bí nên không thích hợp sử dụng cho mùa hè, mà hợp hơn vào mùa thu đông.

Những mẫu áo dài cách tân trên chính là loại tiêu biểu trong phong cách thời trang của phụ nữ Việt những năm gần đây. Dự đoán sẽ không ngừng hết hot trong dịp Tết 2023 sắp tới. Chị em hãy mau chóng chọn cho mình một chiếc áo dài phù hợp để tự tin tỏa sáng hết nét đẹp của con gái Việt Nam nhé!

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Khai mạc triển lãm "Tấm lòng của họa sĩ Việt kiều với Bác Hồ”
    Sáng 17/5, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm "Tấm lòng của hoạ sĩ Việt kiều với Bác Hồ”. Triển lãm do Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và Hội Thái Việt tại tỉnh Nakhon Phanom Thái Lan phối hợp tổ chức nhân dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5/1890 – 19/5/2024.
  • Mai nở vì ai
    Từ Huệ Phần (hội viên Hội nhà văn Thượng Hải, Ban Thường trực Trung Quốc Vi hình Tiểu thuyết Học hội) là một nhà văn đương đại Trung Quốc chuyên sáng tác truyện ngắn mini và tản văn. Nhiều tác phẩm của bà được tuyển chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn và các tập tinh tuyển toàn quốc hằng năm. Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu một truyện ngắn của bà qua bản dịch của dịch giả Châu Hải Đường.
  • “Âm vang Việt Nam” hào hùng qua từng khúc hát
    Hướng đến kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, tối 16/5 tại Không gian biểu diễn Nghệ thuật - Ẩm thực đường phố quận Tây Hồ tiếp tục diễn ra Chung khảo “Liên hoan Tiếng hát cựu Thanh niên xung phong (TNXP) Hà Nội 2024” (cụm 2), với những phần trình diễn đặc sắc, để lại nhiều ấn tượng trong lòng người dân Thủ đô.
  • Góp thêm tiếng nói xây dựng người Hà Nội văn minh, thanh lịch
    6 đội tham gia “Liên hoan tiểu phẩm tuyên truyền, giáo dục người thân trong gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội” của Thị xã Sơn Tây đã có những màn trình diễn ý nghĩa góp phần xây dựng người Hà Nội văn minh, thanh lịch; tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia đấu tranh phòng chống tội phạm,…
  • Chuỗi tiện ích phong cách hoàng gia nâng tầm chuẩn sống thượng lưu tại Đảo Vua
    Tọa lạc tại vị trí đắc địa nơi cửa ngõ Thành phố Đảo Hoàng Gia Vinhomes Royal Island, phân khu Đảo Vua mang đến cho gia chủ trải nghiệm sống phong cách hoàng gia sang quý nhờ những tiện ích đặc quyền như Ngự Hoa Viên và trường học ngay nội khu hay Vincom Mega Mall cách vài bước chân.
Đừng bỏ lỡ
Gợi ý 5 kiểu áo dài cách tân “hot” dịp tết 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO