36 phố phường

Giới trẻ Hà Nội đổ xô đi chụp ảnh tại cung đường bàng lá nhỏ

Kim Ngân - Ngân Hà 07:43 15/03/2023

Những ngày đầu tháng 3, giới trẻ Hà Nội đổ xô  đến cung đường Bưởi, ven sông Tô Lịch để kịp “bắt trọn” vẻ đẹp xanh non, mơn mởn của hàng cây bàng lá nhỏ nơi đây.

Cây bàng lá nhỏ (hay còn được biết đến là cây bàng Đài Loan) thuộc cây thân gỗ cỡ nhỡ, vỏ cây có màu nâu nhạt. Cây có kiểu dáng thanh thoát, tán rộng đẹp, có thể cao 10 - 20m, chiều cao ngọn 6 - 8 m. Cây vừa làm cho không gian thêm mát mẻ, vừa lọc khí độc hại trả lại bầu không khí trong lành. 

2.-bang-la-nho(1).jpg
bang-la-nho-02-.jpeg
Những cây bàng lá nhỏ đang ra lá non tạo nên không gian xanh mướt, tràn đầy sức sống cho đường phố Hà Nội - Ảnh: Ngân Hà.

Cây bàng lá nhỏ ưa chuộng khí hậu nhiệt đới, nên hợp với thời tiết ở Hà Nội. Do đó, Thủ đô có rất nhiều cung đường bàng lá nhỏ xanh mát, nên thơ.  Đặc biệt là cung đường Bưởi, ven sông Tô Lịch, đoạn từ nút giao đường Bưởi - Hoàng Quốc Việt đến cầu T11, Quan Hoa. 

bang-la-nho-03.jpeg
Cây bàng lá nhỏ được trồng dọc bên đường Bưởi ven sông Tô Lịch, đoạn từ nút giao đường Bưởi - Hoàng Quốc Việt đến cầu T11, Quan Hoa. Hình ảnh này gây “sốt” mạng xã hội thời gian qua vì vẻ đẹp nên thơ của những tán cây - Ảnh: Ngân Hà.

Hàng cây bàng lá nhỏ những ngày tháng 3 xanh tươi nõn nà, trông rất “mát mắt”, thu hút nhiều du khách từ các độ tuổi khác nhau đến ngắm cảnh, dạo chơi và chụp ảnh. Thời điểm đông đúc nhất là khung giờ từ 15 - 17 giờ hàng ngày.

bang-la-nho-11.jpeg
Người dân nô nức tới đây để “check-in” dưới những tán lá xanh - Ảnh: Kim Ngân.
bang-la-nho-6.jpeg
Đây cũng là một địa điểm chụp ảnh quen thuộc với những bạn trẻ, lưu lại những khoảnh khắc đẹp của mùa xuân - Ảnh: Ngân Hà.

Bạn Nguyễn Như Quỳnh, sinh viên năm hai Học viện Báo chí và Tuyên truyền chia sẻ: “Mình thường xuyên đi học qua cung đường này và thấy mọi người check in tại đây rất nhiều, đặc biệt là vào buổi chiều. Do đó, cuối tuần mình cũng bớt chút thời gian để đến đây chụp ảnh. Một phần là vì địa điểm này “hot”, còn một phần là mình muốn lưu giữ kỉ niệm đẹp với Hà Nội”.

bang-la-nho-14.jpg
Bạn Nguyễn Như Quỳnh, sinh viên năm hai Học viện Báo chí và Tuyên truyền check in tại hàng cây bàng lá nhỏ ở đường Bưởi - Ảnh: Kim Ngân.

Không chỉ các bạn trẻ biết đến và ưa thích địa điểm chụp ảnh này, nhiều người thuộc độ tuổi trung niên cũng tìm đến đây để cất giữ cho mình những tấm hình đẹp nhất về hàng cây lá bàng nhỏ ven sông Tô Lịch.

bang-la-nho-012(1).jpg

Chia sẻ với phóng viên Tạp chí Người Hà Nội, cô Đỗ Bích Nguyệt, nhà thiết kế thời trang tại một cửa hàng trên phố Đội Cấn cho biết: “Tôi đã đến đây vài lần, dù là mùa lá vàng cuối đông hay lá xanh đầu hè thì khung cảnh vẫn rất thơ mộng. Do đó, khi có thời gian rảnh, tôi sẽ cùng bạn thân đến đây để chụp hình và lưu giữ kỷ niệm. Ngoài ra, khung cảnh đẹp như vậy cũng mang đến cho tôi cảm hứng sáng tác trong từng mét vải của mình.”

img_1890.jpg
Nhiều gia đình đưa con đến đây tản bộ và check in vào dịp cuối tuần - Ảnh: Kim Ngân.

Để có một bộ ảnh chất lượng, nhiều người đã đầu tư riêng cho mình một ekip chụp ảnh chuyên nghiệp từ make up, thợ chụp ảnh, ekip hỗ trợ,...

bang-la-nho-13.jpg
Nhiều du khách cẩn thận chuẩn bị theo ekip và trang phục chụp ảnh - Ảnh: Kim Ngân.
bang-la-nho-09.jpeg
Nhiều dụng cụ chụp ảnh được du khách mang theo - Ảnh: Ngân Hà.

Chia sẻ từ một du khách đến đây chụp ảnh, việc thuê một photographer riêng cho buổi chụp hình giúp nhiều người thu về thành quả là những bức hình được chỉnh rõ nét và cân đối, đặc biệt, với khung cảnh thơ mộng ở đây thì hoàn toàn xứng đáng.

bang-la-nho-14-lon.jpeg
bang-la-nho-13-lon.jpeg
Nhiều góc "sống ảo" với đa dạng cung bậc cảm xúc cho du khách - Ảnh: Ngân Hà.

Theo chia sẻ của nhiều du khách, phần lớn, họ đến đây là do độ “hot” của địa điểm được truyền bá rộng rãi trên các phương tiện xã hội như: Tiktok, Facebook Watch,..

bang-la-nho-05.jpeg
Du khách thưởng đi theo chỉ dân trên các trang mạng xã hội - Ảnh: Ngân Hà.

Tuy nhiên, cung đường cây bàng lá nhỏ này nằm trên Đường vành đai 2 - tuyến giao thông đường bộ nội đô khép kín của Hà Nội. Do đó, việc người dân “đổ xô” đến đây chụp ảnh cũng gây ra sự ảnh hưởng ít nhiều tới tình hình lưu thông của các phương tiện di chuyển qua đoạn đường này.

bang-la-nho-10.jpeg
Hàng dài xe máy, ô tô nối đuôi nhau đỗ bên lề đường trên tuyến đường Bưởi, ven sông Tô Lịch để check in - Ảnh: Kim Ngân.

Để đảm bảo an toàn giao thông, khi đến đây chụp ảnh, du khách nên cân nhắc kĩ hơn về thời gian cũng như địa điểm dừng đỗ xe của mình. Các bạn nên lựa chọn gửi xe ở các bãi xe hoặc nhà dân gần đó, tránh gây ra tình trạng ách tắc giao thông trong khu vực./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
  • Hà Nội sáng nay như mùa thu gõ cửa
    Hà Nội bừng tỉnh giấc sau cơn mưa đêm hè! Sớm nay, Hà Nội đẹp dịu dàng với nước hồ Gươm đúng như tên gọi “Lục Thủy”, đẹp dịu dàng với những vòm lá xanh mát, đẹp dịu dàng với những góc phố hiền hòa rợp bóng cây. Thu như đang gõ cửa Hà Nội những ngày đầu hè...
  • Áo dài Việt trên tuyến du lịch Hoàng thành Thăng Long - Phố cổ
    Đây là sự kiện nhằm tôn vinh giá trị của áo dài trong đời sống, văn hóa, xã hội; đồng thời khơi dậy tình yêu, niềm tự hào, trách nhiệm giữ gìn, phát huy giá trị di sản áo dài và quảng bá văn hóa, đất nước, con người Việt Nam nói chung và phụ nữ Việt Nam nói riêng đến gần gũi hơn với đông đảo bạn bè trong nước và quốc tế.
  • Cả làng háo hức xin lửa "lấy đỏ" đầu năm
    Đã thành thông lệ, cứ đễn tối 11 tháng Giêng Âm lịch hàng năm người dân làng An Định, Hà Nội lại tham dự lễ hội "lấy đỏ" bằng cách xin lửa ở đình về nhà để lấy may trong năm mới, đặc biệt không xảy ra tình trạng tranh giành, cướp lộc như nhiều lễ hội.
  • Tuyến xe điện Hoàn Kiếm - Hoàng thành Thăng Long bắt đầu hoạt động vào dịp Tết Nguyên đán
    Sáng 5/2 tại Hoàng thành Thăng Long, tuyến xe điện Hoàn Kiếm - Hoàng Thành Thăng Long sẽ chính thức khai trương nhằm phục vụ nhu cầu tham quan của người dân và du khách khám phá các di sản Hà Nội.
  • Ẩm thực làng cổ Đường Lâm nhận giải thưởng Sản phẩm Du lịch bền vững ASEAN
    Tại lễ trao Giải thưởng Du lịch ASEAN 2024, Việt Nam vinh dự có 25 địa phương, khách sạn, đơn vị được tôn vinh ở nhiều hạng mục giải thưởng. Trải nghiệm ẩm thực Đường Lâm được vinh danh ở hạng mục Giải thưởng sản phẩm du lịch bền vững.
  • Những món ăn vặt bình dân ở Hà Nội khi mùa đông đến
    Tiết trời Hà Nội đã sang đông, se lạnh đang dần len lỏi trên khắp các con phố. Đây là thời điểm mà nhiều tín đồ ăn vặt thích nhất bởi với không khí lạnh này, thưởng thức những món ăn vặt mùa đông ở Hà Nội thì còn gì bằng.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
  • Ghi danh Cửu Đỉnh - Hoàng Cung Huế là di sản tư liệu thế giới
    “Những bản đúc nổi trên chín đỉnh đồng ở Hoàng Cung Huế” đã được Ủy ban Chương trình Ký ức Thế giới Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương của UNESCO ghi danh là di sản tư liệu thế giới.
  • Hà Nội: Lễ hội tôn vinh mối tình cao đẹp của Chử Đồng Tử - Tiên Dung
    Lãnh đạo UBND xã Hồng Vân (huyện Thường Tín, TP. Hà Nội) vừa chia sẻ, công tác chuẩn bị tổ chức Lễ hội tình yêu 2024 tại xã Hồng Vân đã hoàn tất. Tối 8/5, tại Quảng trường Thống Nhất (phố đi bộ đêm) xã Hồng Vân, Lễ hội tình yêu 2024 sẽ khai màn.
  • Nhớ chuyến chụp ảnh ở Điện Biên năm ấy
    Thấm thoắt Chiến thắng Điện Biên “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” đã qua 70 năm. Ngày ấy tôi còn nhỏ, chưa đủ tuổi tham gia chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ. Hằng ngày, tôi chỉ thấy người lớn mua và đọc báo Tia sáng đưa tin về các máy bay của hãng “Đa-cô-ta”, máy bay “Bê-vanh-xít” (B.26) tại các sân bay Bạch Mai, Gia Lâm (Hà Nội) và phi trường Cát Bi (Hải Phòng - tên gọi sân bay Cát Bi ngày ấy), máy bay liên tục cất và hạ cánh chở lính nhảy dù, xe tăng, trọng pháo đổ xuống Mường Thanh - Điện Biên Phủ
  • Những kỷ vật biểu tượng của chiến dịch Điện Biên Phủ
    Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” là dấu son chói lọi trong lịch sử kháng chiến chống giặc ngoại xâm của dân tộc Việt Nam. Giờ đây, chiến tranh đã lùi xa, nhưng giá trị và thông điệp từ những kỷ vật kháng chiến của những năm tháng không thể nào quên sẽ còn mãi. Nó gợi nhớ một thời đạn bom, hy sinh thầm lặng, những cống hiến, đóng góp lớn lao của các thế hệ cha anh vì độc lập tự do và thống nhất Tổ quốc.
  • Triển lãm giao lưu mỹ thuật TP. Hồ Chí Minh - Huế - Hà Nội
    Mục tiêu của cuộc triển lãm nhằm thắt chặt tình cảm của hội viên  Hội Mỹ thuật 3 miền, thúc đẩy mối quan hệ học tập sáng tạo nghệ thuật trong lĩnh vực mỹ thuật của 3 thành phố lớn.
  • Xúc động lá thư gửi từ Điện Biên của nhà văn Nguyễn Huy Tưởng gửi bạn thơ 66 năm trước
    Trong cuốn sách “Bốn năm sau và những trang viết về Điện Biên” của nhà văn Nguyễn Huy Tưởng (nhà văn Nguyễn Huy Thắng biên soạn và chú dẫn), vừa được NXB Trẻ tái bản và phát hành, độc giả không khỏi xúc động với lá thư của nhà văn Nguyễn Huy Tưởng viết từ Điện Biên năm 1958 gửi nhà thơ Nguyễn Xuân Sanh.
  • "Những ngày Văn học châu Âu" tại Việt Nam: Giới thiệu những tác phẩm về đa dạng giới tính
    “Những ngày văn học châu Âu” sẽ diễn ra từ nay đến 19/5 tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, giới thiệu những tác phẩm về đa dạng giới tính.
  • Liên hoan Kịch nói toàn quốc năm 2024
    Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ban hành Quyết định 1196/QĐ-BVHTTDL về việc tổ chức “Liên hoan Kịch nói toàn quốc - 2024”.
  • Giám sát biểu diễn nghệ thuật Ca Huế, sản phẩm du lịch độc đáo trên sông Hương
    Để phát huy hơn nữa hoạt động quản lý, tổ chức và nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch độc đáo trên sông Hương phục vụ du khách, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế vừa ra Quyết định số 21/2024/QĐ-UBND về việc Quản lý và tổ chức hoạt động biểu diễn Ca Huế.
  • Huyện Phú Xuyên (Hà Nội): Tổ chức triển lãm Chiến thắng Điện Biên Phủ và tri ân các chiến sĩ
    Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và hướng tới Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng huyện Phú Xuyên (30/7/1954 – 30/7/2024), Trung tâm Văn hóa – Thông tin và Thể thao huyện Phú Xuyên (TP. Hà Nội), Hội Cựu chiến binh và Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đầy tổ chức triển lãm ảnh kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Giới trẻ Hà Nội đổ xô đi chụp ảnh tại cung đường bàng lá nhỏ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO