36 phố phường

Giới trẻ Hà Nội đổ xô đi chụp ảnh tại cung đường bàng lá nhỏ

Kim Ngân - Ngân Hà 07:43 15/03/2023

Những ngày đầu tháng 3, giới trẻ Hà Nội đổ xô  đến cung đường Bưởi, ven sông Tô Lịch để kịp “bắt trọn” vẻ đẹp xanh non, mơn mởn của hàng cây bàng lá nhỏ nơi đây.

Cây bàng lá nhỏ (hay còn được biết đến là cây bàng Đài Loan) thuộc cây thân gỗ cỡ nhỡ, vỏ cây có màu nâu nhạt. Cây có kiểu dáng thanh thoát, tán rộng đẹp, có thể cao 10 - 20m, chiều cao ngọn 6 - 8 m. Cây vừa làm cho không gian thêm mát mẻ, vừa lọc khí độc hại trả lại bầu không khí trong lành. 

2.-bang-la-nho(1).jpg
bang-la-nho-02-.jpeg
Những cây bàng lá nhỏ đang ra lá non tạo nên không gian xanh mướt, tràn đầy sức sống cho đường phố Hà Nội - Ảnh: Ngân Hà.

Cây bàng lá nhỏ ưa chuộng khí hậu nhiệt đới, nên hợp với thời tiết ở Hà Nội. Do đó, Thủ đô có rất nhiều cung đường bàng lá nhỏ xanh mát, nên thơ.  Đặc biệt là cung đường Bưởi, ven sông Tô Lịch, đoạn từ nút giao đường Bưởi - Hoàng Quốc Việt đến cầu T11, Quan Hoa. 

bang-la-nho-03.jpeg
Cây bàng lá nhỏ được trồng dọc bên đường Bưởi ven sông Tô Lịch, đoạn từ nút giao đường Bưởi - Hoàng Quốc Việt đến cầu T11, Quan Hoa. Hình ảnh này gây “sốt” mạng xã hội thời gian qua vì vẻ đẹp nên thơ của những tán cây - Ảnh: Ngân Hà.

Hàng cây bàng lá nhỏ những ngày tháng 3 xanh tươi nõn nà, trông rất “mát mắt”, thu hút nhiều du khách từ các độ tuổi khác nhau đến ngắm cảnh, dạo chơi và chụp ảnh. Thời điểm đông đúc nhất là khung giờ từ 15 - 17 giờ hàng ngày.

bang-la-nho-11.jpeg
Người dân nô nức tới đây để “check-in” dưới những tán lá xanh - Ảnh: Kim Ngân.
bang-la-nho-6.jpeg
Đây cũng là một địa điểm chụp ảnh quen thuộc với những bạn trẻ, lưu lại những khoảnh khắc đẹp của mùa xuân - Ảnh: Ngân Hà.

Bạn Nguyễn Như Quỳnh, sinh viên năm hai Học viện Báo chí và Tuyên truyền chia sẻ: “Mình thường xuyên đi học qua cung đường này và thấy mọi người check in tại đây rất nhiều, đặc biệt là vào buổi chiều. Do đó, cuối tuần mình cũng bớt chút thời gian để đến đây chụp ảnh. Một phần là vì địa điểm này “hot”, còn một phần là mình muốn lưu giữ kỉ niệm đẹp với Hà Nội”.

bang-la-nho-14.jpg
Bạn Nguyễn Như Quỳnh, sinh viên năm hai Học viện Báo chí và Tuyên truyền check in tại hàng cây bàng lá nhỏ ở đường Bưởi - Ảnh: Kim Ngân.

Không chỉ các bạn trẻ biết đến và ưa thích địa điểm chụp ảnh này, nhiều người thuộc độ tuổi trung niên cũng tìm đến đây để cất giữ cho mình những tấm hình đẹp nhất về hàng cây lá bàng nhỏ ven sông Tô Lịch.

bang-la-nho-012(1).jpg

Chia sẻ với phóng viên Tạp chí Người Hà Nội, cô Đỗ Bích Nguyệt, nhà thiết kế thời trang tại một cửa hàng trên phố Đội Cấn cho biết: “Tôi đã đến đây vài lần, dù là mùa lá vàng cuối đông hay lá xanh đầu hè thì khung cảnh vẫn rất thơ mộng. Do đó, khi có thời gian rảnh, tôi sẽ cùng bạn thân đến đây để chụp hình và lưu giữ kỷ niệm. Ngoài ra, khung cảnh đẹp như vậy cũng mang đến cho tôi cảm hứng sáng tác trong từng mét vải của mình.”

img_1890.jpg
Nhiều gia đình đưa con đến đây tản bộ và check in vào dịp cuối tuần - Ảnh: Kim Ngân.

Để có một bộ ảnh chất lượng, nhiều người đã đầu tư riêng cho mình một ekip chụp ảnh chuyên nghiệp từ make up, thợ chụp ảnh, ekip hỗ trợ,...

bang-la-nho-13.jpg
Nhiều du khách cẩn thận chuẩn bị theo ekip và trang phục chụp ảnh - Ảnh: Kim Ngân.
bang-la-nho-09.jpeg
Nhiều dụng cụ chụp ảnh được du khách mang theo - Ảnh: Ngân Hà.

Chia sẻ từ một du khách đến đây chụp ảnh, việc thuê một photographer riêng cho buổi chụp hình giúp nhiều người thu về thành quả là những bức hình được chỉnh rõ nét và cân đối, đặc biệt, với khung cảnh thơ mộng ở đây thì hoàn toàn xứng đáng.

bang-la-nho-14-lon.jpeg
bang-la-nho-13-lon.jpeg
Nhiều góc "sống ảo" với đa dạng cung bậc cảm xúc cho du khách - Ảnh: Ngân Hà.

Theo chia sẻ của nhiều du khách, phần lớn, họ đến đây là do độ “hot” của địa điểm được truyền bá rộng rãi trên các phương tiện xã hội như: Tiktok, Facebook Watch,..

bang-la-nho-05.jpeg
Du khách thưởng đi theo chỉ dân trên các trang mạng xã hội - Ảnh: Ngân Hà.

Tuy nhiên, cung đường cây bàng lá nhỏ này nằm trên Đường vành đai 2 - tuyến giao thông đường bộ nội đô khép kín của Hà Nội. Do đó, việc người dân “đổ xô” đến đây chụp ảnh cũng gây ra sự ảnh hưởng ít nhiều tới tình hình lưu thông của các phương tiện di chuyển qua đoạn đường này.

bang-la-nho-10.jpeg
Hàng dài xe máy, ô tô nối đuôi nhau đỗ bên lề đường trên tuyến đường Bưởi, ven sông Tô Lịch để check in - Ảnh: Kim Ngân.

Để đảm bảo an toàn giao thông, khi đến đây chụp ảnh, du khách nên cân nhắc kĩ hơn về thời gian cũng như địa điểm dừng đỗ xe của mình. Các bạn nên lựa chọn gửi xe ở các bãi xe hoặc nhà dân gần đó, tránh gây ra tình trạng ách tắc giao thông trong khu vực./.

Kim Ngân - Ngân Hà