“Giao mùa” - phim dành tặng cho những người yêu Hà Nội

Theo kinhtedothi.vn | 20/06/2017 10:34

“Giao mùa”, bộ phim truyền hình mới của đạo diễn Trần Hoài Sơn sẽ chính thức lên sóng VTV1 vào 20h45 tối nay (19/6). Phim đi sâu khai thác những góc cạnh khác nhau của cuộc sống người Hà Nội, qua đó một Hà Nội dần hiện ra rõ nét với sắc màu rất đặc trưng.

Bộ phim “Giao mùa” xoay quanh cuộc đời của 4 người bạn là Toàn, Trung, Mai và Hòa. Họ là một nhóm bạn học cùng thời phổ thông, chủ yếu là cư dân phố cổ. Trung là con trai út trong một gia đình gia giáo, nề nếp. Hòa cùng em trai sống với mẹ và bác gái làm nghề bánh cưới hỏi gia truyền, được mẹ chiều chuộng hết mực. Toàn là cậu ấm của gia đình tiểu tư sản giàu có, đi du học về được bố mẹ cho tiền để kinh doanh.

Duy chỉ có Mai là dân tỉnh lẻ theo bố mẹ về Hà Nội kiếm kế sinh nhau, cô luôn cố gắng học hành để vươn lên. Tốt nghiệp cấp 3, mỗi người lựa chọn một con đường đi khác nhau dẫn đến ngã rẽ của cuộc đời và những mối quan hệ tình cảm phức tạp.

Đạo diễn Trần Hoài Sơn đã mô tả cuộc sống của người Hà Nội với những góc nhìn khác nhau: Đó là khát khao lập nghiệp của thế hệ trẻ được sinh ra và lớn lên sau khi đất nước hòa bình, là cách nghĩ và nếp sống của các thế hệ trước đó hay những khác biệt, thậm chí là những mâu thuẫn, xung đột giữa các thế hệ với nhau ngay trong mỗi gia đình…
Bộ phim còn có sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi gạo cội như: NSƯT Thanh Quý, NSƯT Tiến Đạt, các nghệ sĩ Lê Mai, Thanh Chí, Minh Phương, Phú Thăng… và một số gương mặt trẻ quen thuộc như: Công Dũng, Thùy Dương, Huyền Lizzie, Chí Nhân, Thanh Huyền, Phương Oanh... Giao mùa hứa hẹn sẽ thu hút khán giả bởi những tình huống đời thường, gần gũi và những thông điệp nhẹ nhàng sau mỗi tập phim.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Mai nở vì ai
    Từ Huệ Phần (hội viên Hội nhà văn Thượng Hải, Ban Thường trực Trung Quốc Vi hình Tiểu thuyết Học hội) là một nhà văn đương đại Trung Quốc chuyên sáng tác truyện ngắn mini và tản văn. Nhiều tác phẩm của bà được tuyển chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn và các tập tinh tuyển toàn quốc hằng năm. Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu một truyện ngắn của bà qua bản dịch của dịch giả Châu Hải Đường.
  • “Âm vang Việt Nam” hào hùng qua từng khúc hát
    Hướng đến kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, tối 16/5 tại Không gian biểu diễn Nghệ thuật - Ẩm thực đường phố quận Tây Hồ tiếp tục diễn ra Chung khảo “Liên hoan Tiếng hát cựu Thanh niên xung phong (TNXP) Hà Nội 2024” (cụm 2), với những phần trình diễn đặc sắc, để lại nhiều ấn tượng trong lòng người dân Thủ đô.
  • Nhà văn Nguyễn Thế Kỷ ra mắt tập thứ 3 trong bộ tiểu thuyết về Bác Hồ
    Cuốn sách “Từ Việt Bắc về Hà Nội” - tập thứ 3 trong bộ tiểu thuyết 5 tập “Nước non vạn dặm” của Nhà văn Nguyễn Thế Kỷ vừa ra mắt bạn đọc nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.
  • Bộ Y tế lần đầu cấp phép lưu hành vaccine sốt xuất huyết
    Ông Vũ Tuấn Cường, Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế vừa ký ban hành công văn về việc Cục này cấp phép cho 40 vaccine, sinh phẩm y tế, trong đó có vaccine sốt xuất huyết do Takeda sản xuất. Vaccine sốt xuất huyết sử dụng cho người từ 4 tuổi trở lên, bất kể đã hoặc chưa từng mắc bệnh. Đây là vaccine sốt xuất huyết đầu tiên được cấp phép tại Việt Nam.
  • Nestlé tăng cường áp dụng nông nghiệp tái sinh, giảm phát thải khí nhà kính
    NESCAFÉ – nhãn hiệu cà phê lớn nhất của Tập đoàn Nestlé và là một trong những nhãn hiệu cà phê được yêu thích trên thế giới, vừa công bố Báo cáo tiến độ Chương trình NESCAFÉ Plan năm 2030 lần thứ hai. Báo cáo cho thấy việc tăng cường áp dụng các phương pháp canh tác nông nghiệp tái sinh giúp cải thiện năng suất và giảm phát thải khí nhà kính (KNK).
Đừng bỏ lỡ
“Giao mùa” - phim dành tặng cho những người yêu Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO