Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình xin từ chức sau vụ chạy thận làm 8 người chết

theo một thế giới| 20/07/2017 15:29

Gần 2 tháng sau tai biến chạy thận khiến 8 người tử vong, Giám đốc BV đa khoa tỉnh Hoà Bình nhận hình thức kỷ luật khiển trách và sẽ xin thôi vị trí đang nắm giữ.

Giám đốc bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình xin từ chức sau vụ chạy thận làm 8 người chết
Vụ lọc thận làm 8 người chết: Giám đốc BV tỉnh Hòa Bình xin từ chức


Chiều 19.7, tại Bệnh viện đa khoa Hòa Bình, Sở Y tế tỉnh Hòa Bình đã tổ chức cuộc họp kiểm điểm ông Trương Quý Dương - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hòa Bình, với tư cách người đứng đầu để xảy ra sự cố ngày 29.5 tại Đơn nguyên thận, Khoa hồi sức tích cực.

Bà Bùi Thị Thu Hằng, Phó giám đốc Sở Y tế và ông Nguyên Văn Tị, Phó giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Hòa Bình chủ trì cuộc họp. Cuộc họp triệu tập 84 người gồm toàn bộ ban lãnh đạo, đại diện các chi bộ, các cán bộ chủ chốt, trưởng phó các khoa, và đại diện các tổ chức đoàn thể ở bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình. Các đại biểu đã bỏ phiếu kín đề nghị kỷ luật ông Trương Quý Dương bằng hình thức khiển trách (70% phiếu), cảnh cáo (18%), hình thức khác (10%).

Tại cuộc họp, ông Trương Quý Dương đã thẳng thắn nhìn nhận về trách nhiệm của mình. Sau khi có kết quả của Hội đồng kỷ luật Sở Y tế tỉnh Hòa Bình, ông Trương Quý Dương đã xin thôi vị trí Giám đốc bệnh viện, đồng thời ông cũng đề nghị được bố trí công tác khác. Tại cuộc họp, đại diện Sở Nội Vụ, Sở Y tế tỉnh Hòa Bình xác nhận kết quả kiểm phiếu, ghi nhận ý kiến của cán bộ bệnh viện và đề nghị thôi vị trí Giám đốc bệnh viện, bố trí công tác khác của ông Trương Quý Dương.

Giám đốc bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình xin từ chức sau vụ chạy thận làm 8 người chết

Ông Trương Quý Dương, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình

Về những sai phạm của ông Trương Quý Dương khi còn làm Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Kim Bôi, Hòa Bình, ông Dương đã bị các cán bộ tố cáo về việc phung phí tiền công quỹ cùng các hành vi sai trái khác.

Trong năm 2015 - 2016, ông Dương còn bị kết luận không thực hiện công khai tài chính hằng quý, không công khai trong đấu thầu, tự chỉ định thầu mua sắm vật tư trang thiết bị y tế, khiến việc mua bán vật tư, hóa chất tiêu hao quá mức một cách khó hiểu, máy móc chỉ định thầu mua về kém chất lượng. Chẳng hạn, một chiếc máy điện giải đồ trị giá 149 triệu đồng không có tem nhãn, không lý lịch gốc, mới mua về đã hỏng.

Trong công tác tổ chức - nhân sự, ông Trương Quý Dương bị kết luận không lập hội đồng tuyển dụng, tự ý tuyển thêm 15 cán bộ biên chế và ký hợp đồng lao động với 78 trường hợp.

Theo tìm hiểu của phóng viên, trong số những người được ông Dương nhận về, có hộ lý làm công việc hằng ngày ở mức độ bình thường lại được xếp lương cao hơn đồng nghiệp; có người thường xuyên vi phạm kỷ luật mà không bị xử lý; có cô hộ lý không có quyết định của bệnh viện, 2 năm tự bỏ nhiệm sở để đi học tại trường Trung học Y tế tỉnh Hoà Bình nhưng vẫn lĩnh lương từ bệnh viện.

Trước đó, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã kết luận việc thực hiện nhiệm vụ kiểm tra và thi hành kỷ luật trong đảng đối với Ban Thường vụ và Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Hòa Bình trong thi hành kỷ luật đối với ông Nguyễn Luyện, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Hòa Bình và xem xét, xử lý những vi phạm của ông Trương Quý Dương, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình. Kết luận ông Dương có khuyết điểm, vi phạm đến mức phải thi hành kỷ luật theo thẩm quyền của Ủy ban kiểm tra.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Ấn tượng sinh viên trường múa biểu diễn trong kỳ thi tốt nghiệp
    Học viện Múa Việt Nam đã tổ chức Chương trình thi Tốt nghiệp trình độ Trung cấp vào 3 ngày 14/5 đến 16/5 vừa qua với những nội dung thi như: múa cổ điển Châu Âu, múa dân gian dân tộc Việt Nam, múa đương đại,…
  • Khai mạc triển lãm "Tấm lòng của họa sĩ Việt kiều với Bác Hồ”
    Sáng 17/5, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm "Tấm lòng của hoạ sĩ Việt kiều với Bác Hồ”. Triển lãm do Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và Hội Thái Việt tại tỉnh Nakhon Phanom Thái Lan phối hợp tổ chức nhân dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5/1890 – 19/5/2024.
  • Mai nở vì ai
    Từ Huệ Phần (hội viên Hội nhà văn Thượng Hải, Ban Thường trực Trung Quốc Vi hình Tiểu thuyết Học hội) là một nhà văn đương đại Trung Quốc chuyên sáng tác truyện ngắn mini và tản văn. Nhiều tác phẩm của bà được tuyển chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn và các tập tinh tuyển toàn quốc hằng năm. Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu một truyện ngắn của bà qua bản dịch của dịch giả Châu Hải Đường.
  • “Ươm mầm” đảng viên trẻ góp phần tạo những tấm gương sáng cổ vũ phong trào thanh niên
    Nhân dịp kỉ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Trường THPT Đông Đô (quận Tây Hồ) đã long trọng tổ chức lễ kết nạp đảng viên mới cho 02 học sinh ưu tú được đứng trong hàng ngũ của Đảng.
  • Hà Nội yêu cầu làm rõ nguyên nhân cầu Vĩnh Tuy 2 bị ngập nước
    Sở GTVT Hà Nội vừa có văn bản số 2795/SGTVT-KHTC yêu cầu các đơn vị kiểm tra xác định nguyên nhân và có xử lý kịp thời các tồn tại liên quan đến việc thoát nước mặt cầu Vĩnh Tuy 2 thuộc dự án Đầu tư xây dựng cầu Vĩnh Tuy, giai đoạn 2.
Đừng bỏ lỡ
Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình xin từ chức sau vụ chạy thận làm 8 người chết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO