Thông tin doanh nghiệp

Giải mã sức hấp dẫn của tổ hợp Mega Complex ở phía Đông Hà Nội

Huy Hoàng 14:33 27/03/2023

Cuộc đua săn tìm mặt bằng đẹp tại các tổ hợp thương mại – vui chơi – giải trí theo mô hình Mega Complex tại Vinhomes Ocean Park 2 đã được khởi động. Với những ưu điểm vượt trội, không nhà đầu tư nào muốn chậm chân trong việc sở hữu cơ hội kinh doanh tại đây.

Tọa độ vàng để phát triển kinh doanh

Khởi nghiệp từ 5 năm trước, anh Hoàng Văn Thành đã có 6 cơ sở bán đồ ăn nhanh ở các quận trung tâm Hà Nội. Hiện anh đang tìm kiếm mặt bằng mới cho kế hoạch phát triển chuỗi cửa hàng của mình. “Tôi ưu tiên chọn phía Đông Hà Nội bởi sự phát triển vượt bậc tại đây, trong đó, đáng chú ý là việc Gia Lâm, Đông Anh sẽ chính thức lên quận trong năm nay. Cùng với đó, giao thông hoàn thiện từng ngày, cư dân định cư nhiều hơn cũng thúc đẩy lực cầu của các loại hàng hóa, dịch vụ” – anh Thành nhận định.

Trong tương lai, phía Đông Hà Nội sẽ sớm trở thành khu vực có các hoạt động giao thương sôi động, bởi đây là tâm điểm mới của vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ gồm 7 tỉnh, thành phố, với quy mô dân số lên tới hơn 16 triệu người. Khu vực này dẫn đầu về phát triển kinh tế - xã hội nhanh và bền vững của cả nước, cũng là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa và công nghệ của quốc gia. Đặc biệt, “tam giác tăng trưởng” Hà Nội – Hải Phòng – Quảng Ninh là 1 trong 2 trung tâm thu hút FDI lớn nhất cả nước…

Tạo động lực cho các hoạt động kinh tế nói chung ở khu vực phía Đông còn phải kể tới vai trò của hạ tầng thương mại. Theo đó, ngoài các công trình được nhà nước quy hoạch còn có sự hiện diện của hàng loạt đại đô thị phức hợp, luôn dành vị trí đắc địa nhất để phát triển các hoạt động kinh doanh, buôn bán, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng tại chỗ và cho cả khu vực xung quanh. Trong đó, điển hình nhất lúc này là siêu quần thể đô thị biển Vinhomes Ocean Park 1200ha, nơi được ví như “Quận Ocean” đang xuất hiện tổ hợp Mega Complex đầu tiên của thị trường bất động sản thủ đô.

image(15).png
Diện mạo một tổ hợp Mega Complex hiện đại trong lòng Siêu quần thể đô thị biển Vinhomes

Mega Complex có quy mô như một đại trung tâm thương mại nhưng được quy hoạch và thiết kế mới mẻ theo mô hình những con phố mua sắm phức hợp sang trọng nổi tiếng thế giới. Mỗi tổ hợp là một thế giới mua sắm giải trí thu nhỏ với những nhóm hàng, ngành hàng đặc trưng khác nhau tạo nên phong cách mua sắm - vui chơi giải trí thời thượng theo các xu hướng đang thịnh hành trên thế giới. 

Hoạt động kinh doanh tại “Quận Ocean” cũng luôn nhộn nhịp suốt 24/7 bởi 55 nghìn dân đã về sinh sống tại Vinhomes Ocean Park 1. Cùng với tiến độ hoàn thành thần tốc hơn 12.000 căn biệt thự, liền kề ở Vinhomes Ocean Park 2, cộng đồng cư dân với quy mô tương tự sẽ sớm hình thành và tương lai có thể lên tới 200 nghìn dân. Đây là tầng lớp tinh hoa có mặt bằng thu nhập tốt, trong đó gồm hàng vạn chuyên gia, lao động kỹ thuật quốc tế làm việc tại Việt Nam – những người luôn có nhu cầu cao về các sản phẩm, dịch vụ chất lượng.

Các tổ hợp Mega Complex có khả năng thu hút khách hàng vượt trội nhờ sở hữu vị trí đẹp nhất tại các đại đô thị, với các trục đường chính đông người qua lại. Ví dụ như The Center Point của Vinhomes Ocean Park 2 nằm tại giao điểm của 3 trục đường huyết mạch là Đại lộ San Hô (rộng 51m), Đại lộ Ngọc Trai (rộng 51m) và Đường Đại Dương (rộng 30m). Cùng với đó, việc di chuyển của khách hàng trong nội khu lại được hỗ trợ nhờ hoạt động của các tuyến xe buýt điện VinBus cũng là một nhân tố kích thích tiêu dùng.

Một nhân tố khác khiến Mega Complex giành được điểm cộng là ưu thế của thiết kế, quy hoạch. Theo đó, mỗi khu vực sẽ mang một phong cách khác nhau, hòa trộn tinh hoa kiến trúc từ khắp nơi trên thế giới, tạo nên một tổng thể hài hòa, đẹp mắt. Diện tích sử dụng cũng được tối ưu khi cộng hưởng cả không gian trong nhà lẫn vỉa hè rộng ít nhất 3m, đường trước mặt ít nhất rộng 15m giúp thu hút sự chú ý của khách hàng tại chỗ.

Lực hấp dẫn kéo khách hàng bên ngoài tới Mega Complex

Không chỉ là thiên đường mua sắm, giải trí cho những cư dân tương lai của siêu quần thể đô thị biển 1.200ha, các tổ hợp Mega Complex còn hướng tới mục tiêu lớn hơn là trở thành khu “downtown mới” của cả thành phố Hà Nội. Sức hấp dẫn này được tạo nên bởi mô hình phức hợp đa trải nghiệm, kết hợp mua sắm với vui chơi – giải trí nghỉ dưỡng, thu hút khách hàng quay trở lại trải nghiệm, khám phá và tiêu dùng nhiều lần trong năm. Trong thời gian tới, với sự tham gia của Vincom Retail, các tổ hợp Mega Complex cũng sẽ có thêm sự hiện diện của nhiều thương hiệu, nhãn hàng nổi tiếng trong và ngoài nước, đáp ứng mọi nhu cầu tiêu dùng đẳng cấp của những khách hàng thời thượng. 

Mạng lưới Mega Complex của Vinhomes cũng sẽ ngày càng khẳng định được chỗ đứng của mình là điểm đến không thể bỏ qua trên bản đồ du lịch thủ đô. Trong đó, sức hấp dẫn đặc biệt được tạo ra từ các “kỳ quan” biển nhiệt đới đã hút hàng vạn người dân trong khu vực và du khách từ khắp nơi tìm tới khám phá, trải nghiệm “kỳ nghỉ dưỡng” theo phong cách resort 5 sao trong thời gian qua. Đó là Vịnh biển Bốn mùa Paradise Bay hơn 12 ha (Vinhomes Ocean Park 3), Tổ hợp Công viên biển tạo sóng nhân tạo Royal Wave Park quy mô lên tới 18 ha (Vinhomes Ocean Park 2) hay Biển hồ nước mặn Crystal Lagoon, Hồ Ngọc Trai (Vinhomes Ocean Park 1)…

image(16).png
Tiện ích vượt trội giúp Mega Complex Vinhomes thu hút đông đảo khách hàng bên ngoài tìm tới

Tạo sức hút cho các tổ hợp Mega Complex còn có những lễ hội sôi động kéo dài suốt 4 mùa trong năm, với các hoạt động văn hóa, nghệ thuật đẳng cấp quốc tế. Năm ngoái, những sự kiện được tổ chức luôn lập kỷ lục về số người tham dự, như 2 đêm đại nhạc hội Paradise Bay Fest trong 2 ngày 8-9/10 đã thu hút gần 10.000 người tới thưởng thức; chuỗi lễ hội Summer Dream kéo dài suốt 2 tháng 8-9/2022 với hàng vạn lượt khách mời mỗi tuần… Năm 2023, Vinhomes Ocean Park 2 tiếp tục triển khai liên tiếp chuỗi lễ hội mùa hè, khởi động bởi chuỗi sự kiện khai trương Quảng trường Kinh đô ánh sáng vào dịp lễ 30/4, dự kiến thu hút hơn 40.000 khách hàng tham dự.

Cùng với mạng lưới giao thông ngày càng hoàn thiện khi có thêm hàng loạt dự án nghìn tỉ đồng được khởi công, làn sóng “Đông tiến” để tìm kiếm các cơ hội kinh doanh tại “Quận Ocean” sẽ ngày càng mạnh mẽ, giúp thị trường bất động sản “tăng nhiệt” trong năm nay. 

Bài liên quan
  • Vinhomes chính thức ra mắt The Zenpark - Tinh thần Nhật Bản giữa lòng Vinhomes Ocean Park
    Ngày 03/12/2020, Vinhomes chính thức ra mắt The Zenpark - dòng sản phẩm bất động sản cao cấp nhất tại đại đô thị Vinhomes Ocean Park đến thời điểm hiện tại. Sở hữu những lợi thế đắt giá bậc nhất và đặc quyền hiếm có, The Zenpark mở ra chuẩn sống mới đẳng cấp giữa nhịp sống phóng khoáng của thành phố biển hồ.
(0) Bình luận
  • Trang trí VF 3 phong cách Doraemon, chủ xe 9x chở văn hóa Gia Rai đi khắp Việt Nam
    Chiếc VinFast VF 3 khiến anh Nguyễn Đức Trương Phước (Gia Lai) có động lực ra đường hơn. Anh đã thực hiện nhiều chuyến đi khám phá các tỉnh thành khu vực miền Trung, Tây Nguyên, Nam Bộ, tới tận mũi Cà Mau và sắp tới là cả Lào.
  • “Skinimalism” - Bí quyết làm đẹp thông minh với kem dưỡng collagen đa năng
    Trong bối cảnh xu hướng "Skinimalism" – tối giản quy trình chăm sóc da – ngày càng được giới trẻ Gen Z và Millennials hưởng ứng mạnh mẽ, thị trường mỹ phẩm lại ghi nhận một nghịch lý thú vị: người tiêu dùng hiện đại sẵn sàng nói “không” với các bước skincare rườm rà, nhưng lại “mạnh tay” đầu tư vào những sản phẩm dưỡng da cao cấp, đa công dụng. Đặc biệt, các dòng kem dưỡng chứa collagen đang trở thành lựa chọn được ưa chuộng bởi hiệu quả toàn diện và khả năng chăm sóc da tối ưu chỉ trong một bước.
  • Agribank đồng hành cùng chính quyền và nhân dân các địa phương khắc phục thiệt hại do bão Wipha
    Là người bạn đồng hành thủy chung, gắn bó thân thiết với người nông dân, Agribank đã và đang góp phần không nhỏ vào sự phát triển bền vững của ngành nông nghiệp và khu vực nông thôn. Không chỉ là một định chế tài chính lớn, Agribank luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm xã hội, sẵn sàng sẻ chia và hỗ trợ người dân vượt qua khó khăn, đặc biệt là với các địa phương chịu ảnh hưởng của thiên tai, bão lũ. Sau cơn bão Wipha (bão số 3), Agribank dành kinh phí 6 tỷ đồng trao tặng các tỉnh Điện Biên, Sơn La và Nghệ An, cùng chính quyền và bà con nhân dân khắc phục hậu quả.
  • Máy bán hàng tự động - xu hướng hiện đại hoá thương mại của đô thị văn minh
    Những năm gần đây, tại các thành phố lớn như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng… hình ảnh những chiếc máy bán hàng tự động xuất hiện ngày càng nhiều ở bến xe, bệnh viện, trường học, khu vui chơi hay phố đi bộ.
  • Cảm hứng “ngũ phúc” tại khu vườn Feliz Jardin trung tâm tổ hợp Sun Group Cầu Giấy
    Khu vườn Hạnh Phúc - Feliz Jardin được ví như “trái tim xanh” của tổ hợp căn hộ Sun Feliza Suites Cầu Giấy (Hà Nội), đan cài tinh tế triết lý “ngũ phúc” trong từng tán cây – ngọn cỏ và hệ tiện ích, qua đó kiến tạo không gian sống cân bằng, an vui và thư thái cho cư dân.
  • VinMotion gây chấn động với humanoid robot 100% Make in Vietnam: Kỳ tích công nghệ chỉ sau 7 tháng
    Lần đầu tiên tại Việt Nam, một dàn robot hình người do các kỹ sư Việt Nam tự nghiên cứu, phát triển và sản xuất hoàn toàn đã trình diễn trực tiếp trên sân khấu trước hàng nghìn khán giả, đánh dấu cột mốc lịch sử cho ngành công nghệ nước nhà.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Giải mã sức hấp dẫn của tổ hợp Mega Complex ở phía Đông Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO