Giải mã kiểu siêu khuyến mãi của nhà  mạng

Vnexpress| 25/04/2010 18:44

(NHn) Miễn phí cước một năm, gọi di động với giá 200 đồng mỗi phút ngang cố định... những chiêu khuyến mãi mà  nhà  mạng đưa ra tưởng chừng rất "khủng" nà y thực tế chỉ mang lại giá trị nhất định cho người sử­ dụng.

Giữa tuần trước, thị trường viễn thông lên cơn sốt bởi chiêu khuyến mãi miễn phí một năm sử­ dụng dịch vụ mà  anh em nhà  VNPT - VinaPhone và  MobiFone tung ra. Theo đó, mỗi tháng khách hà ng chỉ cần trả mức phí 50.000-90.000 đồng và  dưới 50.000 đồng cước thuê bao tháng là  có thể gọi miễn phí trong vòng một năm tới các thuê bao nội mạng của VNPT (gồm VinaPhone, MobiFone và  điện thoại cố định).

Người tiêu dùng vẫn sục sôi với các chương trình khuyến mãi, giảm giá của nhà  mạng. Ảnh: Hoà ng Hà .

Nhiửu người đến điểm giao dịch để đăng ký hòa mạng gói cước khuyến mãi mới vỡ lẽ, những ưu đãi được hưởng không thực sự nhiửu như những gì họ kử³ vọng. Bởi để được hưởng khuyến mãi, khách hà ng phải đăng ký hòa mạng gói cước trả sau và  đóng một khoản phí tối thiểu 110.000 đồng mỗi tháng, gồm phí quy định 50.000-90.000 đồng mỗi tháng và  cước thuê bao... Chưa kể, mỗi cuộc gọi miễn phí mà  hai đại gia VinaPhone và  MobiFone cho phép chỉ kéo dà i trong vòng 10 phút. Như vậy, giá trị thực tế mà  khách hà ng được hưởng từ chương trình khuyến mãi "khủng" nà y không thực sự nhiửu.

Trước đó 2 tuần, mạng di động có số lượng thuê bao lớn nhất VN - Viettel Telecom cũng công bố chương trình đại giảm giá - cước di động ngang với cố định - VT200. Theo đó, các thuê bao thuộc 12 tỉnh thà nh, bao gồm cả Hà  Nội và  TP HCM thực hiện các cuộc gọi trong nội mạng Viettel chỉ mất mức phí 200 đồng mỗi phút.

Tuy nhiên, các ưu đãi nà y chỉ kéo dà i trong thời gian từ 6h sáng đến 18h chiửu cùng ngà y (khoảng thời gian rỗi mà  các mạng di động đửu thừa dung lượng mạng lưới.). Chưa kể, để được hưởng khuyến mãi, khách hà ng phải tới trực tiếp tại cử­a hà ng của Viettel để đăng ký dịch vụ hoặc gử­i tin nhắn với mức phí 5.000 đồng cho một bản tin. Mỗi lần đăng ký nà y chỉ có giá trị trong một ngà y sử­ dụng.

Cuối năm 2009, khách hà ng cũng sục sôi bởi chính sách miễn phí phút gọi nội mạng từ phút thứ 4 đến phút thứ 10 hay gọi 10 phút tính tiửn một phút mà  3 hãng MobiFone, VinaPhone và  Viettel áp dụng. Chương trình khuyến mãi nà y kéo dà i đến hết tháng 6/2010 cho phép khách hà ng ở Hà  Nội gọi cho nhau 10 phút chỉ bị tính tiửn phút đầu tiên, còn 9 phút sau được miễn. Tuy nhiên, theo phản ánh của khách hà ng, phần lớn các cuộc gọi kéo dà i chưa quá 3-5 phút đã bị ngắt quãng. Ngay cả các chương trình khuyến mãi nhân 50%, 100%, hay 170%... thì khoản tiửn được tặng chỉ được cộng và o tà i khoản khuyến mãi và  có giá trị đối với các cuộc gọi nội mạng. Dù các mạng di động giải thích rằng khuyến mãi là  thực tế, việc các cuộc gọi bị ngắt là  do tại một và i thời điểm mạng bị lỗi, song khách hà ng vẫn không cảm thấy hà i lòng.

Trao đổi với VnExpress.net, đại diện của cả 3 mạng di động VinaPhone, MobiFone và  Viettel đửu khẳng định các chương trình khuyến mãi họ đưa ra thường nhắm và o một đối tượng khách hà ng nhất định chứ không phải tất cả. Do vậy, khách hà ng cần đọc kử¹ các điửu kiện kèm theo để tránh hiểu lầm đáng tiếc.

Theo giải thích của Viettel, sở dĩ hãng chỉ giảm giá các cuộc gọi VT200 và o lúc 6h sáng đến 18h chiửu là  vì muốn tận dụng dung lượng mạng chưa dùng hết hoặc thừa quá nhiửu. Tại giử thấp điểm nà y, việc miễn phí hoặc giảm cước sẽ tạo cơ hội cho khách hà ng được "nói nhiửu hơn". Còn việc tặng tiửn khuyến mãi chỉ được gọi trong phạm vi nội mạng là  vì hiện nay, các doanh nghiệp phải trả cho đối tác mỗi phút gọi ngoại mạng gần 800 đồng. Do vậy, nếu khuyến mãi cho các cuộc gọi ngoại mạng, doanh nghiệp sẽ bị lỗ.

Giới chuyên gia nhìn nhận bản chất kinh doanh là  lợi nhuận. Khuyến mãi cũng là  cách giúp doanh nghiệp bán được nhiửu hà ng, góp phần tăng thêm lợi nhuận. Do đó, đằng sau những chương trình khuyến mãi, khách hà ng thường bị rà ng buộc bởi các điửu kiện, quy định mà  đôi khi không chú ý người tiêu dùng rất dễ bị chịu thiệt. Vì vậy, lời khuyên mà  giới chuyên gia đưa ra trong mọi hoà n cảnh là  khách hà ng cần "đọc kử¹ hướng dẫn sử­ dụng trước khi dùng".

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Tọa đàm những vấn đề về kịch bản sân khấu hiện nay
    Với mong muốn tìm ra những nguyên nhân và giải pháp về vấn đề kịch bản sân khấu hiện nay, sáng 22/11, Hội Sân khấu Hà Nội tổ chức tọa đàm “Những vấn đề về kịch bản sân khấu” với sự tham gia của đông đảo hội viên trong hội.
  • [Podcast] Thu Hà Nội – Mùa của tình yêu và nỗi nhớ
    Bốn mùa, xuân, hạ, thu, đông của Hà Nội, mỗi mùa đều mang trong mình nét đẹp riêng bới hương, bởi sắc của mỗi mùa. Nhưng có lẽ, mùa thu vẫn là một mùa thật đặc biệt của Người Hà Nội. Mỗi độ thu về như gói gọn cả một Hà Nội cổ kính, trầm mặc, một Hà Nội thơ mộng và trữ tình. Chính bởi vẻ đẹp đó mà mùa thu đã trở thành nỗi nhớ cho những ai đã từng gắn bó với Hà Nội mà nay phải chia xa, là niềm ước ao một lần được “chạm vào” của nhiều du khách.
  • Khám phá Tây Bắc tại triển lãm "Tây Park - Ngàn"
    Triển lãm thị giác "Tây Park - Ngàn" được thực hiện dựa trên quá trình 10 năm đi và trải nghiệm tại Tây Bắc (Việt Nam) kết hợp sáng tạo nhiếp ảnh của Nguyễn Thanh Tuấn.
  • Huyện Thanh Oai: Đẩy mạnh triển khai Chỉ thị 30-CT/TU với tuyên truyền các Quy tắc ứng xử
    Huyện Thanh Oai đề cao và phát huy vai trò cá nhân của cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân trong nhiệm vụ xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh; vai trò trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, cộng đồng, mỗi gia đình trong xây dựng và giữ gìn môi trường văn hóa lành mạnh.
  • Các xã, phường mới của Hà Nội sau khi sáp nhập
    Sau khi sắp xếp lại, Hà Nội có 526 đơn vị hành chính cấp xã, gồm 160 phường, 345 xã và 21 thị trấn.
Đừng bỏ lỡ
Giải mã kiểu siêu khuyến mãi của nhà  mạng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO