Về vấn đề này, UBND thành phố Hà Nội cho biết, Quyết định số 768/QĐ-TTg ngày 6-5-2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch xây dựng vùng Thủ đô Hà Nội đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050 đã định hướng: Tỷ lệ diện tích đất giao thông trên diện tích đất xây dựng đô thị đạt 20-26% cho các đô thị trung tâm.
UBND thành phố đã triển khai cụ thể hóa trong quá trình lập, phê duyệt các đồ án quy hoạch xây dựng, quy hoạch đô thị, quy hoạch chuyên ngành hạ tầng kỹ thuật. Đặc biệt, cùng với việc phê duyệt các đồ án quy hoạch xây dựng, thành phố đã ban hành kèm theo quy chế quản lý theo quy hoạch nhằm hạn chế việc điều chỉnh khi triển khai các dự án đầu tư. Đối với những tuyến đường lớn, thành phố giao cơ quan chức năng lập thiết kế đô thị hai bên tuyến đường. Đây cũng là cơ sở quan trọng trong công tác quản lý đô thị, hạn chế tình trạng "xen cấy" quá nhiều cao ốc trên một tuyến đường gây quá tải hạ tầng như cử tri nêu.
Để giải quyết vấn đề ùn tắc một số tuyến đường, trong đó có đường Lê Văn Lương, thời gian tới, UBND thành phố Hà Nội sẽ đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng các dự án giao thông, rà soát các dự án nhà ở có đồng bộ với việc kết nối giao thông giữa đường Lê Văn Lương và các tuyến đường đô thị cũ, để xác định tiến độ đầu tư, khai thác các dự án.
Bên cạnh đó, giải bài toán ùn tắc giao thông còn cần sự ủng hộ của cử tri trong việc tuân thủ các quy định khi tham gia giao thông.