Giá và ng 'nhảy múa' vượt 40 triệu đồng một lượng

VNE| 27/07/2011 10:52

(NHN) Chứng kiến sự đi lên khá mạnh của giá và ng quốc tế tại thị trường châu à sáng nay, các thương hiệu và ng lớn trong nước đồng loạt công bố giá mua bán và ng vượt 40 triệu đồng mỗi lượng.

Từ mức mua và o 39,93 triệu đồng một lượng lúc mở cử­a đầu ngà y, đến hơn 8h50, giá và ng tại TP HCM đã tăng mạnh mẽ lên 40 triệu đồng. Trong khi đó, gia bán ra cũng vọt lên kỷ lục mới nhất 40,08 triệu đồng. So với cuối ngà y hôm qua, mỗi lượng mua và o bán ra hiện đắt hơn tương ứng 250.000 đồng và  270.000 đồng. Một số thương hiệu lớn tại Hà  Nội cũng niêm yết giá mua và o đạt 40 triệu đồng một lượng, còn bán ra chạm 40,10 triệu đồng.

Giá và ng lại lập kỷ lục 40,08 triệu đồng. Ảnh: Lệ Chi

Cùng lúc, Tập đoà n DOJI niêm yết giá mua bán lẻ và ng miếng 39,96-40,03 triệu đồng. Biên độ chênh lệch mua bán là  70.000 đồng. Với bán buôn, doanh nghiệp nà y thông báo giá là  39,97-40,02 triệu đồng một lượng.

Аại diện DOJI cho biết, trong phiên giao dịch ngà y hôm qua, tại khu vực Hà  Nội và  các tỉnh phía Bắc, thị trường giao dịch buổi sáng gần như đóng băng. Cuối phiên, khi giá và ng có dấu hiệu đi xuống, khách hà ng bắt đầu bán ra nhiửu. Tổng lượng giao dịch của Tập đoà n ngà y 26/7 đạt hơn 4.000 lượng.

Sự tăng giá mạnh của giá và ng trong nước sáng nay chủ yếu nhử lực đẩy từ thị trường quốc tế. Giá và ng giao ngay tại thị trường châu à ngay lúc mở cử­a ngà y đã có xu hướng đi lên khá nhanh. Tính đến 8h40 (giử Hà  Nội), mỗi ounce và ng đang có giá 1.623,80 USD, tăng gần 4 USD so với mở cử­a. Nếu căn cứ theo tỷ giá bình quân liên ngân hà ng, mỗi lượng và ng quy đổi hiện tương đương với 40,32 triệu đồng.

Giá và ng thế giới bứt phá mạnh ngay từ lúc mở cử­a phiên. Ảnh chụp mà n hình.

Trước đó, giá và ng giao dịch trong ngà y 26/7 khá ổn định. Nguyên ngà y, kim loại quý đã dao động quanh vùng giá cao 1.610-1.620 USD một ounce và  chốt ngà y tăng 5 USD so với phiên liửn trước, tại 1.620 USD. Cùng lúc, giá và ng giao kử³ hạn tháng Tám trên sà n Comex của New York cũng tăng gần 5 USD lên gần 1.618 USD mỗi ounce.

Sự ổn định của giá và ng bởi nhà  đầu tư hiện nay hầu như đang đứng ngoà i thị trường theo dõi cuộc đà m phán vử trần nợ công của Mử¹. Bằng chứng là  quử¹ đầu tư và ng SPDR Gold Trust trong ngà y hôm qua không có động thái nà o. Hiện lượng và ng nắm giữ của quử¹ vẫn là  1.241,77 tấn và ng. Tính từ đầu tháng đến nay, và ng đã tăng giá 7,8%.

Tỷ giá liên ngân hà ng sáng nay, theo công bố của Ngân hà ng Nhà  nước vẫn trụ ở 20.608 đồng. Đây là  ngà y thứ 15 liên tiếp tỷ giá giữ nguyên ở mốc nà y.

Các ngân hà ng thương mại cũng công bố mức giá khá ổn định so với ngà y hôm qua. Tại Vietcombank sáng nay, tỷ giá USD/VND vẫn là  20.560-20.610 đồng. Riêng ACB cho biết giá thu gom và  bán ra giảm nhẹ 10 đồng, còn quanh 20.530 -20.600 đồng.

Trên thị trường tự do, các điểm thu đổi ngoại tệ cũng đang giao dịch với mức giá bình quân 20.540-20.590 đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Tưởng nhớ Hoàng Nhuận Cầm: Những câu thơ viết đợi mặt trời
    Sáng ngày 10/5, tại Hà Nội, Hội Nhà văn Hà Nội đã tổ chức buổi sinh hoạt chuyên đề Tưởng nhớ Hoàng Nhuận Cầm "Những câu thơ viết đợi mặt trời" nhân kỷ niệm ba năm ngày mất của nhà thơ. Tới dự buổi sinh hoạt hôm nay có đại diện ban chấp hành Hội và đông đảo hội viên, văn nghệ sĩ.
  • Kiến trúc sư Nguyễn Tiến Thuận và những công trình “lưu dấu” Điện Biên
    Kiến trúc sư Nguyễn Tiến Thuận nói rằng ông “không có một chút ngỡ ngàng nào về lịch sử Điện Biên”, bởi từ thuở bé, ông đã tìm hiểu lịch sử dân tộc mình. Bắt tay vào thiết kế bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ cũng là lần đầu tiên ông bắt đầu suy nghĩ một cách nghiêm túc, làm thế nào để chuyển hóa những tình cảm của mình về Điện Biên trong công việc sáng tạo. Bảo tàng Chiến thắng Điện Biên Phủ, khu Trung tâm hành lễ và nhà tưởng niệm nghĩa trang liệt sĩ đồi A1 là hai công trình đầu tiên khẳng định ông có duyên với mảnh đất này.
  • “Hiểu con tuốt tuồn tuột”: Bí kíp để trở thành người mẹ hạnh phúc
    Nhân Ngày của mẹ (12-5), Crabit Kidbooks liên kết với NXB Hà Nội ra mặt bộ sách “Hiểu con tuốt tuồn tuột”. Bộ sách gồm ba cuốn mang đến những gợi ý quý báu để mẹ và con có thể hiểu nhau hơn, đồng hành một cách hiệu quả.
  • Bệnh viện Trung ương Huế tọa đàm chào mừng Ngày Quốc tế Điều dưỡng 12/5
    Bệnh viện Trung ương Huế tọa đàm chào mừng Ngày Quốc tế Điều dưỡng 12/5 và tập huấn về “Giao tiếp chuyên nghiệp trong an toàn người bệnh và chất lượng chăm sóc”.
  • Nhóm nhạc Westlife của thế hệ 8X sẽ biểu diễn tại Hà Nội vào tháng 6 tới đây
    "Hà Nội, Việt Nam - chúng tôi rất phấn khích được công bố rằng chúng tôi sẽ trở lại gặp các bạn vào ngày 4 và 5-6. Vé sẽ được bán từ thứ hai, ngày 13-5" - fanpage chính thức của Westlife viết chiều 9-5.
Đừng bỏ lỡ
Giá và ng 'nhảy múa' vượt 40 triệu đồng một lượng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO