Gia Lai: Hà ng chục cơ sở sản xuất rượu không đảm bảo ATTP bị đình chỉ

05/05/2017 16:42

NHN Online - Từ ngà y 18/4 - 5/5/2017, Аoà n kiểm tra liên ngà nh tỉnh Gia Lai đã tiến hà nh kiểm tra thực tế nhiửu cơ sở sản xuất rượu thủ công trên địa bà n tỉnh. Theo đó, phát hiện 17 cơ sở sản xuất có nhiửu vi phạm vử đảm bảo an toà n vệ sinh thực phẩm.

à”ng Nguyễn Văn Аang, Chi Cục trưởng Chi cục VSATTP tỉnh Gia Lai (Trưởng đoà n kiểm tra liên ngà nh tỉnh Gia Lai), cho biết thực tế trong thời gian qua, nhiửu người dân bị ngộ độc và  chết do sử­ dụng rượu thủ công ở các tỉnh. Thực hiện chỉ đạo của Ban chỉ đạo liên ngà nh Trung ương, từ ngà y 18/4 đến ngà y 5/5/2017, Аoà n đã kiểm tra các cơ sở sản xuất rượu thủ công ở 7 huyện, thị và  thà nh phố của tỉnh Gia Lai.

Hà ng chục cơ sở sản xuất rượu tại Gia Lai vừa bị đình chỉ hoạt động.

Kết quả thanh tra phát hiện có 17 cơ sở sản xuất rượu vi phạm không đảm bảo vử dụng cụ sản xuất, nấu rượu gần khu gia súc, gia cầm... Chủ cơ sở chưa cung cấp được nguồn gốc sản xuất men rượu... Một số chủ cơ sở không cung cấp được các giấy tử, hồ sơ pháp lý liên quan đến lĩnh vực sản xuất rượu và  không được trang bị, tập huấn các kiến thức vử ATTP.
Trước những lỗi trên, Аoà n đã lập biên bản và  đình chỉ hoạt động 17 cơ sở, đồng thời giao cho chính quyửn địa phương giám sát cho đến khi nà o các cơ sở khắc phục xong các lỗi vi phạm mới cho phép hoạt động trở lại.

Mộng Thường

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Gia Lai: Hà ng chục cơ sở sản xuất rượu không đảm bảo ATTP bị đình chỉ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO